07:00  | 

Vì sao McLaren không sản xuất xe SUV?

Trong một tuyên bố mới nhất, Giám đốc điều hành McLaren khẳng định hãng này sẽ không sản xuất SUV bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng xe sang như Bentley, Rolls-Royce hay Lamborghini trong phân khúc đang nóng hổi này.

Trên thị trường xe hơi hiện nay không hề thiếu những mẫu SUV hạng sang đắt tiền đến từ những hãng xe danh tiếng trên thế giới. Chẳng hạn như Bentayga của Bentley, Cullinan của Rolls-Royce và mới đây nhất là chiếc Lamborghini Urus. Mặc dù 3 mẫu xe đình đám này không nhất thiết phải cạnh tranh với nhau, nhưng trong thời gian tới, Urus chắc chắn sẽ phải canh trạnh trực tiếp với các mẫu SUV mới của Ferrari dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2019 hoặc 2020.

Có thể thấy, phân khúc SUV hạng sang đang vô cùng “nóng bỏng” với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những hãng xe lớn. Tuy nhiên, bạn đừng mong đợi McLaren sẽ phá hỏng gen siêu xe của mình bằng việc chen chân vào thị trường xe thể thao đa dụng đang nóng hổi trong thời điểm này.

Vì sao McLaren không sản xuất xe SUV? mclaren-why-they-wont-make-suv-01.jpg

Trong một tuyên bố mới nhất với tờ Top Gear, Giám đốc điều hành McLaren ông Mike Flewitt khẳng định, “Trên thế giới đã có quá đủ xe SUV, và chúng tôi không cần tạo ra một chiếc SUV nữa. Khi đánh giá các sản phẩm, chúng tôi luôn cân nhắc đến các 3 yếu tố: một là thương hiệu, hai là công nghệ, ba là tài chính”.

“Về mặt thương hiệu, một chiếc SUV sẽ chỉ làm loãng thương hiệu McLaren. Thương hiệu và di sản của chúng tôi là những mẫu siêu xe thể thao mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người lái. SUV rất tuyệt vời, chúng có vị trí nhất định của mình, nhưng chúng không phải là mẫu xe tuyệt vời nhất. Chúng hoàn toàn làm loãng trải nghiệm lái xe, vì vậy, nó chẳng có ý nghĩa gì”.

Vì sao McLaren không sản xuất xe SUV? mclaren-why-they-wont-make-suv-02.jpg

Ngoài ra, ông Mike Flewitt cũng chỉ ra rằng, hiện có rất nhiều mẫu SUV hạng sang được tạo ra từ một công ty mẹ (ám chỉ tập đoàn VW Group), đây là phương pháp mà McLaren không thể cạnh tranh trong lúc này.

“Họ hoàn toàn đúng, nhưng chúng tôi không có nền tảng công nghệ phù hợp để xây dựng một chiếc SUV, vì vậy, chúng tôi sẽ phải bắt đầu từ con số 0. Và chúng tôi hoàn toàn tự tin khi nói rằng, chúng tôi có thể cạnh tranh với Range Rovers và Cayennes”.

Vì sao McLaren không sản xuất xe SUV? mclaren-why-they-wont-make-suv-03.jpg

Cuối cùng, về khả năng tài chính, Flewitt lập luận rằng, bởi vì không sở hữu những công nghệ sẵn có và không phải là nhà sản xuất đầu tiên tung ra thị trường các sản phẩm SUV, nên McLaren không có lý do gì để bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe này.

“Chúng tôi phải đầu tư từ đầu, và chúng tôi không muốn lãng phí tiền cho điều đó. Vì vậy, tại sao chúng tôi phải đi làm điều đó? Khách hàng cũng không thực sự mong chờ được sở hữu một chiếc SUV của McLaren. Khách hàng yêu mến những gì chúng tôi đang làm”.

Trong khi McLaren viện dẫn đầy đủ những lý do thuyết phục để từ chối sản xuất một chiếc SUV thì Ferrari lại hoàn toàn ngược lại, khi hãng xe này vẫn đang miệt mài sáng tạo để tung ra những mẫu SUV mới cạnh tranh với đối thủ Lamborghini Urus.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm