13:00  | 

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ

Siêu phẩm tốc độ Bugatti Chiron Sport đã sẵn sàng mở bán tại thị trường Malaysia với giá khởi điểm lên tới 3,1 triệu USD chưa bao gồm thuế phí và tuỳ chọn.

Sau khi ra mắt toàn cầu hồi tháng 3 năm nay tại Triển lãm ô tô Geneva, Bugatti Chiron Sport vừa qua đã được giới thiệu tại Malaysia. Đây là chặng dừng chân thứ 2 của siêu phẩm triệu đô này tại khu vực Đông Nam Á, sau khi xuất hiện đầy ấn tượng tại sự kiện Fullerton Concours d’Elegance 2018 diễn ra ở Singapore hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-in-malaysia-7-850x445.jpg

So với bản tiêu chuẩn, Bugatti Chiron Sport sở hữu thiết kế khí động học nâng cao nhờ hệ thống treo cứng hơn 10%, khóa vi sai cầu sau tối ưu hóa và tính năng điều hướng mô-men xoắn linh hoạt mới Dynamic Torque Vectoring. Tính năng này cho phép phân chia mô-men xoắn riêng cho từng bánh ở cả hai bên trái và phải.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-sport-5-850x567.jpg

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-sport-6-850x567.jpg

Ngoài ra, việc sử dụng các bộ phận bằng sợi carbon như thanh cân bằng, nắp bộ giải nhiệt khí nạp và cần gạt kính chắn gió giúp Chiron Sport nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn. Thêm vào đó là kính cửa sổ sau nhẹ hơn và bộ giảm thanh ở hệ thống xả mới giúp siêu xe này nhẹ hơn 18 kg so với một chiếc Chiron thông thường.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-sport-1-850x567.jpg

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-sport-2-850x432.jpg

Về động cơ, Chiron Sport không có gì thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn, vẫn là loại W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Năng lượng được truyền đến tất cả 4 góc thông qua hộp số tự động ly hợp kép bảy tốc độ. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian khoảng 2,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-sport-3-850x567.jpg

Ngoài ra, để tạo sự khác biệt so với phiên bản thường, Chiron Sport được trang bị 4 ống xả hình tròn nằm cạnh nhau ở khu vực giữa bộ khuếch tán sau. Trong khi, bản tiêu chuẩn được trang bị 2 ống xả góc cạnh. Chưa hết, phiên bản Sport còn được trang bị bộ vành 5 chấu kép hình chữ Y siêu nhẹ có thiết kế khác biệt so với loại trên bản thường.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-sport-14-850x567.jpg

Siêu phẩm Bugatti Chiron Sport giá 3,1 triệu USD ra mắt ĐNÁ bugatti-chiron-sport-20-850x567.jpg

Chiron Sport còn đáp ứng mong đợi của những fan cuồng tốc độ khi có thể hoàn thành đường đua Nardo nhanh hơn 5 giây so với chiếc Chiron thường. Ngoài ra, theo tiết lộ của Bugatti, Chiron Sport còn có khả năng “xử lý mọi tình huống khi vào cua ở vận tốc lên tới 200km/h”. Tại thị trường Malaysia, Bugatti Chiron Sport sẽ có giá khởi điểm 3,1 triệu USD, chưa kể thuế và các trang bị tùy chọn khác.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm