10:00  | 

Thách thức Piaggio Medley - Cuộc đua tới giọt xăng cuối cùng

Những tranh cãi về mức tiêu thụ nhiên liệu của Piaggio Medley của Hùng xe cỏ và Tiến tinh tướng trên mạng xã hội đã nổ ra. Tiến tinh tướng cho rằng Medley rất tiết kiệm. Hùng xe cỏ không tin điều đấy.

Cuộc tranh cãi kéo theo nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng, từ on-line tới off-line... Họ tìm đến cả Đại lý của Piaggio để nghe nhà sản xuất công bố. Nhưng rồi không ai chịu ai. Và cuộc quyết đấu bắt đầu...

Cả hai hẹn gặp ở quảng trường Vinh và thi đấu với luật rất đơn giản. Mỗi người chọn một chiếc Piaggio Medley 125 cc, đổ đầy bình xăng 7l, và cả hai đều phải chạy cho đến khi hết xăng, ai hết trước, người đó sẽ thua. Medley có điểm khá hay là cung cấp cổng sạc điện thoại, vậy nên cả thoả thuận dùng Google map trên điện thoại smartphone được sạc liên tục. 

Với tư thế ngồi cao, kích thước lớn, ABS giúp người lái yên tâm hơn nhiều khi phanh. Đó là điểm quan trọng giúp hai tay đua thoải mái di chuyển, lúc khi đường xấu, khi thì đường đèo.

Cuộc đua càng trở nên quyết liệt khi mà mức nhiên liệu sau chặng đầu khá tương đương.

medley-behind-the-scences-08.jpg

Hai tay đua nhiên liệu bám đuổi nhau quyết liệt. Các chiêu trò núp gió, lợi dụng đà... được các tay đua thi triển. Và đến lúc, cả Hùng xe cỏ và Tiến tinh tướng bắt đầu tung chiêu mánh khoé. Hùng xe cỏ chọn cách bơm căng lốp để giảm ma sát còn Tiến tinh tướng thì dùng chiêu: Cởi đồ!

medley-behind-the-scences-03.jpg

Medley là mẫu xe đầu tiên của Piaggio sử dụng làm mát bằng dung dịch, xe lại êm nên cả hai cứ miệt mài di chuyển. Càng về chiều, con đường Trường Sơn từ Quảng Bình dẫn tới thành phố Đông Hà càng trở nên lãng mạn. Những áng mây chiều ửng đó khiến hai tay đua vốn không đội trời chung lại tiếp tục những cuộc tranh cãi với những chiêu trò với dã tâm phải chiến thẳng cho bằng được.

Đến 21:00 tối, cuộc đua đã ngã ngũ khi Hùng xe cỏ với 7 lít xăng đi được 374km, tương đương53km/01 lít và phần thắng thuộc về Tiến tinh tướng với quãng đường 383km, tương đương 55km. 

4banhteam (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá