08:05  | 

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt

Phân khúc SUV cỡ lớn hạng sang đang trở nên “nóng bỏng” hơn bao giờ hết với sự xuất hiện đầy ấn tượng của BMW X7 2019. Và chắc chắn tân binh này sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ cùng phân khúc, trong đó không thể không nhắc tới Mercedes GLS.  

Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của ngành chế tạo ôtô. Nếu như cuối những năm 2000 chứng kiến sự nở rộ của các biến thể mới trong cùng phân khúc, thì những năm 2020 lại nổi lên như một giai đoạn để các nhà sản xuất dốc toàn lực tạo ra những mẫu xe mới đủ loại kích cỡ và kiểu dáng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Thực tế thì, chiếc BMW X7 vừa được công bố là minh chứng rõ ràng cho thấy hãng xe Đức sẽ làm mọi điều có thể để da dạng hóa phân khúc của mình. X7 2019 là mẫu SUV cỡ lớn 3 hàng ghế đầu tiên của BMW nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn như GLS, Range Rover, Cadillac Escalade…Tuy nhiên, theo các thông số từ nhà sản xuất, X7 2019 có khá nhiều điểm tương đồng với Mercedes-Benz GLS. Do đó, trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra những so sánh cơ bản giữa hai mẫu SUV cỡ lớn của hai “gã khồng lồ” đến từ Đức:

Ngoại hình

X7 2019 có ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với phiên bản BMW Concept X7 iPerformance, với kiểu dáng đèn pha mượt mà, lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn. Tuy nhiên, theo đánh giá X7 2019 trông mạnh mẽ và cá tính hơn phiên bản concept một chút.

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-2.jpg

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-1.jpg

Một số trang bị đáng giá trên X7 bao gồm: bánh xe hợp kim cỡ lớn kích thước từ 20-22 inch, thiết kế mái bằng phẳng hơn, khung cửa sổ nổi bật với đường viền mạ crôm, cửa sau dài hơn, cốp xe có hai vùng riêng biệt và đều đóng mở bằng điện. Với nhiều trang bị hiện đại, chiếc SUV mới có mức giá khoảng 74.000 USD.

Về kích thước, X7 có chiều dài 5.163 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.805 mm và chiều dài cơ sở 3.103 mm. Trong khi đó, Mercedes GLS dài 5.130 mm, rộng 1,934 mm, cao 1.850 mm và chiều dài cơ sở 3.075 mm.

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-4.jpg

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-3.jpg

Dựa trên những con số này có thể thấy, X7 dài hơn, rộng hơn và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn so với GLS, mặc dù chiều cao hơi kém một chút. Trong tương lai, nếu Mercedes công bố một chiếc GLS hoàn toàn mới, thì hy vọng hai đối thủ sẽ có kích cỡ ngang bằng nhau hơn. Tuy nhiên, xét ở hiện tại, X7 cũng có thể đánh bại GLS trên nhiều phương diện:

Thứ nhất, chiếc xe của BMW trông hiện đại hơn nhiều, đặc biệt khi nhìn vào thiết kế đuôi xe, trong khi đó ngoại hình của GLS chỉ là sự kế thừa từ GL. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc 3/4 phía trước, chiếc Mercedes vẫn ăn điểm hơn nhờ sự bề thế và đồ sộ.

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-9.jpg

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-10.jpg

Nội thất hiện đại

Chắc chắn sẽ có rất ít người bảo rằng họ thích khoang nội thất của GLS hơn X7. Cabin của GLS dựa trên thiết kế có từ năm 2012, trong khi cabin của X7 vô cùng hiện đại và không hề thua xem bất kỳ mẫu xe mới nào của BMW.

Điều này cũng đồng nghĩa, sẽ có sự khác biệt rõ ràng về công nghệ và tiên nghị trên hai mẫu xe này. BMW X7 được trang bị màn hình head-up cỡ lớn, hai màn hình 12,3 inch, hệ thống đèn viền nội thất, sạc không dây, khay chứa cốc có chức năng làm mát và giữ ấm, nhận dạng giọng nói và điều khiển bằng cử chỉ cùng hàng loạt hệ thống hỗ trợ lái xe như: Hỗ trợ lái chủ động với tính năng phát hiện điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo người đi bộ và tránh va chạm trong thành phố. Đây đều là những tính năng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW X7 2019.

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-5.jpg

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-6.jpg

Ngay cả, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins trên X7 cũng thuộc hạng tốt nhất, với 20 loa và bộ khuếch đại 1.500 watt mang đến trải nghiệm âm thanh 3D sống động và hấp dẫn. Trái ngược hoàn toàn với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 14 loa, 1400 watt được trang bị trên xe của Mercedes.

Về phía GLS, xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau, điều hòa ba vùng, tính năng kết nối Mercedes Me connectivity và  tất cả tiện nghi sang trọng mà bạn mong đợi từ một chiếc SUV hàng đầu hồi năm ngoái.

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-11.jpg

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-12.jpg

Cuối cùng, về giá cả, X7 2019 có giá khởi điểm từ 73.900 USD, trong khi GLS có giá từ 70.150 USD. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng, BWM sẽ bù đắp số tiền chênh lệch 3.750 USD đó với những công nghệ và tiên nghị hiện đại, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-7.jpg

BMW X7 và Mercedes GLS: Cuộc song đấu quyết liệt so-sanh-bmw-x7-vs-mercedes-gls-8.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm