07:00  | 

Báo nước ngoài: Xe VinFast dựa trên nền tảng BMW, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu

Chỉ còn ít ngày nữa, VinFast sẽ vén màn hai mẫu xe đầu tiên của hãng tại Triển lãm Paris Motor Show 2018. Trong bối cảnh đó, truyền thông quốc tế tiếp tục đưa tin về những mẫu xe này của VinFast .

Mới đây, tờ Autoblog vừa có bài viết với tiêu đề “Hãng xe Việt Nam VinFast giới thiệu các mẫu xe dựa trên nền tảng BMW tại Paris”.

Bài viết của tác giả Antti Kautonen cho hay, hãng xe hơi mới thành lập của Việt Nam – VinFast đang sử dụng nền tảng của các mẫu xe BMW để chế tạo những chiếc xe đầu tiên của mình và chúng sẽ có mặt tại Paris Motor Show vào tháng tới.

Autoblog dẫn nguồn Autocar cho hay, hai mẫu xe mới cỡ lớn của VinFast được phát triển dựa trên khung gầm của BMW X5 và 5-series hiện hành và được thiết kế bởi sự hợp tác với hãng thiết kế ô tô danh tiếng Pininfarina đến từ Ý.

Báo nước ngoài: Xe VinFast dựa trên nền tảng BMW, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu vinfast-sedan.jpgMẫu sedan của VinFast phát triển dựa trên dòng 5-Series của BMW.

Hai mẫu xe của VinFast nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ N20 tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2L của BMW, nhưng sẽ vắng bóng hệ thống van biến thiên Valvetronic. Động cơ sẽ có hai mức công suất lần lượt là 175 mã lực và 227 mã lực, và sẽ đi kèm với hộp số 8 cấp ZF.

Dựa trên nền tảng sẵn có và hoàn toàn bỏ qua giai đoạn xây dựng một nguyên mẫu bằng đất sét, quá trình phát triển hai mẫu xe mới của VinFast đã được rút ngắn xuống chỉ còn 11 tháng, từ những nét phác thảo đầu tiên cho đến những đường nét hoàn thiện cuối cùng.

VinFast cho biết, những bản thiết kế cuối cùng được lựa chọn vô cùng kĩ lưỡng từ hàng trăm mẫu thiết kế khác nhau và đều dựa trên sự bình chọn của người tiêu dùng.

Quá trình sản xuất thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 3/2019 và quy trình sản xuất đại trà sẽ diễn ra từ tháng 9/2019. Những mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Phòng. Cũng trong năm 2019, VinFast dự kiến sẽ phát triển 5 dòng xe khác nhau.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, GM và VinFast đã ký một thỏa thuận quan trọng, nhằm thúc đẩy sự phát triển của cả hai thương hiệu ô tô Chevrolet của GM và VinFast tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, VinFast sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, VinFast cũng sẽ tiếp quản nhà máy GM tại Hà Nội được sử dụng để sản xuất các mẫu xe của GM.

Báo nước ngoài: Xe VinFast dựa trên nền tảng BMW, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu vinfast-suv.jpgVinFast SUV phát triển dựa trên BMW X5.

Quay trở lại với hai mẫu xe mới của VinFast. Tờ Autoblog nhận định, những chiếc xe mà VinFast mang đến triển lãm Paris Motor Show lần này không chỉ đơn thuần là những chiếc xe dựa trên nền tảng của BMW mà được khoác lên mình tấm áo mới.

Các kĩ sư của VinFast đã tạo ra những cỗ máy “của tương lai” với nhiều tính năng được nâng cấp, chẳng hạn như công nghệ bảo vệ người đi bộ và hệ thống bảo vệ chống va chạm ở hai bên.

Với những cải thiện mới, Autoblog khẳng định, xe của VinFast sẽ không bị lỗi thời, thậm chí là hoàn toàn “tươi mới” trong thập kỷ sắp tới. Ngoài ra, VinFast cũng đang tập trung phát triển những mẫu xe có thể đáp ứng được những quy định khắt khe của thế giới, do vậy, các sản phẩm của hãng xe Việt hoàn toàn có khả năng xuất khẩu sang những thị trường tiềm năng.

Bên cạnh đó, hậu phương của VinFast cũng vô cùng vững chắc khi hãng này đã chiêu mộ hàng loạt những tên tuổi đình đám trong ngành ôtô thế giới như: cựu Phó Chủ tịch General Motors James B. DeLuca, nhà thiết kế David Lyon, kỹ sư Shaun Calvert, giám đốc hoạch định và quản lý sản phẩm Roy Flecknell, kỹ sư trưởng Kevin Fisher. Cùng với Pininfarina, VinFast cũng hợp tác với các tập đoàn đình đám như Bosch, Siemens để cho ra những sản phẩm tốt nhất. Tất cả những điều này chắc chắn sẽ giúp VinFast tự tin cạnh tranh trên đấu trường quốc tế.

VinFast dự kiến sẽ sản xuất 500.000 xe mỗi năm và 1 triệu xe điện vào năm 2025. Các dòng xe của VinFast dự kiến sẽ được bổ sung thêm một mẫu xe cơ sở entry-level dựa trên Opel Karl/Vauxhall Viva, cùng với một chiếc xe điện được phát triển với Siemens.

Đinh Giang (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm