08:04  | 

Sắp có siêu sedan Audi A8 Horch đấu với Mercedes-Maybach

Có nhiều thông tin cho rằng, trong vòng 2-3 năm nữa, Audi sẽ tung ra một mẫu sedan hạng sang mang tên Audi A8 Horch, để cạnh tranh trực tiếp với dòng xe siêu sang Maybach của Mercedes.

Mercedes hiện đang sở hữu dòng xe Maybach chuyên phục vụ những khách hàng siêu sang với mong muốn có được một chiếc xe đẳng cấp hơn một chiếc S-Class thông thường. Và để cạnh tranh với Mercedes, Audi cũng đang lên kế hoạch trình làng một dòng xe tương tự với thương hiệu Horch.

Sắp có siêu sedan Audi A8 Horch đấu với Mercedes-Maybach 2018-audi-a8-1.jpg Sắp có siêu sedan Audi A8 Horch đấu với Mercedes-Maybach 2018-audi-a8-2.jpg

Horch là một thương hiệu đình đám trong thị trường xe siêu sang ở Đức vào đầu thế kỷ 20. Sau đó, thương hiệu này đã sáp nhập với Audi, DKW và Wanderer để lập nên một liên minh mới với tên gọi Auto Union vào năm 1932. Liên minh này đã chọn biểu tượng là bốn vòng tròn lồng vào nhau và logo này vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay trên những chiếc xe Audi.

Theo Autonews, Audi dường như đang muốn hồi sinh cái tên Horch dưới hình thức là một phiên bản hiệu suất cao của mẫu sedan hạng sang Audi A8. Theo đó, mẫu xe này có thể sẽ được đặt một cái tên mới và sẽ sớm ra mắt trong vòng 2-3 năm tới, có thể là dưới dạng một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

Sắp có siêu sedan Audi A8 Horch đấu với Mercedes-Maybach 2018-audi-a8-3.jpg Sắp có siêu sedan Audi A8 Horch đấu với Mercedes-Maybach 2018-audi-a8-4.jpg

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach S-Class, Audi A8 Horch (tên gọi chưa xác định) sẽ được bổ sung thêm một số trang thiết bị bên trong, các tính năng công nghệ cao, logo Horch xuất hiện trên sườn hoặc cột C và các bánh xe được thiết kế theo phong cách mới.

Thân xe sẽ không được kéo dài thêm nhưng sức mạnh của xe có thể sẽ đến từ khối động cơ W12 tăng áp kép. Tuy nhiên, một số thông tin cũng cho rằng dòng Horch sẽ chỉ được trang bị một động cơ V8.

Sắp có siêu sedan Audi A8 Horch đấu với Mercedes-Maybach 2018-audi-a8-5.jpg Sắp có siêu sedan Audi A8 Horch đấu với Mercedes-Maybach 2018-audi-a8-6.jpg

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch và thị trường có đủ nhu cầu với một chiếc Audi A8 mang huy hiệu Horch, thì nhà sản xuất hoàn toàn có thể mở rộng việc cung cấp một phiên bản còn cao cấp hơn mẫu sedan A8 hiện nay của Audi. Tính tới thời điểm này, ngoài A8, Audi vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào cho các mẫu Horch khác.

Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo, Audi cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra các quyết định quan trọng, để tránh mắc phải sai lầm như của Daimler những năm 2000, với Maybach 57 và 62 - hai mẫu xe sang có doanh số bán hàng thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng ban đầu.

ĐÁNH GIÁ XE A8 2018: “KHÚC TÌNH CA” MỚI NHẤT CỦA AUDI

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm