07:12  | 

Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ?

Sở hữu ngoại hình quen thuộc nhưng Mercedes-Benz GLE 2019 vẫn được đánh giá là chiếc SUV hoàn toàn mới của hãng xe đến từ Stuttgart, Đức.

Lột xác hoàn toàn

Sau nhiều mong chờ, hãng xe Đức đã công bố những hình ảnh chính thức của chiếc SUV hoàn toàn mới Mercedes-Benz GLE 2019. Gia nhập một phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt, tân binh Mercedes chắc chắn phải sở hữu những vũ khí tối thượng để có thể hạ ngục các đối thủ nặng ký như BMW X5, Audi Q7 hay Volvo XC90.

Thoạt nhìn, nhiều người khó có thể nhận ra những thay đổi trên chiếc SUV này, nhưng đây thực sự là một cỗ máy hoàn toàn mới trên nhiều phương diện. Cụ thể, trục cơ sở của xe được kéo dài thêm một chút, nhờ đó không gian nội thất cũng sẽ rộng rãi và thoải mái hơn. Đồng thời, đây cũng là chiếc GLE-Class đầu tiên được cung cấp tùy chọn hàng ghế thứ ba.

Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-gle-2019-00.jpg

Chưa dừng lại ở đó, những công nghệ được trang bị trên GLE 2019 cũng thuộc hàng tốt nhất hiện nay. Khoang cabin của xe ngập tràn sự sang trọng và hiện đại, nổi bật với cặp màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới, đi kèm cùng tùy chọn hệ thống ổn định thân xe chủ động (E-Active Body Control), có khả năng điều chỉnh bộ giảm chấn và khoảng sáng gầm xe (ride height) theo từng bánh xe, mang lại cảm giác êm ái trên mọi hành trình.

Vậy so với thế hệ cũ, Mercedes-Benz GLE 2019 hoàn toàn mới có những thay đổi đáng chú ý nào? Bài viết này sẽ làm sáng tỏ điều đó.

Tổng quát

Nhìn chung, GLE 2019 sở hữu ngoại hình tròn trịa, mượt mà hơn so với phiên bản trước. Hai bên thân xe không còn những đường gân cơ bắp, giúp chiếc SUV mới trông thanh lịch và tinh tế hơn. Cũng từ góc nhìn này, chúng ta cũng có thể thấy rõ sự thay đổi ở cụm đèn pha, và dù khó phát hiện việc chiều dài cơ sở tăng lên, nhưng cửa sau trông có vẻ dài hơn một chút so với trước.

Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-8.jpg Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-9.jpg

Phía trước

Nếu nhìn chính diện, chúng ta sẽ thấy phần đầu xe không còn hung hãn như phiên bản trước. Nó trở nên hiền hòa và thân thiện hơn. Theo nhà sản xuất, những thay đổi về thiết kế đã giúp hệ số cản của mẫu SUV này giảm xuống còn 0.29 – mức giảm khá khiêm tốn so với con số 0.32 của thế hệ cũ, nhưng cũng đủ để GLE 2019 dẫn đầu phân khúc.

Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-1-1.jpg Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-2-1.jpg

Phía sau

Đây có lẽ là góc tốt nhất để thấy được sự lột xác về phong cách của GLE thế hệ mới so với thế hệ cũ. Mặc dù vẫn được trang bị hai đầu ống xả hình thang màu xám quen thuộc nằm bên dưới hai miếng phản quang màu đỏ, nhưng GLE 2019 lại sở hữu cụm đèn hậu hoàn toàn mới, mảnh hơn đáng kể so với trước và được đặt ở vị trí cao hơn. Ngoài ra, cản sau giống như một bậc lên xuống cũng đã biến mất, giúp phần đuôi xe trong thanh lịch hơn.

Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-3.jpg Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-4.jpg

Nội thất

Nếu những thay đổi ngoại thất còn khá khiêm tốn thì khi bước vào bên trong, khách hàng sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước sự lột xác toàn diện về nội thất của GLE-Class. Thứ duy nhất gợi nhắc đến cabin của thế hệ cũ là vô-lăng, nhưng đây cũng là một thiết kế hoàn toàn mới. Cụm đồng hồ kép và bảng điều khiển trung tâm cồng kềnh với vô số nút bấm, giờ đây đã được thay thế bằng hai màn hình kỹ thuật số 12.3 inch, mang đến cho GLE không gian nội thất tươi mới và thanh lịch phù hợp với ngôn ngữ thiết kế chung của xe.

Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-6.jpg Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-5.jpg

Chỗ ngồi

Tất nhiên, không thể so sánh về hàng ghế thứ 3, vì đây là trang bị tùy chọn hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu trên một mẫu GLE. Phải thừa nhận rằng, việc bổ sung thêm hàng ghế mới hoàn toàn không có gì đặc biệt, nhưng đối với các gia đình lớn, hàng ghế thêm này thực sự rất hữu ích. Nó giúp không gian nội thất rộng rãi và thoái mải hơn.

Mercedes-Benz GLE 2019 thay đổi như thế nào so với bản cũ? mercedes-benz-gle-class-so-sanh-7.jpg

GLE-Class thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt công chúng vào tháng 10 tại Triển lãm Ô tô Paris.

Mercedes-Benz GLE 2019 thiết kế 5 + 2 chính thức ra mắt

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm