10:30  | 

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp

Mẫu xe điện Audi e-tron GT Concept đã chính thức được giới thiệu với ngoại hình cá tính, nội thất tinh tế và động cơ điện mạnh mẽ.

Sở hữu các số đo tương đương một chiếc A7 Sportback, ngoại hình cá tính, mạnh mẽ và tràn đầy hấp dẫn, Audi e-tron GT Concept không chỉ trở thành tâm điểm tại triển lãm ô tô Los Angeles 2018 đang diễn ra ở Mỹ mà còn được dự báo sẽ gây bão trên toàn thế giới.

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-1.jpg

Audi e-tron GT Concept có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.960 x 1.960 x 1.380 (mm) và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Mẫu xe này được tạo ra từ sự hợp tác giữa Audi Sport và Porsche. Theo đó, xe chia sẻ chung nền tảng khung gầm và gói pin với Taycan – siêu xe thể thao chạy điện đầu tiên của Porsche.

 Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-2.jpg Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-3.jpg Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-4.jpg

Mặc dù những thông số cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng mẫu xe e-tron GT dự kiến có thể di chuyển được hơn 400 km với mỗi lần sạc đầy. Nhờ hệ thống hỗ trợ sạc nhanh 800 Volt, xe có thể nạp được 80% năng lượng chỉ với 20 phút cắm điện, cho quãng đường di chuyển khoảng 320 km.

Khi chính thức đi vào sản xuất, e-tron GT sẽ có hiệu suất và giá bán tương đương với các biến thể Audi RS. Có thể sở hữu sức mạnh khủng lên tới 582 mã lực, nên e-tron GT có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây, trước khi đạt vận tốc 200 km/h ở thời gian 12 giây. Vận tốc tối đa của xe được giới hạn ở mức 240 km/h để cân đối với phạm vi hoạt động.

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-5.jpg

Nếu chưa thực sự ấn tượng với sức mạnh của xe thì chắc chắn ngoại hình tuyệt đẹp của Audi e-tron GT Concept sẽ khiến bạn thỏa mãn. Một tin vui đó là, phiên bản sản xuất sẽ không có nhiều thay đổi so với bản nguyên mẫu, do đó khách hàng có thể yên tâm về phong cách thiết kế của xe khi Audi e-tron GT sẽ chính thức ra mắt thị trường vào năm 2020.

Cụ thể, phần đầu xe được thiết kế vô cùng hấm hồ và cá tính, nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, hệ thống đèn pha Matrix LED được thiết kế với họa tiết tia chớp và cản trước thể thao. Di chuyển sang hai bên thân xe, khách hàng sẽ bắt gặp bộ mâm hợp kim 22 inch cỡ lớn với lốp 285/30. Các tay nắm cửa, bậc cửa truyền thống đều được loại bỏ, hướng tới sự tối giản và tinh tế. Vòm bánh xe mở rộng, các đường gân nổi chạy hai bên cửa được thiết kế khá nhẹ nhàng và gọn gàng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các hốc gió cỡ lớn để đảm bảo làm mát cho hệ thống pin.

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-16.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-9.jpg

Vòng ra phía sau, sẽ dễ dàng nhận thấy phần đuôi xe trông giống một chiếc coupe hơn là chiếc A7 Sportback. Điểm nổi bật của hệ thống đèn hậu LED với họa tiết tia chớp là dải đèn LED chạy dài hết cả chiều ngang của đuôi xe đầy ấn tượng.

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-13.jpg

Với tất cả những điều này, sẽ không ngoa khi nói rằng, e-tron GT là chiếc Audi 4 cửa có vẻ ngoài năng động nhất từ trước đến nay.

Chiếc xe của tương lai

Mở cửa bước vào bên trong, khách hàng sẽ bắt gặp một khoang cabin được thiết kế theo phong cách tối giản và đầy tinh tế. Các nút bấm vật lý đều được loại bỏ và các tính năng được tích hợp và hiện thị trên hệ thống màn hình cảm ứng hiện đại, ngoại trừ các nút bấm trên vô-lăng. Bên cạnh đó, những màn hình cảm ứng này đều được thiết kế hướng tới người lái để họ có thể điều khiển các hệ thống trên xe thông qua tính năng hỗ trợ giọng nói thông minh.

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-6.jpg

Các trang bị nổi bật khác bao gồm vô lăng Alcantara, chất liệu mới, hệ thống lựa chọn chế độ lái giúp thay đổi trạng thái của xe và bốn ghế ngồi thoải mái. Ngoài ra, khi đi vào sản xuất, Audi e-tron GT còn được trang bị hệ thống tự lái cấp độ 3, khả năng kết nối với điện thoại thông minh và sử dụng các ứng dụng.

Thông số kỹ thuật:

Công suất: 582 mã lực

Phạm vi hoạt động: 400 km

Tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 3,5 giây

Tốc độ tối đa 240 km/h

Thể tích khoang hành lý 450 lít, cộng thêm cốp sau 100 lít

Chiều dài cơ sở 2,90 m.

Audi  GT e-tron sẽ chính thức đi vào sản xuất vào cuối năm 2020, và sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2021.

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-7.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-8.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-10.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-11.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-12.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-13-1.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-14.jpg

Audi e-tron GT lộ diện với thiết kế tuyệt đẹp ra-mat-audi-e-tron-gt-15.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm