09:51  | 

So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent

Sự xuất hiện của Kia Cerato SMT giá 499 triệu đồng khiến người tiêu dùng băn khoăn về việc nên chọn mẫu sedan hạng C này hay những phiên bản cao cấp ở phân khúc hạng B như Honda City 1.5Top 599 triệu đồng và Hyundai Accent 1.4AT bản đặc biệt 540 triệu đồng.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh những thông số, tính năng cơ bản giữa Kia Cerato SMT, Honda City 1.5Top và Hyundai Accent 1.4 AT bản đặc biệt.

Ngoại thất

Về diện mạo bên ngoài, rõ ràng Cerato SMT chiếm ưu thế hơn hẳn so với City hay Accent khi sở hữu thiết kế đẹp, trẻ trung và bắt mắt. Đơn giản bởi Cerato SMT thuộc phân khúc sedan hạng C, trong khi hai mẫu xe còn lại thuộc phân khúc B với tổng thể cũng hài hoà, hiện đại, phù hợp với khách hàng trẻ tuổi.

So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent kia-cerato-smt-autodaily-03.jpgKia Cerato SMT giá 499 triệu đồng.

Tuy nhiên, Cerato SMT chỉ được trang bị đèn pha Halogen, trong khi City 1.5Top dùng đèn pha LED còn Accent 1.4AT bản đặc biệt là đèn pha Bi-Halogen. Cả 3 đều có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent honda-city-2017-13.jpg So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent hyundai-accent-2018-5-copy.jpg Honda City 1.5Top và Hyundai Accent 1.4AT bản đặc biệt.

Gương chiếu hậu của 3 xe gập điện tích hợp xi-nhan báo rẽ nhưng Accent thêm chức năng sấy. Cả 3 xe dùng bộ la-zăng 16 inch.

Cerato SMT có kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.445mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.700mm. Khoảng sáng gầm 150mm.

City 1.5Top có kích thước 4.440mm dài, 1.694mm rộng, 1.477mm cao, khoảng sáng gầm 135mm, còn kích thước của Accent là 4.440mm dài, 1.729mm rộng, 1.460mm cao, khoảng sáng gầm 150mm. City và Accent cùng chiều dài cơ sở 2.600mm.

Nội thất

Về nội thất, không gian của Cerato SMT khá đơn giản. Đa phần các chức năng trong khoang cabin là điều chỉnh cơ. Ghế ngồi bọc da nhưng chất liệu ở mức vừa phải. Hàng ghế trước chỉnh cơ. Vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm lượng nhưng không có đàm thoại rảnh tay như các bản cao cấp hơn.

So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent kia-cerato-smt-autodaily-05.jpgKhông gian nội thất của Cerato SMT.

Ở giữa trung tâm, thay vì màn hình cảm ứng thì đã được thay bằng màn hình cổ điển nhìn không được bắt mắt lắm. Điều hoà 2 vùng độc lập. Trên Cerato SMT, các khu vực chứa đồ được bố trí hợp lý, thuận tiện cho người dùng, có cổng USB, AUX và 2 nguồn điện 12V. Hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái cho người ngồi với bệ tì tay và 2 khay để cốc hoặc chai nước.

Trong khi đó, khoang cabin của City 1.5Top và Accent 1.4AT bản đặc biệt xứng đáng nhận được lời khen. Ghế ngồi bọc da, hàng ghế sau đều gập theo tỷ lệ 60:40, hệ thống điều hoà tự động.

City 1.5Top có vô-lăng tích hợp kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng 6.8 inch, kết nối điện thoại thông minh, tích hợp camera lùi 3 góc, cảm biến lùi, khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, hệ thống âm thanh 8 loa.

So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent hyundai-accent-2018-40-copy.jpg So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent honda-city-2017-24.jpg Nội thất của Accent 1.4AT bản đặc biệt và City 1.5Top.

Trong khi đó, một số điểm nhấn ở nội thất của Accent 1.4AT bản đặc biệt gồm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi, hệ thống giải trí hỗ trợ Bluetooth/USB/Mp4/Radio/AUX với 6 loa cùng kết nối Apple Car Play và hệ thống dẫn đường Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Vô-lăng Accent bọc da tích hợp nhiều chức năng điều khiển rảnh tay, hệ thống điều khiển hành trình. Các tiện nghi khác trên Accent có thể nhắc tới: như điều hòa tự động, cửa sổ trời (chi tiết mà Cerato SMT và Accent không có), cổng sạc cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, cốp sau điều khiển điện…

Không gian dành cho hành khách phía sau của cả 3 xe đều rộng rãi và thoải mái cho người ngồi. Cerato SMT và City 1.5Top có cửa gió hàng ghế sau, còn Accent chưa được trang bị.

Dung tích chứa đồ của Cerato SMT, City 1.5Top và Accent 1.4AT bản đặc biệt đều rất rộng rãi, đủ để chứa hành lý cần thiết cho cả gia đình trong những chuyến đi xa.

An toàn

Ở khía cạnh an toàn, Cerato SMT chỉ được trang bị hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí phía trước. Cũng dễ hiểu bởi muốn ưu chi phí, đồng nghĩa với việc phải cắt bớt trang thiết bị.

Trong khi đó, City 1.5Top và Accent 1.4AT bản đặc biệt sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi.

So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent honda-city-2017-22.jpg So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent hyundai-accent-2018-15-copy.jpg City 1.5Top và Accent 1.4AT bản đặc biệt sở hữu nhiều trang bị an toàn.

Động cơ

Về khả năng vận hành, Cerato SMT sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Còn dưới nắp ca-pô của City 1.5Top là động cơ 1.5L, cho công suất 118 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT. Accent 1.4AT bản đặc biệt trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

So sánh Kia Cerato SMT, Honda City và Hyundai Accent cerato-smt.jpg

Giá bán

Với giá bán 499 triệu đồng, thấp nhất phân khúc C, rõ ràng Cerato SMT đã tạo nên một cuộc cách mạng về giá. Cũng vì vậy mà trang bị trên xe rất đơn sơ. Do đó, Cerato SMT sẽ phù hợp cho việc chạy dịch vụ. 

Còn nếu phục vụ gia đình thì có lẽ người dùng nên hướng tới các phiên bản cao cấp hơn của Cerato hay các dòng thuộc phân khúc B như Honda City 1.5Top 599 triệu đồng hay Hyundai Accent 1.4AT bản đặc biệt 540 triệu đồng, những mẫu xe này được trang bị đầy đủ tiện nghi cũng như độ an toàn.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm