08:30  | 

Giá cao nhất, Honda HR-V vẫn bán chạy nhất phân khúc

Mặc dù có giá bán cao nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, thế nhưng, Honda HR-V vẫn bán chạy hơn Ford EcoSport và Hyundai Kona.

Thời điểm mới ra mắt, với mức giá từ 786 triệu đồng, Honda HR-V đã làm khá nhiều người bất ngờ. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với hai đối thủ Hyundai Kona (625 triệu đồng) và Ford EcoSport (545 triệu đồng).

Tuy nhiên, kết thúc tháng 10/2018, nhìn vào doanh số của 3 mẫu xe này, nhiều người lại thêm một phen bất ngờ. Không phải EcoSport hay Kona, mà chính mẫu xe có giá bán cao nhất Honda HR-V mới là mẫu xe bán chạy nhất. Honda bán được 740 chiếc HR-V trong tháng 10, cao hơn doanh số của Kona là 90 chiếc trong khi Ford chỉ bán được 444 chiếc EcoSport.

Giá cao nhất, Honda HR-V vẫn bán chạy nhất phân khúc honda-hr-v-2.jpg

Kết quả trên đã cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn khá chuộng những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Honda HR-V mặc dù có giá bán cao hơn nhưng lại được đưa về từ Thái Lan, trong khi Hyundai Kona và Ford EcoSport đều được lắp ráp trong nước. Chưa kể, Honda HR-V là một tân binh hoàn toàn mới trong khi Ford EcoSport đã có mặt tại Việt Nam và thống trị phân khúc này trong nhiều năm nay.

Về thiết kế, Honda HR-V 2018 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.610 mm. Honda HR-V sở hữu thiết kế theo phong cách SUV lai coupe, cụm đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù, đèn định vị đều sử dụng công nghệ LED. Ngoại thất thiết kế đơn giản, hài hoà, cụm lưới tản nhiệt màu đen liền khối với cụm đèn pha.

Giá cao nhất, Honda HR-V vẫn bán chạy nhất phân khúc honda-hr-v-1.jpg

Honda HR-V sở hữu bộ mâm hợp kim thiết kế rất thể thao kích thước 17 inch lốp 215/55. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và đèn xi-nhan báo rẽ. Khác biệt so với đối thủ, Honda HR-V 2018 có tay nắm cửa phía sau đặt cao. Phần đuôi thiết kế phong cách thể thao với sự xuất hiện của cánh gió gắn trên cao.

Ở bên trong, phiên bản cao cấp L sở hữu ghế ngồi bọc da cao cấp trong khi phiên bản thấp hơn sử dụng chất liệu nỉ. Ghế lái chỉnh điện trên bản cao cấp, bản thấp chỉnh cơ hoàn toàn. Màn hình cảm ứng 7 inch tương thích Smartphone, kết nối USB, AUX, Bluetooth, trang bị 2 cổng USB, cổng HDMI và hệ thống 6 loa.

Giá cao nhất, Honda HR-V vẫn bán chạy nhất phân khúc honda-hr-v-2018-dsc7375-copy-copy.jpg

Hàng ghế sau đủ cho 3 người lớn cùng ngồi, không có cửa gió điều hoà cho khoang sau thay vào đó là khay để chai nước. Chế độ ghế magic seat độc nhất trong phân khúc với 3 chế độ gập: Chế độ vật cao, chế độ vật dài, chế độ tiện dụng. Vô-lăng xe 3 chấu bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển ga tự động. Phía sau còn có lẫy chuyển số thể thao tương tự đàn anh Honda CR-V.

Giá cao nhất, Honda HR-V vẫn bán chạy nhất phân khúc honda-hr-v-2018-dsc7412-copy-copy.jpg

Hệ thống điều hoà tự động, cửa sổ trời Panorama, khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, cửa khoang hành lý đóng mở rảnh tay tích hợp cổng sạc 12V dạng tẩu thuốc. Trang bị an toàn theo xe bao gồm giữ phanh tự động Brake hold, cân bằng điện tử VSC, đèn báo phanh khẩn cấp tự động kích hoạt khi xe dừng đột ngột, khung xe sử dụng thép có độ cứng cao, khoá tự động khi chủ nhân rời xe, camera lùi 3 góc quay, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến gạt mưa tự động.

Giá cao nhất, Honda HR-V vẫn bán chạy nhất phân khúc honda-hr-v-2018-dsc7436-copy-copy.jpg

Honda HR-V 2018 được trang bị động cơ 1.8L, công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT quen thuộc của Honda.

Honda HR-V 2018 chính thức ra mắt, giá từ 786 triệu đồng

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm