19:59  | 

Chi tiết hệ thống Digital Cockpit trên BMW 3-Series 2019

Các mẫu xe mới của BMW, trong đó có mẫu 3-Series 2019 sắp ra mắt, đều được trang bị hệ thống Khoang lái ảo Live Cockpit hoàn toàn mới với hệ điều hành BMW OS 7.0.

Những mẫu xe mới nhất của BMW được trang bị hệ thống Live Cockpit hoàn toàn mới bao gồm BMW X5, 8-Series, Z4 và mẫu 3-Series sắp ra mắt. Hệ thống này bao gồm một màn hình cảm ứng độ phân giải cao 10,25 inch và màn hình đồng hồ lái 12,3 inch.

Chi tiết hệ thống Digital Cockpit trên BMW 3-Series 2019 bmw-digital-cockpit-1.jpg

Người sử dụng có thể điều khiển Live Cockpit thông qua bộ điều khiển iDrive, màn cảm ứng, giọng nói hoặc cử chỉ. Trong đó, tính năng điều khiển bằng giọng nói được BMW khẳng định là sẽ “diễn ra vô cùng tự nhiên”, khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái và không còn nghĩ rằng mình đang giao tiếp với một con robot. Ngoài ra, chức năng điều khiển bằng cử chỉ cũng được bổ sung thêm hai cử chỉ nữa, nâng tổng số cử chỉ lên con số 7. 

Bên cạnh đó, menu điều khiển cũng được thiết kế mới theo dạng phẳng, kết hợp giữa danh sách dọc và thanh ngang cho phép cho truy cập nhanh hơn. Người lái cũng có thể truy cập những tính năng thường dùng ở thanh quick access.

Trong khi đó, màn hình đồng hồ lái điện tử mới là sự kết hợp giữa đồ họa 2D và 3D sống động, cùng với cách bố trí tinh tế và gọn gàng hơn. Cụ thể, thông tin chỉ đường sẽ được hiển thị ở chính giữa bản đồ số. Khi chuyển sang chế độ ECO Pro, đồng hồ vòng tua sẽ được thay thế bởi mức tiêu hao nhiên liệu hiện tại và tốc độ trung bình. Màu sắc màn hình cũng sẽ được thay đổi tùy theo chế độ.

Ngoài ra, hệ thống mới này còn được bổ sung thêm tính năng nâng cấp trực tuyến. BMW cho biết, từ năm 2019, phần mềm nâng cấp Remote Software Upgrade sẽ cho phép khách hàng đặt mua những tính năng và dịch vụ cá nhân hóa cho chiếc xe của họ. Ứng dụng BMW Connect App sẽ thông báo với chủ xe khi có bản nâng cấp mới. Quá trình tải xuống bản nâng cấp sẽ hoàn tất khi smartphone được kết nối với ô tô hoặc diễn ra thông qua thẻ SIM của chính ô tô.

BMW 3-Series hoàn toàn mới sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Paris diễn ra vào ngày 2 tháng 10 tới.

Chi tiết hệ thống Digital Cockpit trên BMW 3-Series 2019 bmw-digital-cockpit-4.jpg

Chi tiết hệ thống Digital Cockpit trên BMW 3-Series 2019 bmw-digital-cockpit-5-1.jpg

Chi tiết hệ thống Digital Cockpit trên BMW 3-Series 2019 bmw-digital-cockpit-7.jpg

Chi tiết hệ thống Digital Cockpit trên BMW 3-Series 2019 bmw-digital-cockpit-11.jpg

Chi tiết hệ thống Digital Cockpit trên BMW 3-Series 2019 bmw-digital-cockpit-12.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm