10:17  | 

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng”

Siêu sedan BMW M5 2018 với hàng loạt những nâng cấp về động cơ và công nghệ, đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của hãng xe Đức sau nhiều năm lui về ở ẩn.

BMW từng là thương hiệu xe hơi thống trị thế giới những năm 1990 đến giữa những năm 2000 với hàng loạt những mẫu xe hấp dẫn, kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và trải nghiệm lái xe tuyệt vời. Giai đoạn này được đánh giá là thời kỳ huy hoàng của “BMW - Cỗ máy tối thượng”.

Nhưng sau đó, mọi thứ đã thay đổi. BMW bắt đầu đánh mất phương hướng. Các mẫu xe của hãng không còn được trang bị những khối động cơ tăng áp mang tính biểu tượng nữa, mà được thay thế bằng các tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên. Vô-lăng điện thay thế cho tay lái thủy lực truyền thống của BMW, trọng lượng và kích thước xe của được tăng lên. Cùng lúc đó, các đối thủ Mercedes-Benz và Audi ngày càng lớn mạnh, liên tiếp tung ra những cải tiến về công nghệ và kiểu dáng đầy ấn tượng.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-3.jpg

Tuy nhiên, sự xuất hiện của X4 đã giúp hãng xe xứ Bavaria dần lấy lại được danh tiếng của mình. Và sự ra đời của M5 là bằng chứng mới nhất cho thấy thời kỳ hoàng kim của BMW đã trở lại. Dưới đây là phần “chấm điểm” mẫu BMW M5 2018 của các chuyên gia:

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-1.jpg

Giá cả: 5/10

Giá của một chiếc BMW M5 2018 khởi điểm từ 102.600 USD, không hề rẻ một chút nào. Xe nhận được nhiều trang bị cao cấp như: toàn bộ ghế ngồi được bọc da Merino Aragon cao cấp có giá 3.500 USD, gói hỗ trợ lái xe giá 1.700 USD, gói Executive Package trị giá 4.000 USD, hệ thống âm thanh Bowers và Wilkins giá 3.400 USD, hệ thống phanh carbon-gốm trị giá 8.500 USD, gói giải trí cho hàng ghế sau giá 2.200 USD, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm trị giá 2.300 USD. Theo đó, một chiếc M5 sẽ có tổng giá trị lên tới 129.795 USD bao gồm 995 USD phí vận chuyển và 1.000 USD tiền thuế “gas guzzler” về chất đốt.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-2.jpg

Trong khi đó, hai đối thủ chính của M5 là Mercedes-AMG E63S 4Matic và Audi RS7 có giá lần lượt là 105.395 USD và 113.900 USD. Đối thủ thứ 3 là Cadillac CTS-V 640 mã lực chỉ có giá từ  87.490 USD.

Thiết kế và ngoại thất: 5/10

Xu hướng của ngành công nghiệp ôtô hiện nay là sản xuất những mẫu xe tương tự nhau nhưng theo kích thước nhỏ, trung bình và lớn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi phiên bản 5 Series hiện nay trông giống như một phiên bản 7 Series cỡ nhỏ. Còn đối với M5, xe cũng nhận được một số thay đổi về ngoại hình.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-5.jpg

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-7.jpg

Cụ thể, xe được trang bị bánh xe tiêu chuẩn 19 inch, cản trước/sau cá tính hơn, đuôi xe mang đậm chất thể thao với bốn ống xả tròn mạ chrome và một bộ khuếch tán ở bên hông xe, lưới tản nhiệt cỡ lớn. Theo đánh giá, với những thay đổi khiêm tốn này, M5 là một chiếc xe hấp dẫn chứ không phải một thiết kế đặc biệt độc đáo hay thú vị.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-8.jpg

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-9.jpg

Tuy nhiên, xe cũng nhận được một số thay đổi nổi bật như: gương khí động học, tùy chọn phanh carbon gốm hiệu suất cao với bộ kẹp phanh cỡ lớn sơn màu vàng, bộ la-zăng tiêu chuẩn 5 chấu kép trang nhã.

Nội thất và tiện nghi: 8/10

Có thể nói, khoang cabin của M5 được đắm mình trong những vật liệu cao cấp. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da sang trọng, mềm mại và êm ái. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 20 hướng tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trong những chuyến hành trình dài. Ngoài ra, với gói tùy chọn Executive Package, ghế trước sẽ được tích hợp thêm chức năng thông gió và mát-xa.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-10.jpg

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-11.jpg

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-12.jpg

Tuy nhiên, cách bố trí cabin của M5 không được đánh giá cao. Chẳng hạn như, cần sang số và màn hình kiểm soát hệ thống điều hòa không được sắp xếp hợp lý. Cụ thể, màn hình có độ phân giải thấp này được đặt song song với hệ thống điều khiển iDrive ở vị trí trung tâm.

Công nghệ và kết nối: 8/10

“Trái tim” công nghệ của M5 chính là hệ thông tin giải trí iDrive phiên bản mới nhất của BMW tương thích với Apple CarPlay. Được kiểm soát thông qua một màn hình cảm ứng 10,2 inch, đây là trung tâm điều khiển hệ thống âm thanh, cho phép tài xế chuyển đổi giữa kiểu dẫn động 4 bánh và dẫn động 2 bánh, điều chỉnh các chế độ lái thông qua hai nút bấm M1,M2. Theo đó, chế độ lại tại nút bấm M1 được thiết lập cho các hành trình trên đường cao tốc, duy trì sức mạnh tối đa của khối động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép, hệ thống treo được thiết lập ở chế độ thoái mái nhất tạo cảm giác lái êm ái, mượt mà. Ở chế độ lái M2, hệ thống treo và cảm giác lái được thiết lập vô cùng mạnh mẽ với sự kích hoạt của chế độ lái thể thao 4WD Sport.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-15.jpg

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-16.jpg

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-17.jpg

Từng được ví như một “trò đùa” cách đây gần một thập kỷ, nhưng hiện nay iDrive được đánh giá là một trong những hệ thống thông tin giải trí tốt nhất trên thị trường. Đơn giản, dễ dàng tương tác và sử dụng, iDrive luôn tự hào là công nghệ của tương lai.

Hiệu suất: 8/10

Với công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 lb-ft từ khối động cơ V8 tăng áp kép 4,4lít, M5 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Một lưu ý là, chiếc M5 có trọng lượng gần 2000 kg và có thể chở 4 người lớn một cách thoải mái. Để đảm bảo khả năng tăng tốc như một “tia chớp”, xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp, ba chế độ sang số và hệ dẫn động tất cả các bánh.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-13.jpg

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-14.jpg

Ngoài ra, đây cũng là một chiếc xe hoàn hảo phục vụ di chuyển hàng ngày. Với trang bị các bộ giảm chấn thích ứng và lốp run-flat, M5 hoàn toàn có thể vận hành êm ái trên những cung đường thông thường. Bên cạnh đó, với hệ thống khung gầm chắc chắn và cân bằng, xe luôn giữ được trạng thái ổn định khi tăng tốc và dễ dàng đạt đến vận tốc tối đa 306 km/h.

Mức độ an toàn: 8/10

BMW M5 được trang bị tiêu chuẩn hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn như: hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo đi chệnh khỏi làn đường, đèn pha thích ứng với dầm tự động cao. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua thêm gói hỗ trợ lái xe Driving Assistance Plus Package với giá chỉ 1.700 USD. Gói này bao gồm: hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía trước, hệ thống phanh khẩn cấp tự động và tính năng hỗ trợ lái trong trường hợp chuyển làn khẩn cấp. Hệ thống này của M5 hoạt động rất nhịp nhàng, giúp người tài xế không phải hao tổn quá nhiều tâm trí vào việc lái xe.

BMW M5 2018: Sự trở lại của “ông hoàng” 2018-bmw-m5-4.jpg

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu: 4/10

BMW M5 2018 là một chiếc sedan 600 mã lực không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo đánh giá của EPA, M5 có mức tiêu hao nhiên liệu là 15 mpg trong thành phố, 21 mpg trên đường cao tốc, 17 mpg trên cung đường hỗ hợp. Theo đó, mức tiêu hao nhiệu nhiên liệu của M5 ngang ngửa với các mẫu siêu sedan trong cùng phân khúc. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của Cadillac CTS-V được đánh giá là 14 mpg trong thành phố, 21 mpg trên đường cao tốc và 17 mpg kết hợp. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu thì có thể lựa chọn Audi RS7 Performance, với các chỉ số là 24 mpg trên đường cao tốc, 14 mpg trong thành phố.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm