08:10  | 

Hải quan Trung Quốc chặn nhiều xe crossover nhập khẩu từ Mỹ

Thời gian vừa qua xuất hiện thông tin rằng, nhiều mẫu crossover của Mercedes và BMW sản xuất tại Mỹ đang bị hải quan Trung Quốc chặn lại để kiểm tra lỗi kĩ thuật.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục nóng khi Bắc Kinh vừa công bố kế hoạch tăng thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ Mỹ thì đã xuất hiện thêm thông tin rằng nhiều xe crossover nhập từ Mỹ đang bị hải quan Trung Quốc chặn lại. Hãng tin Reuters cho biết, Daimler đã xác nhận việc các nhà chức trách Trung Quốc đang kiểm tra hàng loạt xe crossover sản xuất tại nhà máy của công ty ở Tuscaloosa, Alabama (Mỹ) để xác minh một số vấn đề.

Hải quan Trung Quốc chặn nhiều xe crossover nhập khẩu từ Mỹ e9e91e35-mercedes-gle-3.jpg

Hiện không có nhiều thông tin xung quanh vụ việc này, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết cơ quan chức năng Trung Quốc kiểm tra các xe Mercedes-Benz GLE và GLS vì do nghi ngờ phanh sau không đảm bảo chất lượng. Cơ quan chức năng Trung Quốc được cho là đang kiểm tra các mẫu crossover sản xuất trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Một người phát ngôn của Daimler cho biết họ đang “hợp tác với các cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề này”.

Hải quan Trung Quốc chặn nhiều xe crossover nhập khẩu từ Mỹ ac9a1021-mercedes-gls-2.jpg

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Reuters cho biết, mẫu BMW X4 sản xuất tại Mỹ cũng đang đối mặt với vấn đề tương tự. Theo đó, hải quan Trung Quốc không cho thông quan 400 xe crossover sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 6/2018.

Mặc dù căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng có vẻ như đây không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. BMW cho biết, số xe X4 trên nằm trong chiến dịch triệu hồi khoảng 19.000 xe của hãng, do một nhà cung cấp kẹp phanh sau có thể bị lỗi.

Hải quan Trung Quốc chặn nhiều xe crossover nhập khẩu từ Mỹ 71ace249-bmw-x4-2.jpg

Việc cả hai trường hợp xe nhập khẩu bị chặn lại nói trên đều liên quan đến hệ thống phanh sau, cho thấy cơ quan chức năng Trung Quốc chỉ muốn kiểm tra xem các mẫu crossover của Mercedes có sử dụng kẹp phanh cùng loại với BMW X4 hay không. Dù cho lý do là gì, thì đây có thể chỉ là vấn đề an toàn sản phẩm, chứ không phải là động cơ chính trị, hay liên quan đến quan hệ thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm