16:20  | 

Quan niệm xe bán tải chỉ chạy vùng núi, nông thôn đã lỗi thời

Xe bán tải thiết kế ngày càng đẹp, trang bị tiện nghi chẳng thua kém gì xe SUV, vậy thì tại sao lại cho rằng xe chỉ phù hợp chạy vùng núi và nông thôn mà không thể đi phố hàng ngày (Độc giả Hoàng Sơn - Hà Nội).

Tôi thấy nhiều người có quan niệm mặc định xe bán tải chỉ nên đi ở nông thôn, những vùng miền núi cao hiểm trở, đặc biệt là trong bài viết "Xe bán tải đi phố, chọn Toyota Hilux hay Ford Ranger 2018?" của độc giả Việt Hoàng tại Hà Nội đăng ngày 7/10. Tôi thấy rằng đây là một quan điểm đã có phần lạc hậu, không phù hợp với thời đại ngày nay, đặc biệt là tại Việt Nam.

Quan niệm xe bán tải chỉ chạy vùng núi, nông thôn đã lỗi thời -dsc0879-copy.jpg

Tôi cũng đang sở hữu một chiếc bán tải đời mới. Số tiền mà tôi bỏ ra mua xe cũng ngang ngửa với nhiều chiếc SUV tầm trung trên thị trường hiện nay. Hàng ngày tôi vẫn sử dụng để đi làm, đón con và kể cả đi gặp đối tác. Thùng phía sau thi thoảng tôi sử dụng để chờ đồ cồng kềnh, hoặc 1 tháng về quê một hai lần và mang lên ít nông sản sạch để dùng. Tôi thích bán tải vì sự mạnh mẽ và tính tiện dụng của nó. ngoài ra, các hãng xe thiết kế ngày càng đẹp, trang bị bên trong tiện nghi như một chiếc SUV thế nên khách hàng tìm đến xe bán tải ngày càng nhiều.

Những người đi xe nhỏ khi gặp xe bán tải thường kì thị và cho rằng loại xe này quá cồng kềnh, chiếm mất nhiều diện tích trên đường, bãi đỗ xe. Tuy nhiên tôi dám chắc, nếu những người này có rất nhiều tiền, họ cũng sẽ tìm đến những chiếc xe to lớn cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích giống xe tôi như Cadillac Escalade, Lexus LX570, Range Rover, Rolls-Royce Phantom, ... 

Theo quan điểm cá nhân của tôi, xe bán tải ngày nay phù hợp với cả đi phố lẫn đi công trường, công trình hay những chuyến dã ngoại dài ngày. Bằng tính thực dụng của mình, tôi tin dòng xe này sẽ ngày càng phố biến tại Việt Nam.

Độc giả Hoàng Sơn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm