08:32  | 

TMV triển khai chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh”

Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” được triển khai trong 3 năm từ 2018 đến 2021, nhằm cải thiện vấn đề ô nhiễm môi trường tại Việt Nam.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TTTNMT), Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ ký kết biên bản thỏa thuận Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” với mong muốn tiếp tục chung tay góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường không khí.

TMV triển khai chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” ong-toru-kinoshita-tgd-tmv-trai-va-ong-nguyen-viet-dung-giam-doc-tttnmt-bo-tnmt-phai-ky-bien-ban-thoa-thuan.jpgÔng Toru Kinoshita - TGĐ TMV (trái) và Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc TTTNMT, Bộ TNMT (phải) ký biên bản thỏa thuận.

Hiện nay, biến đổi khí hậu đang là mối quan tâm chung của toàn cầu, trong đó Việt Nam cũng đang phải đối mặt với các vấn đề về tài nguyên môi trường và biến đổi khí hậu như: lũ lụt, hạn hán, nước biển dâng… Chính vì vậy, nhằm chung tay hành động bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” được triển khai trong 3 năm từ 2018 đến 2021.

Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” có các mục tiêu chính như sau: Góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam đặc biệt là cho giới trẻ thông qua các hoạt động, các chương trình giáo dục; Tổ chức và thực hiện các hoạt động nhằm góp phần giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về khai thác tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường tại Việt Nam, trồng cây xanh chống biến đổi khí hậu.

Với mong muốn góp phần tạo cảnh quan và không gian xanh-sạch-đẹp trong học đường giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, bắt đầu từ năm 2017, đến nay chương trình đã trồng tổng số 2.200 cây xanh tại 17 trường học của 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Vĩnh Phúc, Nghệ An, Đồng Nai, Quảng Ninh, Quảng Bình và Cần Thơ. Đặc biệt, chương trình cũng có sự chung tay của các đại lý Toyota trên địa bàn các tỉnh/thành phố này.

Dự kiến, năm nay, Toyota sẽ tiếp tục mở rộng triển khai tại các địa phương khác trong tháng 9 tới nhằm tiếp tục nhân rộng hơn nữa hiệu quả của chương trình.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm