07:30  | 

Cuộc hội ngộ với Nissan

Đó là vào những ngày cuối tháng 9 ở Yokohama, Nhật Bản. Dự báo thời tiết báo rằng trời trở lạnh và có mưa lớn do chịu ảnh hưởng bởi những cơn bão mạnh. Nhưng gạt đi tất cả, tôi háo hứng đợi đến ngày trọng đại được “hội ngộ” với Nissan.

Nhìn ra ngoài cửa sổ, đập vào mắt tôi là một “con quái vật” màu xanh khổng lồ, nhưng không phải là Godzilla trong bộ phim viễn tưởng của Mỹ. Đó là một bánh xe đu quay đang chầm chậm lướt nhẹ trong gió giống như con bạch tuộc khổng lồ lơ lửng giữa không trung. Đó là bánh xe Ferris “Cosmo Clock 21” – biểu tượng của thành phố cảng Yokohama.

Được hoàn thành vào đầu những năm 1990,  “Cosmo Clock 21” là bánh xe đu quay lớn nhất hành tinh lúc bây giờ. Nhưng cùng với dòng chảy của thời gian, mọi thứ cũng dần thay đổi và ngôi vị đáng mơ ước của “Cosmo Clock 21” cũng được thay thế bằng những công trình khác hoành tráng và lộng lẫy hơn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, “Cosmo Clock 21” vẫn sừng sững đứng đó, hiên ngang vượt qua biết bao cơn bão, các trận động đất và sự khắc nghiệt của thời gian, trở thành biểu tượng cho bản chất kiên cường mạnh mẽ của con người và mảnh đất nơi đây. Và tại chính giữa vòng quay ấy, có một chiếc đồng hồ vẫn đêm ngày vang lên tiếng tích tắc, lặng lẽ đếm thời gian chảy trôi. 

Màn đêm bao trùm thành phố, tôi nhắc mình phải đi ngủ sớm để chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai. Nghe nói, tôi sẽ được một nhóm PR dẫn đi thăm quan mọi ngóc ngách trong “đại bảnh doanh” của Nissan và được diện kiến một nhân vật không thể đặc biệt hơn, đó chính là ông Hiroshi Tamura, giám đốc quản lý Nissan GT-R, người tự nhận mình là Ngài GT-R (Mr. GT-R).

Cuộc hội ngộ với Nissan nissan-hq-1.jpg

Sáng hôm sau, tôi thức dậy và thưởng thức một bữa sáng tuyệt vời cùng cả đoàn và bạn bè năm châu. Sau khi vượt qua những cơn gió khủng khiếp chẳng khác gì bão táp, tôi đã đến được trụ sở của Nissan một cách an toàn. Vừa bước chân vào đó, như có điều gì thôi thúc tôi phải khám phá toàn bộ nơi này. Tôi tự nhủ, không được bỏ lỡ bất cứ điều gì. Bởi vì có quá nhiều điều đặc biệt để chiêm ngưỡng. Từ chiếc Datsun Bluebird nguyên bản cho đến các mẫu gia đình của tương lai, những khối động cơ cho đến những tấm huy hiệu đại diện cho lịch sử đáng tự hào của Nissan, đều được sắp đặt một cách trang trọng để du khách chiêm ngưỡng.

Một bảo tàng bổ ích cho phép cả người lớn và trẻ em chạm tay vào từng hiện vật để có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất. Trong khi các ông bố thay phiên nhau lái thử mô hình mô phỏng của chiếc GT-R, thì các bà mẹ lại ngồi nhâm nhi cà phê và trò chuyện với nhau ở quán Starbucks được đặt ngay trong phòng trưng bày. Và các em nhỏ thì ríu rít ngắm nghía từng mẫu xe được trưng bày tại đây. Xứ sở thần tiên này mở cửa đón du khách từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày trong tuần. Không nói chung chung nữa, ngay sau đây, tôi sẽ chỉ ra 8 lý do khiến bạn phải ghé thăm trụ sở của Nissan ở Yokohama, Nhật Bản.

1. Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm: Sự kết hợp ma thuật

Cuộc hội ngộ với Nissan nissan-global-headquarters.jpg

Bước chân vào không gian này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thành phần quan trọng cấu tạo nên một chiếc xe hơi. Nhưng chúng không xuất hiện ở dáng hình quen thuộc mà được các nhà thiết kế khoác cho một tấm áo mới, rực rỡ hơn. Những hộp số sàn, những khối động cơ xù xì được tân trang và tỏa sáng dưới ánh đèn LED màu tím lung linh. Ngắm nhìn nơi này, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một xứ sở diệu kì nào đó vốn chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích.

2. Vị trí thuận tiện

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, nép mình bên một dòng sông nhộn nhịp, hai tầng đầu tiên của tòa nhà Nissan trông giống như một con quái thú khổng lồ, vươn mình ra giữa không trung, đón chào du khách. Điều đặc biệt là, phòng trưng bày của Nissan có một lối đi dành riêng cho người đi bộ, được xây dựng kiến cố như một đường ống khổng lồ, chạy dọc toàn bộ tòa nhà. Với hàng nghìn du khách đi qua khu vực này mỗi năm, nên không có gì ngạc nhiên khi Nissan đã lên kế hoạch mở rộng lối đi này nhằm kết nối với ga Yokohama.

3. Không gian cho trẻ em 

 

Cuộc hội ngộ với Nissan nissan-headquarters-yokohama-6.jpg

Không chỉ trưng bày sản phẩm, nơi đây còn có nhiều không gian được thiết kế dành riêng cho các em nhỏ, với các trò chơi vui nhộn được lấy cảm hứng từ xe hơi. Và chắc chắn không thể thiếu chú gấu khổng lồ có cân nặng hơn cả một nhà vô địch Yokozuna sumo, đứng đó chào đón các em nhỏ. Do vậy, không có gì bất ngờ khi nơi đây được đánh giá là một trong những môi trường kinh doanh thân thiện nhất với trẻ nhỏ tại Nhật Bản. 

4. Nhiều điều bất ngờ 

Cuộc hội ngộ với Nissan nissan-gtr.jpg

Là một người đam mê và có chút hiểu biết về ô tô, nhưng khi đặt chân vào đây, tôi vẫn cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước sự đa dạng và phong phú của những hiện vật được trưng bày tại nơi này. Từ những chiếc xe ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950 cho tới mẫu minivan Serena tràn ngập công nghệ và tiện nghi, đại diện cho lối tư duy “xanh” mà nhiều người ta vẫn luôn mong chờ từ đất nước Nhật Bản. Và chắn chắc không thể không chiêm ngưỡng những mẫu xe được trang bị gọi độ độc quyền Nismo đậm chất Nhật Bản.

5. Tràn ngập công nghệ

Cuộc hội ngộ với Nissan nissan-gt-r-frame.jpg

Nếu có dịp ghé thăm nơi này thì các bạn đừng vội ra về khi chưa đặt chân lên tầng hai - nơi trưng bày những khối động cơ mạnh mẽ nhất từng đươc trang bị trên các dòng xe huyền thoại của Nissan. Đặc biệt, con quái thú dũng mãnh Nissan GT-R Godzilla giờ đây cũng đã lột bỏ lớp vỏ ngoài bóng bẩy, hé lộ khối “trái tim” mạnh mẽ bên trong, khiến nhiều du khách trong đó có tôi không khỏi trầm trồ thán phục trước những điều tuyệt vời mà Nissan đã mang đến cho các sản phẩm của mình.

6. Game mô phỏng đua xe

Cuộc hội ngộ với Nissan nissan-headquarters-yokohama-9.jpg

Nếu bạn là người đam mê tốc độ nhưng chưa có cơ hội được thử sức trên đường đưa, thì hãy ghé thăm phòng trưng bày của Nissan để được trải nghiệm cảm giác phía sau vô-lăng một cách chân thực nhất thông qua game mô phỏng đua xe do chính Nissan thiết kế. Vào dịp cuối tuần, nhiều nhân viên công sở tại Nhật Bản thường tới đây trải nghiệm những trò chơi thú vị, để giảm bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống bận rộn.

7. Thoải mái và chu đáo 

Có lẽ, một trong những điều tuyệt vời nhất tại trụ sở của Nissan ở Yokohama đó là không có sự xuất hiện của nhân viên bán hàng. Du khách có thể tự do tham quan, tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ. Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với các nhân viên tại quầy thông tin. Họ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách tham quan. Yên tĩnh, thư giãn, không xô bồ và náo nhiệt đó là đặc trưng của nơi này – nơi bạn có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê, tán gẫu với bạn bè và ngắm nhìn quang cảnh xung quanh mà không có bất kì sự làm phiền nào. 

8. Vinh danh những di sản 

Những mẫu xe mang huy hiệu Nissan và Datsun, những chiếc xe đua huyền thoại và chiếc Bluebird cổ xưa, đều được trưng bày tại đây, như một lời nhắc nhở về quá trình phát triển nhiều thăng trầm và cũng đầy vinh quang của một thương hiệu xe hơi đầy kiêu hãnh của người Nhật.

Cuộc hội ngộ với Nissan 1.jpg

Nếu có cơ hội đến thành phố cảng Yokohama thì đừng quên ghé thăm trụ sở mới của Nissan. Bạn sẽ không bao giờ thất vọng.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm