16:21  | 

Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật

Mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và được trang bị hàng loạt những tính năng an toàn hiện đại chính là những đặc trưng của mẫu sedan hybrid cao cấp Honda Insight 2019.

Nhắc đến dòng xe hybrid, nhiều người sẽ liên tưởng đến những chiếc xe chậm chạp, ngoại hình kém nổi bật và chỉ tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu thay vì hiệu suất hoạt động. Tuy nhiên, hãng xe Honda đã khiến mọi người phải thay đổi suy nghĩ đó khi tung ra sản phẩm hybrid hoàn toàn mới mang tên Insight 2019.

Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật 2019-honda-insight-hybrid-1.jpg

Mặc dù không thể so sánh với những mẫu xe thể thao thuần chất, nhưng Honda khẳng định Insight hoàn toàn khác biệt so với những chiếc xe hybrid thông thường. Và để chứng minh điều đó, Honda đã phát hành một đoạn phim quảng cáo giới thiệu về những tính năng ưu việt của Insight.

Theo đó, đoạn băng quảng cáo mô tả cảnh hàng chục chiếc xe hybrid nối đuôi nhau xếp hàng dài trên đường do phía trước xảy ra một sự cố giao thông. Thậm chí, có một chiếc xe còn suýt đâm vào xe phía trước do người lái không tập trung và xe thiếu các tính năng an toàn.

Trong cảnh hỗn loạn đó, chiếc Honda Insight 2019 vẫn nhẹ nhàng đi phía sau và hoàn toàn trách được nguy cơ xảy ra va chạm với xe phía trước nhờ hệ thống phanh giảm thiểu va chạm Collision Mitigation Braking System (CMBS). Đây là tính năng nằm trong gói an toàn Honda Sensing được trang bị tiêu chuẩn trên Insight 2019. Ngoài ra, đoạn quảng cáo còn giới thiệu về chế độ lái Sport mới và mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng của xe là 4,3 lít/100 km trong thành phố (theo đánh giá của EPA).

Với vai trò là cầu nối giữa Civic và Accord, Honda Insight 2019 đã chính thức được ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua. Xe chia sẻ chung nền tảng cơ bản với Civic thế hệ thứ 10, do vậy thiết kế có nhiều điểm tương đồng nhưng thanh thoát và điềm đạm hơn. Xe có chiều dài cơ sở 2.700 mm, mang lại không gian để chân rộng rãi ở hàng ghế sau, rộng nhất trong phân khúc theo thông tin mà Honda cung cấp.

Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật 2019-honda-insight-hybrid-4.jpg Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật 2019-honda-insight-hybrid-5.jpg

Đằng sau thiết kế tinh tế, Insight 2019 được trang bị hệ thống hybrid 2 động cơ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), trong đó bao gồm một động cơ i-VTEC Atkinson 1.5l, kết hợp cùng một mô-tơ điện và khối pin lithium-ion. Tổng công suất của hệ động lực này đạt 151 mã lực, mô-men xoắn lên tới 267Nm và không đi kèm với hộp số ly hợp kép như City và Jazz Hybrid. Tuy nhiên, xe có tới 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sport.

Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật 2019-honda-insight-hybrid-10.jpg

Honda Insight 2019 được lắp ráp tại Greensburg, Indiana, Mỹ cùng với hai mẫu xe Civic và CR-V. Hiện tại giá bán của xe vẫn chưa được Honda công bố. 

Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật 2019-honda-insight-hybrid-2.jpg

Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật 2019-honda-insight-hybrid-3.jpg

Honda Insight 2019: Chiếc Hybird đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật 2019-honda-insight-hybrid-11.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm