08:55  | 

BMW R nineT Urban G/S đầu tiên về Việt Nam

Phiên bản R nineT Urban G/S của BMW Motorrad ra đời nhằm gợi nhớ về chiếc R80 G/S từ thập niên 80 thế kỷ trước. Xe vẫn sở hữu động cơ Boxer danh tiếng trên bản tiêu chuẩn.

Tại triển lãm EICMA diễn ra hồi năm 2016, BMW Motorrad đã chính thức trình làng biến thể Urban G/S phát triển dựa trên R nineT sau sự ra đời của 3 phiên bản trước đây là Scrambler, Pure và Racer. Đến nay, R nineT Urban G/S mới chính thức được đưa về Việt Nam.

BMW R nineT Urban G/S đầu tiên về Việt Nam bmw-r-ninet-urban-gs-3.jpgBMW R nineT Urban G/S.

Dấu "/" trong từ G/S mang ý nghĩa rằng chiếc xe được lấy cảm hứng từ "tiền bối" BMW R80 G/S, mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm BMW GS danh tiếng. Trong tiếng Đức, G/S là viết tắt của Gelände/Strasse, nghĩa là Địa hình/Đường phố, miêu tả dòng xe phù hợp cả 2 mục đích sử dụng. Tuy nhiên, chữ "Urban" nhắc nhở rằng, mẫu xe này hướng đến sử dụng trong phố nhiều hơn.

BMW R nineT Urban G/S đầu tiên về Việt Nam bmw-r-ninet-urban-gs-11.jpg BMW R nineT Urban G/S đầu tiên về Việt Nam bmw-r-ninet-urban-gs-8.jpg

Ngoại hình xe lấy cảm hứng từ BMW R80 G/S với phong cách Enduro cổ điển đặc trưng, thể hiện qua chắn bùn phía trước đặt cao, ốp đèn pha và phuộc trước ống lồng có miếng bọc cao su cổ điển. Cụm ống xả đôi bị lược bỏ, thay thế bằng ống xả đơn. Cụm đồng hồ tinh giản lại, còn một đồng hồ tròn duy nhất tương tự biến thể Scrambler. Không chỉ thay đổi các trang bị, màu sắc cũng được phối sao cho giống "vị tiền bối". Tổng thể có màu sơn trắng "Lightwhite", bình xăng được trang trí bởi 2 màu xanh dương, trong khi phần yên có màu đỏ tươi. Gợi nhớ màu sắc của phân nhánh BMW Motorsport.

Chiều cao yên của BMW R nineT Urban G/S ở mức 848mm, tức là cao hơn 45,7mm so với R nineT tiêu chuẩn. Trong khi mâm xe có kích thước 19 inch phía trước và 17 inch đối với phía sau. Vành đúc hợp kim nhẹ và lốp xe dành cho đi phố được trang bị tiêu chuẩn, tùy chọn vành nan hoa và lốp gai. Khung xe tiếp tục được xây dựng dạng mô-đun, cho phép người sử dụng dễ dàng tự tùy biến nhờ quá trình tháo lắp đơn giản.

Giảm xóc trước và giảm xóc sau đều được nâng lên lần lượt 5mm và 20mm so với R nineT. Xe sử dụng đĩa phanh đôi 320mm phía trước và đĩa đơn 265mm phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và công nghệ kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control) được trang bị tiêu chuẩn.

BMW R nineT Urban G/S vẫn sở hữu khối động cơ Boxer 2 xy-lanh danh tiếng trên các bản tiêu chuẩn, dung tích 1.170 phân khối, cho công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 v/ph và mô-men xoắn 116 Nm tại 6.000 v/ph. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Hiện giá bán chính thức chưa được công bố ở Việt Nam.

>>> XEM THÊM ẢNH BMW R NINET URBAN G/S <<<

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm