12:00  | 

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA?

Cả Toyota Yaris 2018 và Hyundai KONA đều là những mẫu xe mới vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Toyota Yaris có giá 650 triệu trong khi KONA 2.0 bản đặc biệt có giá 675 triệu.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai KONA là mẫu B SUV hoàn toàn mới vừa được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường trong khi Toyota Yaris được xem là phiên bản Hatchback của mẫu sedan nhóm B ăn khách Vios. Cả 2 đều vừa được giới thiệu ra thị trường Việt Nam cách đây không lâu cũng như có khoảng giá gần tương đương nhau.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? toyota-yaris-4-1.jpg Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? hyundai-kona-148.jpg

Toyota Yaris 2018 được hãng xe Nhật nhập nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 1 phiên bản duy nhất đi kèm giá bán 650 triệu đồng. Với Hyundai KONA, mẫu xe này được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản trong đó có bản 2.0 Đặc biệt giá 675 triệu đồng. Đều là 2 mẫu xe mới, kích thước, giá bán tương đương nhau chắc chắn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng phân vân khi đưa ra quyết định. Dưới đây là một số so sánh nhanh giúp người dùng có thể có lựa chọn chính xác nhất cho mình.

Thiết kế

 

Toyota Yaris 2018

Hyundai KONA 2.0 Đặc Biệt

Kích thước DxRxC (mm)

4.145 x 1.730 x 1.500

4.165 x 1.800 x 1.565

Chiều dài cơ sở (mm)

2.550

2.600

Khoảng sáng gầm xe (mm)

135

170

Động cơ

2NR-FE 1.5L

Nu 2.0 MPI Atkinson

Công suất (HP)

107

149

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

140

180

Hộp số

CVT

6 AT

Toyota Yaris 2018 sở hữu thiết kế đầu xe không có nhiều khác biệt so với người anh em của mình là Vios. Điểm thay đổi đến từ phần lưới tản nhiệt thanh ngang trên Vios được thay thế bằng loại lưới ma trận. Cụm đèn pha tinh chỉnh bổ sung chức năng đèn dẫn đường giữ sáng trong 30 giây sau khi tắt máy. Xe cũng được bổ sung thêm đèn định vị dạng LED.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? toyota-yaris-2.jpg

Gương chiếu hậu trên xe chỉnh và gập điện, mâm xe 8 chấu thiết kế góc cạnh kích thước 16 inch đi kèm lốp 195/50. Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế mới, sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? toyota-yaris-7.jpg

Với Hyundai KONA, xe sở hữu phong cách độc đáo, trở thành niềm cảm hứng, một hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của Hyundai. KONA có góc tiếp trước 17º và góc thoát sau đạt 29º, đảm bảo khả năng vượt qua những địa hình khó khăn. Thiết kế xe được tối ưu với chỉ số cản gió là 0,33Cd, đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính ổn định ở tốc độ cao.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc4682-copy.jpg

Điểm nhấn của KONA nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo phong cách mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED cho cả 2 chế độ pha-cos đặt ở dưới. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc4444-copy.jpg Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc4402-copy.jpg

Cản sau màu bạc cá tính giúp tăng vẻ nổi bật cho KONA. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. Lazang xe là loại 18 inch Diamond Cut. Các tấm ốp đen bao quanh 4 hốc bánh xe giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho KONA.

Nội thất

Toyota Yaris G CVT 2018 có trung tâm cabin là màn hình giải trí kích thước 7 inch kèm đầu DVD. Màn hình này có thể kết nối USB, AUX, Bluetooth, ... Hệ thống khởi động bằng nút bấm. Vô-lăng 3 chấu tích hợp một vài phím chức năng xử lý nhanh, màn hình phía sau là 3 đồng hồ analog. Khoang sau rộng rãi cho 3 người cùng ngồi và có thể gập phẳng. Ghế ngồi chỉnh cơ.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? toyota-yaris-6.jpg

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc3508-copy.jpg

Với KONA, ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái. Không gian nội thất KONA nổi bật với màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới. Màn hình này tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc4502-copy.jpg

Hệ thống giải trí trên xe tích hợp bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit. Hệ thống giải trí vẫn hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth và phát ra 6 loa chất lượng quanh xe. Vô lăng xe được học da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control, ...

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc4489-copy.jpg

Xe được trang bị điều hòa tự động tích hợp khử Ion, đèn tự động, gạt mưa tự động, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, gương chiếu hậu chống chói ECM, cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động theo tốc độ. Hàng ghế sau có khả năng gập theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng không gian chở đồ. Khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai, KONA cho không gian chứa đồ tối đa lên đến 1.296 lít.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc4485-copy.jpg

An toàn

Trang bị an toàn nổi bật trên Toyota Yaris 2018 gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phối phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, 7 túi khí.

Khoảng giá 650 triệu chọn Toyota Yaris hay Hyundai KONA? -dsc4561-copy.jpg

Trang bị an toàn trên Hyundai KONA gồm có chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù, hệ thống cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm