13:30  | 

Ford Ranger Raptor 2019 đã có mặt tại Việt Nam

Phiên bản hiệu suất cao của Ford Ranger 2019 hiện đã có mặt tại Việt Nam. Mẫu xe này dự kiến được bán ra vào cuối năm nay đi kèm giá bán không dưới 1,2 tỷ đồng.

Một chiếc Ford Ranger Raptor 2019 vừa xuất hiện tại cảng Sài Gòn với ngoại thất màu xanh dương đặc trưng của mẫu xe này. Ranger Raptor dự kiến được bán ra tại Việt Nam vào cuối năm nay và nhiều khả năng phải chịu phí trước bạ 10 - 12% như xe con. Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ, nhiều tin đồn cho rằng, xe có giá không dưới 1,2 tỷ đồng.

Ford Ranger Raptor 2019 đã có mặt tại Việt Nam ford-ranger-cang-vn-3-crop-1537519510684510103838-095423.jpg
Ford Ranger Raptor xuất hiện tại cảng Sài Gòn.

Ford Ranger Raptor sở hữu một dáng vẻ sừng sững từ mọi góc độ, với chiều cao ấn tượng 1.873 mm, chiều rộng 2.180 mm và chiều dài 5.398 mm. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng lên 283 mm trong khi góc tới/góc thoát lần lượt là 32,5 độ và 24 độ. Bên cạnh đó, Ford Ranger Raptor được trang bị nhiều đặc trưng thiết kế cả bên trong lẫn bên ngoài nhằm phù hợp với chức năng lái.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt mới tuyệt đẹp với cảm hứng thiết kế được lấy từ mẫu xe bán tải biểu tượng F-150 Raptor. Khung chữ FORD gắn ở trung tâm của lưới tản nhiệt giúp Ranger Raptor khó có thể bị nhầm lẫn ngay cả khi hiện ra từ một đám mây bụi. Cản trước gắn trên khung được thiết kế mang đến hiệu suất bền bỉ ở sa mạc cùng một diện mạo đặc biệt. Ngoài ra, bộ phận này còn tích hợp đèn sương mù mới với các ống thông khí chức năng giúp làm giảm sức cản của không khí cho thân xe.

Ford Ranger Raptor 2019 đã có mặt tại Việt Nam ford-ranger-cang-vn-2-15375193314421049000133-095451.jpg

Sử dụng chất liệu composite, chắn bùn phía trước không chỉ trông cứng cáp mà còn có khả năng chống lồi lõm trong điều kiện off-road thường xuyên. Hình dáng loe ra của chắn bùn là cần thiết để lắp đặt một hệ thống treo hành trình dài và lốp xe lớn trên Ford Ranger Raptor. Cản sau tinh chỉnh được trang bị kèm thanh kéo tích hợp có giới hạn kéo lên đến 3.800 kg. Bên cạnh đó, thùng xe kích thước 1.560 mm x 1.743 mm cũng là một điểm cộng cho buổi dã ngoại cuối tuần đầy hào hứng.

Ford Ranger Raptor 2019 đã có mặt tại Việt Nam ford-ranger-raptor-2019-04.jpg

Bên trong, Ranger Raptor sở hữu một phong cách thiết kế đặc trưng được thực hiện bởi đội ngũ Ford Performance với sự tinh tế cao độ, màu sắc hài hòa và các vật liệu chất lượng tốt phù hợp cho cả mục đích di chuyển hàng ngày lẫn off-road. Ghế xe bọc da lộn được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ tài xế tốt nhất khi chạy xe với tốc độ cao. Đệm cứng kép mang đến sự hỗ trợ vượt trội cho cả hai bên và giảm cảm giác rung động của khung gầm.

Cụm điều khiển có kiểu dáng mạnh mẽ, tích hợp với hàng loạt tính năng trợ lái. Vô lăng đặc biệt, được gắn một cần gạt số bằng ma-giê khối lượng nhẹ để các tài xế có thể chuyển số bằng tay trong những trường hợp cần thiết. Và như để “đánh dấu” chủ quyền của mình, một vết gạch màu đỏ ở giữa vô lăng được Ford Performace tạo ra nhằm nhắc tài xế biết vị trí của trung tâm khi vận hành chiếc xe ở tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor 2019 đã có mặt tại Việt Nam ford-ranger-raptor-2019-02.jpg

Hệ thống treo phía sau mới trên Ranger Raptor sử dụng thiết lập liên kết của Watt với trục bánh sau vững trãi nhằm cung cấp khả năng kiểm soát hai bên tốt hơn và giúp cải thiện khả năng xử lý của xe. Hệ thống treo phía trước được lắp đặt các tháp giảm chấn gia cố.

Hệ thống phanh trên Ranger Raptor cung cấp sức mạnh dừng xe tuyệt đỉnh thông qua các bộ phận mới đặt riêng cho mẫu xe này. Ở phía trước, bộ kẹp phanh 2 pít-tông được tăng thêm 9,5 mm đường kính, trong khi trục quay thông khí có kích thước ấn tượng 332 x 32 mm. Ở phía sau, Ranger Raptor được trang bị phanh đĩa đi kèm một xy lanh chính khởi động phanh và một bộ khuếch đại tăng hiệu suất phanh. Phanh đĩa thông khí phía sau có kích thước 332 x 24 mm và kết hợp với một kẹp phanh 54 mm mới.

Ford Ranger Raptor sẽ sở hữu một động cơ diesel tăng áp kép 2.0 mới kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Động cơ có khả năng sản sinh công suất tối đa 210 HP và mô men xoắn 500 Nm.Hộp số tự động 10 cấp là công nghệ mới phát triển của Ford, cấu thành từ thép cường lực, hợp kim nhôm và vật liệu com-pô-zít để tối ưu hóa độ bền và khối lượng.

CHI TIẾT RANGER RAPTOR 2019: BÁN TẢI MANG “BỘ GEN” HIỆU SUẤT CỦA FORD

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm