08:00  | 

Tránh tai nạn vào mùa mưa với một số mẹo đơn giản

Lái xe trong điều kiện thời tiết xấu chứa đựng rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng. Vậy nên, để đảm bảo an toàn khi di chuyển trong những ngày này, cần rất nhiều lưu ý, mà trong đó việc chọn cho mình loại lốp xe chất lượng, phù hợp là yếu tố rất quan trọng.

Để đảm bảo di chuyển an toàn vào những ngày mưa, bạn cần chắc chắn về sự tập trung của mình, luôn bật đèn xe, quan sát kỹ lưỡng, và tất nhiên hãy duy trì vận tốc ổn định để tránh các trường hợp phanh gấp hoặc va chạm.

Tránh tai nạn vào mùa mưa với một số mẹo đơn giản lop-irc-vietnam-03.jpg

Ngoài những yếu tố chủ quan, còn có rất nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn, mà trong đó, việc chọn cho xe một bộ lốp chất lượng và phù hợp đóng vai trò đặc biệt quan trọng. 

NHỮNG LƯU Ý VỀ LỐP ĐỂ LÁI XE AN TOÀN TRONG MÙA MƯA

Tránh tai nạn vào mùa mưa với một số mẹo đơn giản lop-irc-vietnam-02.png

Yêu cầu đặc biệt quan trọng của lốp xe trong mùa mưa là đảm bảo độ bám đường, để có được tính năng cần phải:

+ Chọn loại lốp có chất lượng cao su tốt, dẻo dai và bền bỉ. 

+ Kiểm tra áp lực khí: Để duy trì sự tiếp xúc với mặt đường, bạn nên giữ lốp xe luôn đủ áp suất. Không nên bơm quá căng dẫn đến giảm độ bám đường, cũng như không nên bơm quá non khiến lốp nhanh mòn 2 cạnh bên.

+ Kiểm tra độ mài mòn lốp: Để chắc chắn rằng lốp xe của bạn còn đủ khả năng bám đường để vượt qua được những con đường ướt, trơn trượt, đặc biệt với các địa hình ngập lụt.

Một chiếc lốp có độ bám đường tốt sẽ giảm thiểu khả năng chệch bánh, ngã xe cho bạn.

Tránh tai nạn vào mùa mưa với một số mẹo đơn giản lop-irc-vietnam-01.png

Đáp ứng đủ các yêu cầu trên, bạn có thể lựa chọn dòng lốp của IRC Việt Nam (INOUE). Được chế tạo từ những vật liệu cao cấp, dẻo dai và bền bỉ, sử dụng công nghệ Nhật Bản hiện đại để nâng cao khả năng bám đường và tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, tính năng chống đâm thủng, chống biến dạng lốp ở tốc độ cao được tăng cường sẽ giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển ở những đoạn đường trơn trượt và không bằng phẳng

Với phương châm hoạt động : “Chất lượng tốt, Độ bền cao, An toàn là trên hết” và những nỗ lực không ngừng nghỉ, IRC Việt Nam đã cho ra mắt những sản phẩm được người Việt tin dùng và hài lòng. IRC Việt Nam đang từng bước phát triển và được khách hàng đánh giá là “người bạn đường” tin cậy trên mọi nẻo đường.

Đức Anh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm