08:59  | 

Chờ đợi gì ở Maserati trong 5 năm tới?

Hãng xe nước Ý đang trong giai đoạn trũng doanh số khá lận đận, tuy nhiên mới đây tập đoàn mẹ Fiat Chrysler đã công bố hướng đi 5 năm đầy tham vọng của mình.

Còn nhớ khoảng thời gian cuối năm 2017, đầu năm 2018, hãng xe sang nước Ý Maserati đã phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số cũng như nhiều đợt triệu hồi ảnh hưởng đến uy tín về chất lượng sản phẩm. Hậu quả là các nhà máy sản xuất phải đóng cửa trong khoảng vài ngày cho đến 1 tháng – tùy theo lượng xe mới còn tồn đọng tại các đại lí. Thị trường “ruột” của Maserati là Trung Quốc cũng trở nên e dè hơn, không còn là “con gà đẻ trứng vàng” như hồi 2015-2016. Thậm chí từng xuất hiện tin đồn FCA sẽ bán Maserati cùng với Alfa Romeo do doanh số quá ảm đạm.

Chờ đợi gì ở Maserati trong 5 năm tới? maserati-01.jpgMaserati sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý trong 5 năm tới.

Mặc dù vậy, tại cuộc hội bàn và triển lãm dành cho doanh nghiệp và nhà đầu tư Capital Markets Day 2018 (CMD 2018), tập đoàn mẹ của Maserati là FCA đã vạch ra hướng đi 5 năm rất rõ ràng và khá tham vọng. Nói một cách tổng quát nhất, FCA dự định đầu tư mạnh vào mảng xe hybrid và xe chạy điện hoàn toàn. Sẽ xuất hiện không nhiều những model mới ngoài những cái tên hiện tại. Không rõ quyết tâm thực hiện của FCA có thực sự như báo cáo hay chỉ đơn giản là động thái thu hút đầu tư, câu trả lời sẽ có trong năm 2022.

Sau đây là một vài thông tin nổi bật mà Fiat Chrysler đã đưa ra tại CMD 2018 năm nay:

Xe thể thao Maserati Alfieri:  Sau nhiều lần bị trì hoãn do trục trặc khi gọi vốn, mẫu coupe thể thao thay thế cho chiếc GranTurismo được hứa hẹn sẽ ra mắt trong khoảng 2020-2022, với một phiên bản plug-in hybrid (PHEV) và một phiên bản chạy điện hoàn toàn (EV). Còn nhớ khi chiếc concept Alfieri ra mắt tại triển lãm Geneva vào năm 2014 và nhận được kha khá những phản hồi tích cực, rất nhiều tạp chí đã đưa cái tên này vào danh sách “Những mẫu xe đáng mong đợi nhất”. Đại diện Maserati cũng đưa ra kế hoạch sản xuất phiên bản coupe vào năm 2016 cùng mẫu mui trần convertible 1 năm sau đó.

Chờ đợi gì ở Maserati trong 5 năm tới? maserati-alfieri-1.jpg

Và kết quả như chúng ta đã thấy, hiện tại là năm 2018 và Alfieri chưa có dấu hiệu sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Hãy cùng mong đợi việc gọi vốn của FCA sẽ gặp thuận lợi và sớm hoàn thiện phiên bản sản xuất của mẫu xe đầy hấp dẫn này. GranTurismo đã có mặt được hơn một thập kỉ rồi và ngay cả những khách hàng trung thành của Maserati cũng mong chờ một điều gì đó mới mẻ hơn.

Chờ đợi gì ở Maserati trong 5 năm tới? maserati-02.jpg

Crossover SUV: Một cái tên mới sẽ xuất hiện trong phân khúc crossover hạng sang, cạnh tranh với BMW X3, Mercedes GLC... Chưa có nhiều thông tin được FCA đưa ra ngoại trừ việc mẫu xe này cũng sẽ được trang bị một phiên bản hybrid PHEV.

Maserati Ghibli: Mẫu sedan cỡ trung hạng sang sẽ được facelift giữa vòng đời, có thể một phiên bản Ghibli Hybrid sẽ được giới thiệu.

Maserati Levante: Chắc chắn phiên bản hybrid và chạy điện hoàn toàn sẽ được bổ sung, đi cùng thiết kế được làm mới.

Chờ đợi gì ở Maserati trong 5 năm tới? maserati-quattroporte-18-hero-homepage.jpg

Maserati Quattroporte: Có thể bạn chưa biết, Quattroporte trong tiếng Ý chỉ đơn giản là “4 cửa”. Mẫu xe 4 cửa hạng sang đậm chất thể thao này vừa trải qua đợt facelift giữa vòng đời năm 2017 và trong 5 năm tới thế hệ Quattroporte thứ 7 sẽ được ra mắt, tất nhiên cũng sẽ đi kèm 2 phiên bản PHEV và EV.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm