08:05  | 

Chặng 2 giải đua xe Mô tô Việt Nam sắp khởi tranh tại trường đua Đại Nam

Sau chặng 1 mở màn thành công mỹ mãn của giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Racing Championship 2018), chặng thứ 2 sẽ được tiếp nối khởi tranh tại trường đua Đại Nam tỉnh Bình Dương vào 15h00 ngày mai (16/09).

Chặng thứ nhất của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 đã diễn ra thành công vào ngày 10/6/2018 tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương với sự tham dự của 52 tay đua tại 4 hạng mục thi đấu: 12 tay đua tham dự ở hạng mục xe MSX 125cc, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150cc, 12 tay đua thi đấu ở hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave thị trường là sự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ.

Chặng 2 giải đua xe Mô tô Việt Nam sắp khởi tranh tại trường đua Đại Nam msx-anh-1.jpgChặng thứ nhất của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 đã diễn ra thành công vào ngày 10/6/2018 tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương.

Kịch tính - Nghẹt thở - Mãn nhãn, chặng 1 của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 đã làm nức lòng ban tổ chức và hàng ngàn khán giả đến theo dõi sự kiện. Từ phần mở màn gay cấn của hạng mục Blade 110 đến sự ổn định trong phong độ thi đấu của tay đua tại hạng mục MSX 125, sự bám đuổi thay đổi vị trí liên tục trong hạng mục Winner 150 đến chất “đường phố” của nội dung Wave thị trường đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi cuộc đua kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ trên sân 2K, tỉnh Bình Dương.

Sau chặng đua thứ nhất, hiện tại trên bảng xếp hạng tay đua Phạm Tránh Trực đứng đầu hạng mục Blade 110, tay đua Tô Hà Đông Hiếu dẫn đầu hạng mục MSX 125, Nguyễn Anh Tuấn chiến thắng tại hạng mục Winner 150 chặng 1 và hạng mục Wave thị trường đang là sự chiếm ưu thế của tay đua Lê Khánh Lộc. 

Chặng 2 giải đua xe Mô tô Việt Nam sắp khởi tranh tại trường đua Đại Nam blade-1.jpg52 tay đua sẽ tiếp tục hành trình của mình trong cuộc đua tới chức vô địch của VMRC 2018. 

Và vào 15h00 ngày 16/09 tới, tại trường đua Đại Nam tỉnh Bình Dương, 52 tay đua sẽ tiếp tục hành trình của mình trong cuộc đua tới chức vô địch của VMRC 2018. Ở mùa giải 2018 này, giải đấu sẽ gồm 3 chặng đấu, do đó các tay đua đang dẫn đầu như Lê Khánh Lộc, Tô Hà Đông Hiếu, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Tránh Trực đang có rất nhiều ưu thế khi chiến thắng được 1/3 đoạn đường, nhưng điều đó không có nghĩa những tay đua đang xếp thứ 2 như Bùi Duy Thông, Lê Trọng Vinh, Lê Hùng Hữu Tín, Lê Vũ Trường Giang bị mất ưu thế dẫn đầu khi khoảng cách điểm số với người dẫn đầu chỉ là 5 điểm. Và đương nhiên những tay đua còn lại cũng hoàn toàn có khả năng vô địch nếu tạo ra được đột phá trong những pha so kè tới đây.

Trong thể thao nói chung, việc thi đấu “mùa giải” là một cuộc đua “sức bền” thực thụ, và trong bộ môn đua xe mọi thứ cũng tương tự. Sau mỗi chặng đấu, điểm số của các tay đua sẽ được tính dựa vào vị trí theo chuẩn quốc tế như sau:

Chặng 2 giải đua xe Mô tô Việt Nam sắp khởi tranh tại trường đua Đại Nam honda-vietnam.png

Chính vì thế mà chức vô địch VMRC 2018 hoàn toàn không quyết định được nhờ một chặng đua, chức vô địch sẽ thuộc về tay đua có phong độ ổn định cao nhất. Điểm đặc biệt nữa của giải VMRC so với kiểu đua cup 1 chặng (Giải đua Mô tô tranh cup Quốc gia) đó là các tay đua sẽ không còn khái niệm “buông xuôi” giữa chặng nữa bởi dù thành tích của chặng ngày hôm đó có như thế nào đi nữa thì họ vẫn còn cơ hội để “sửa sai” ở chặng tới vì vậy họ phải lấy về những điểm số tối đa của chặng đang thi đấu.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm