08:00  | 

Nissan Terra và những sứ mệnh đặc biệt

Những ngày cuối tháng 9, nước Nhật bắt đầu đón những cơn gió mùa trở nên lạnh, nhưng thật ấm lòng khi tôi được nghe kể về những điều đặc biệt của Terra, một mẫn xe sắp về Việt Nam trong thời gian tới.

Bước vào trung tâm thiết kế Nissan Global Design Center, một không gian làm việc tuyệt vời hiện ra trước mắt tôi. Những phòng làm việc và thiết bị tôi tân hàng đầu khiến tôi choáng ngợp. Chính nơi đây, đã thiết kế và tạo nên mẫu xe 7 chỗ Nissan Terra, một sản phẩm đang được thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Và, câu chuyện kể về Nissan Terra bắt đầu từ đây. 

Nissan Terra và những sứ mệnh đặc biệt nissan-global-design-center.jpgTrung tâm thiết kế Nissan Global Design Center.

Nissan Terra và những sứ mệnh đặc biệt le-hung-autodaily.jpgBTV Lê Hùng tại Nissan Global Design Center.

Tầm nhìn khởi đầu cho tất cả

Mẫu xe Nissan Terra hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á vào tháng 5 năm 2018 trên một khu đất nằm giữa hai ngọn núi lửa hùng vĩ tại thành phố Clark ở Philippines. Đây là chiếc xe đầu tiên do bộ phận xe thương mại hạng nhẹ (LCV) của Nissan phát triển theo kế hoạch trung hạn của Nissan.

Với tên gọi là M.O.V.E. to 2022 (tạm dịch Hướng tới năm 2022), kế hoạch trung hạn của Nissan nhằm giúp khách hàng tiếp cận với những công nghệ mới và đưa Nissan trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong phân khúc SUV chia sẻ khung gầm.

Nissan Terra và những sứ mệnh đặc biệt new-nissan-terra-2.jpgMẫu xe Nissan Terra mới.

“Cuộc sống thông minh” khiến con người dành quá nhiều thời gian trên bàn làm việc hoặc ngồi ở nhà, sống trong những thành phố đông đúc và bận rộn. Trẻ em ngày càng bị giới hạn. Các nghiên cứu đã chỉ rằng, 44% trẻ em không dám thoát ra khỏi các môi trường đô thị để khám phá thiên nhiên. Nissan mong muốn thay đổi điều đó với việc tạo ra một chiếc Nissan Terra hoàn toàn mới, tên gọi này này bắt nguồn từ tiếng Latinh có nghĩa là Trái đất.

Chính bởi vì những động lực này, tầm nhìn cho chiếc  Nissan Terra mới đã ra đời. 

“Là một người lớn lên với nhiều cơ hội được tiếp xúc với môi trường tự nhiên, tôi tin tưởng rằng Terra có vai trò quan trọng trong việc khuyến khích những gia đình trẻ thoát ra khỏi những ngôi nhà đô thị của bình và khám phá thiên nhiên tuyệt vời. Đây là lý do tại sao, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để thiết kế một chiếc xe vừa thoải mái, rộng rãi, thích hợp cho những chuyến phiêu lưu, trong khi vẫn được trang bị những công nghệ an toàn cao”, ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan phụ trách khu vực châu Á và Châu Đại Dương chia sẻ.

Nissan Terra mới ra đời như thế nào?

Tại sao Nissan lại muốn tạo ra một chiếc xe dành cho những hoạt động ngoài trời.

Nissan Terra và những sứ mệnh đặc biệt new-nissan-terra.jpg

Thiết kế của chiếc Nissan Terra mới được hình thành dựa trên nhu cầu lái xe của người châu Á nói chung. Khi khách hàng ngày càng mong đợi nhiều hơn từ chiếc xe của họ, Nissan lại càng phải tạo ra một chiếc xe có thể trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của khách hàng.

Chiếc Nissan Terra mới được thiết kế để đáp ứng một số xu hướng mới nổi ở châu Á: Tại châu Á, nhu cầu đối với ô tô được kết nối công nghệ ngày càng tang; Nở rộ xu hướng khám phám những vùng đất ít được biết đến để có những trải nghiệm du lịch mới; Các gia đình đông thành viên thường đi làm hoặc đi du lịch cùng nhau.

Với việc giới thiệu chiếc Nissan Terra thế hệ mới, Nissan mong muốn đáp ứng nhu cầu càng ngày tăng của thị trường Đông Nam Á (ĐNA) đối  với dòng xe SUV cỡ trung và những mẫu ô tô mới nói chung. Phân khúc SUV vẫn nằm trong top 3 về thị phần và tăng trưởng hàng đầu ở khu vực ĐNA. 

Tăng trưởng TIV của khu vực này dự kiến ​​sẽ là 5-6% mỗi năm, trong đó các nước như Philippines, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. 

Đưa hệ dẫn động 4x4 vào trong Terra

Nissan Terra thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) 4x4 của Nissan. Chiếc Terra mới được lấy cảm hứng từ người tiền nhiệm Datsun, ra mắt lần đầu tiên vào những năm 1930, với các phiên bản mang tính kế thừa như chiếc bán tải Datsun đời 1934.

Nissan Terra cũng là hậu duệ của những chiếc Nissan Patrol, Nissan Safari, Nissan Terrano đời đầu, và những mẫu xe vừa được ra mắt gần đây như  Nissan Titan và Nissan Armada.

Kể từ năm 1951, những mẫu xe 4x4 đã đưa con người vào những chuyến thám hiểm bất tận, khám phá những vùng đất ít người biết đến, sa mạc, đồng bằng và cả núi rừng.

Khung gầm mạnh mẽ và bền chắc của chiếc Nissan Terra mới đã mang đến sức mạnh thực sự cho một chiếc xe 4x4. Với mục đích hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe mạnh mẽ và thiết thực, Nissan Terra là sự lựa chọn tin cậy dành cho các hoạt động di chuyển hàng ngày và không kém phần tự tin khi lăn bánh trên những cung đường off-road. 

“Nissan Terra mới mang lại độ bền, sức mạnh, độ tin cậy và an toàn. Nó mang đến giá trị đi đến bất kỳ đâu cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe có Khả năng thực sự”. Ông Hiroshi Nagasuka, Tổng quản lý Kế hoạch sản phẩm LCV chia sẻ.

Từ ý tưởng đến phát triển

Dựa trên những giá trị mạnh mẽ và chu đáo, chiếc Nissan Terra thế hệ mới đầu tiên được thiết kế và chế tạo tại Tung tâm kỹ thuật của Nissan.

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và hiện đại: Ở phía trước, chiếc Nissan Terra mới mang phong cách thể thao với lưới tản nhiệt hình chữ V, đèn pha LED và đèn hậu "boomerang" giúp hoàn thiện vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng không kém phần hiện đại của chiếc xe.

Ngoài ra, Nissan Terra còn tự hào là chiếc xe có khoảng sáng gầm xe tốt nhất phân khúc, nhằm giảm thiểu tối đa những nguy cơ tiềm ẩn trên những cung đường gồ ghề hoặc không bằng phẳng. Xe sử dụng  bánh xe hợp kim 18-inch được thiết kế để tạo ra trải nghiệm lái thú vị trên cung đường thông thường và cả off-road.

Thoải mái và linh hoạt: Chiếc xe mang đến sự rộng rãi và thoải mái, có sức chứa lên tới 7 người, với không gian cabin tốt nhất trong phân khúc. Hàng ghế thứ ba có thể gấp phẳng lại, nhằm cung cấp thêm không gian để chứa hành lý. Điều này cho thấy khả năng tự biến hóa của Nissan Terra để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Hiệu suất động cơ hàng đầu: Chiếc xe được xây dựng trên khung  gầm dạng thang rời (ladder-frame chassis) linh hoạt, được gia cố để tăng độ cứng vững khi off-road. Xe được trang bị hệ thống treo sau với 5 thanh liên kết lò xo xoắn và trục bánh sau chắc chắn giúp đảm bảo sức mạnh và độ bền, vừa mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng.

Anh Quân (ghi, forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm