08:00  | 

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng

Chiếc Porsche Cayenne S 2018 nhập về Việt Nam theo dạng tư nhân đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển trắng Thủ Đô.

Được đưa về từ đầu tháng 4 năm nay, tuy nhiên đến cuối tháng 6 vừa qua, chiếc Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam mới chính thức hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển trắng Hà Nội. Đáng chú ý, chiếc Cayenne thế hệ mới này lại được đưa về nước dưới dạng tư nhân thay vì chính hãng.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng -dsc0241-copyporsche-cayenne.jpgChiếc Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng.

Trước đó, Porsche Cayenne 2018 đã được hãng xe Đức giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2017. Đây chính là quốc gia đầu tiên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương có được vinh dự ra mắt Cayenne thế hệ mới. Tuy nhiên, do vướng mắc nghị định 116 của Chính phủ, đến nay, những chiếc Cayenne 2018 chính hãng vẫn chưa hoàn thành được thủ tục để đến tay khách hàng Việt.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng -dsc0264-copyporsche-cayenne.jpg

Tại Việt Nam, Porsche Cayenen 2018 được phân phối chính hãng với 3 phiên bản khác nhau bao gồm tiêu chuẩn giá 4,54 tỷ đồng, Cayenne S 5,47 tỷ đồng, Cayenne Turbo 8,92 tỷ đồng. Tuy nhiên với những mẫu xe Porsche, sau khi lựa chọn, chủ nhân của xe thường bổ sung thêm nhiều tuỳ chọn đắt đỏ khiến xe có giá trị cao hơn rất nhiều. Điển hình là chiếc màu trắng bản S từng được trưng bày tại Showroom ở Hà Nội có giá bán đến 7,7 tỷ đồng.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng -dsc0251porsche-cayenne.jpg

Với chiếc Porsche Cayenne S 2018 nhập theo diện không chính hãng hồi đầu tháng 4 cũng vậy, với nhiều tuỳ chọn bổ sung, xe cũng có giá trên 7 tỷ đồng, cao hơn nhiều con số cơ sở 5,47 tỷ đồng.

Cayenne S 2018 có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ đường nét thân thuộc thể hiện chất Porsche với chiều dài tăng thêm 63mm nhưng vẫn giữ nguyên kích thước trục cơ sở (2.895mm) cùng chiều cao mui xe giảm 9mm so với thế hệ tiền nhiệm giúp cho thiết kế của mẫu Cayenne mới có chiều dài 4.918mm và rộng 1.983mm.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng porsche-cayenneporsche-cayenne.jpg

Phần đầu xe được tạo hình bởi hốc hút gió lớn đặc trưng, phiên bản Cayenne S sở hữu các nan màu bạc nhằm tản nhiệt cho khối động cơ tăng áp. Cánh hướng gió bên ngoài điều hướng không khí làm mát vào các hốc hút gió. Với sự kết hợp của bề mặt nhám và độ bóng cao, hốc hút gió lớn hơn tại phần đầu xe gây ấn tượng với thiết kế liền khối và đơn nhất.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng -dsc0245-copyporsche-cayenne.jpg

Nắp ca-pô nổi bật với đường gân mạnh mẽ làm nhấn mạnh những đường nét dẫn đến cụm đèn pha được tái thiết kế. Dáng vẻ của cụm đèn pha LED là những mô-đun đèn nổi khối, sắp đặt theo bố cục đầy tinh tế. Cửa sổ hai bên hẹp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, với đường nét dốc hơn về phía sau, hài hoà với đường viền mui thấp hơn tại đuôi xe. Cả hai chi tiết đều tạo cảm giác xe thấp hơn và mang tính khí động học tốt hơn. Chiếc Cayenne S này sở hữu mâm 10 chấu kép thiết kế độc đáo đường kính 21 inch.

Phần đuôi của dòng xe Cayenne có những đường gân nằm ngang nhằm làm nổi bật chiều sâu và sự bề thế. Chỉ cần nhìn thấy dải đèn ba đoạn nối giữa hai cụm đèn pha cũng đủ để nhận ra thế hệ SUV mới này là một chiếc Porsche thực thụ từ đằng xa. Tấm hướng gió gắn trên mui sơn cùng màu ngoại thất góc cạnh, và phần cạnh nhô ra mang thiết kế tinh tế hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Bản S được trang bị hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên.

Thiết kế khoang cabin của Cayenne 2018 cũng được thay đổi toàn diện tương đồng với Panamera thế hệ thứ 2. Porsche loại bỏ đi hàng loạt các nút bấm mang kiểu dáng như một chiếc điện thoại Vertu và thay vào đó là dạng nút bấm cảm ứng cho các tác vụ điều khiển bên trong xe. ô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng xử lý nhanh dạng cơ họ. Bảng đồng hồ thông tin phía sau vô-lăng của Porsche Cayenne 2018 với 4 màn hình điện tử hiển thị đa thông tin về xe.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng porsche-cayenne-2018-2-1.jpg

Trung tâm khoang cabin là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch tích hợp hệ thống quản lý liên lạc PCM mới cùng các tính năng hiện đại như Amazon Music, ứng dụng nhà thông minh Nest và Radio Plus, ... Một đồng hồ cơ nhỏ tiếp tục xuất hiện ở vị trí trung tâm trên bảng táp-lô. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hoà độc lập với chức năng tùy chỉnh cũng là dạng cảm ứng.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng porsche-cayenne-2018-19.jpg

Một số tuỳ chọn đắt giá trên chiếc Cayenne S 2018 đầu tiên ra biển trắng tại Việt Nam này bao gồm ghế trước có khả năng chỉnh điện 14 hướng và nhớ vị trí có giá 91 triệu đồng tại Việt Nam, cửa sổ trời toàn cảnh có giá 114 triệu đồng, hệ thống âm thanh tùy chọn trên xe là loại Burmester giá 337 triệu đồng, tay lái bọc da, đa chức năng tích hợp sưởi và lẫy chuyển số phía sau có giá 15 triệu đồng.

Porsche Cayenne S 2018 đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng porsche-cayenne-2018-3-1.jpg

Porsche Cayenne S 2018 được trang bị động cơ V6 twin-turbocharged dung tích 2.9L, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 440 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 550Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 265 km/h.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm