12:00  | 

Tất cả xe tay ga của Honda đều đã có Smartkey tại Việt Nam

Cả 5 mẫu xe tay ga đang được Honda Việt Nam phân phối chính hãng đều đã được trang bị chìa khóa thông minh dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn.

Với sự xuất hiện trên mẫu xe Vision trong thời gian vừa qua, Honda Việt Nam đã hoàn thành quá trình trang bị chìa khóa Smartkey trên tất cả những mẫu xe tay ga mà mình đang phân phối. Có những mẫu xe được trang bị tiêu chuẩn như Honda SH tuy nhiên có những dòng xe chỉ xuất hiện ở bản cao cấp và đặc biệt. Giá bán của xe thường tăng nhẹ sau khi bổ sung thêm tính năng này.

Những mẫu xe Honda được trang bị Smartkey tại Việt Nam

Mẫu xe

Phiên bản

Giá bán

Honda SH

300i

269.000.000 VNĐ

Honda SH

150i

90.000.000 VNĐ

Honda SH

125i

68.000.000 VNĐ

Honda SH Mode

125cc

51.500.000 VNĐ

Honda PCX

125cc

56.500.000 VNĐ

Honda PCX

150cc

70.500.000 VNĐ

Honda PCX

150cc Hybrid

90.000.000 VNĐ

Honda LEAD

125cc Cao Cấp

39.300.000 VNĐ

Honda Air Blade

125cc Cao Cấp

40.600.000 VNĐ

Honda Vision

110cc Cao Cấp

30.800.000 VNĐ

Chìa khóa thông minh xuất hiện trên những dòng xe của Honda Việt Nam lần đầu tiên trên mẫu xe SH được ra mắt hồi tháng 9/2015. Sau đó, công nghệ này dần phổ biến trên những dòng xe khác như PCX, SH Mode, LEAD, Air Blade và mới đây là Vision 2018. Tùy thuộc vào từng mẫu xe, chìa khóa thông minh sẽ có 2 loại khác nhau.

Tất cả xe tay ga của Honda đều đã có Smartkey tại Việt Nam honda-sh-8.jpg
Chìa khóa thông minh trên Honda SH 2016.

Về cơ bản, hệ thống khóa thông minh (Honda Smart Key) được cấu tạo bởi 5 bộ phận: thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa thông minh, bộ vi xử lý trung tâm, hệ thống đầu kết nối khẩn cấp. Hệ thống khóa thông minh này hoạt động dựa trên việc đối chiếu mã xác nhận (ID) giữa thiết bị đầu vào FOB – Bộ điều khiển khóa thông minh – bộ vi xử lý trung tâm của xe.

Người dùng muốn khởi động xe chỉ cần dùng thao tác vặn nút xoay về vị trí “i” trên vòng tròn ổ khóa sau đó bóp phanh trái và ga khởi động như bình thường, khi tắt máy người dùng sẽ vặn trả ngược lại vị trí ban đầu. Ngoài bật và tắt động cơ, trên vòng tròn xoay của ổ khóa còn có 2 vị trí khác với các chức năng như “SEAT” để mở yên, “Push” để khóa cổ. Lưu ý, để hệ thống khóa thông minh hoạt động, bạn luôn phải giữ chìa khóa trong phạn vi 2 mét từ ổ khóa đến chìa.

Tất cả xe tay ga của Honda đều đã có Smartkey tại Việt Nam honda-vision-autodaily-dsc0901-copy.jpg
Chìa khóa thông minh cầm tay trên Honda Vision.

Với công nghệ chìa khóa thông minh này, người dùng sẽ phòng ngừa được tối đa sự can thiệp bằng ngoại lực vào ổ khóa với mục đích đánh cắp xe. Hơn nữa, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không kích hoạt thiết bị điều khiển FOB thì dù có cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa cũng chỉ xoay tròn.

Tất cả xe tay ga của Honda đều đã có Smartkey tại Việt Nam honda-sh-1.jpg
Chìa khóa thông minh cầm tay trên Honda SH.

Với hệ thống này, sẽ không còn tình trạng khởi động động cơ bằng cách đấu nối trực tiếp dây điện với nhau. Ngoài ra, trên chìa khóa sẽ có thêm 1 núm báo động, khi kích hoạt chức năng này, nếu xe bạn bị tác động hoặc có người dắt đi, hệ thông sẽ ngay lập tức phát ra âm thanh lớn nhằm báo động cho chủ nhân của mình.

Tất cả xe tay ga của Honda đều đã có Smartkey tại Việt Nam honda-sh-2017-24.jpg

Chức năng tiện dụng cuối cùng tuy không phải mới nhưng vẫn được đánh giá khá cao đó chính là phát sáng và phát ra âm thanh giúp người dùng tìm xe tại bãi xe đông đúc. Chức năng này cũng được tích hợp trên chìa khóa thông minh mà bạn cầm theo.

KHÁM PHÁ CHÌA KHÓA THÔNG MINH TRÊN HONDA SH MỚI

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm