10:55  | 

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger

Bangkok, 9/11- Sáng nay, thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton chính thức ra mắt toàn cầu với thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ cùng nhiều tính năng độc đáo.

Triton là một sản phảm chiến lược toàn cầu của Mitsubishi, sau khi ra mắt và được bán tại Thái Lan từ ngày 17/11, Tritonsẽ tiếp tục ra mắt tại các thị trường ASEAN khác trong đó có Việt Nam cũng như Châu Đại Dương, Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh. Và cuối cùng nó sẽ được bán ở khoảng 150 quốc gia trên toàn cầu.

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-30-1.jpg

Phong cách thiết kế phần đầu xe tương đồng với thiết kế mạnh mẽ của Pajero Sport.

Từ những cảm nhận ban đầu cho thấy, các yếu tố làm cho Triton trở nên cạnh tranh hơn nhiều bao gồm: kiểu dáng mạnh mẽ hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield; hệ thống super select 4WD nâng cao mang lại hiệu suất off-road tốt; các hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn. 

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-21.jpg

Triton thế hệ mới lấy cảm hứng từ mẫu eX concept, với lưới tản nhiệt đặc trưng nhà Mitsubishi, phong cách thiết kế phần đầu xe tương đồng với thiết kế mạnh mẽ của Pajero Sport. Thiết kế đèn pha/cốt LED có thiết kế mảnh, đèn ban ngày LED ban ngày…

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-28-1.jpg


Thân xe có thiết kế trường xe và mạnh mẽ hơn thế hệ trước

Bên thân xe xuất hiện nhiều đường nét cứng cáp hơn nhiều so với thế hệ trước, trong đó vòm bánh xe mở rộng, phần thùng xe nhìn trường hơn. Thiết kế cản sau và đèn được tinh chỉnh lại cùng trang bị hệ thống cảm biến lùi.

Thiết kế cabin nội thất của Triton giống với mẫu Pajero Sport, từ tap-lô, vô lăng, màn hình trung tâm, hệ thống điều khiển âm thanh, điều hoà…

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-7-1.jpg

Điểm đáng chú ý là Triton được trang bị thêm nhiều tính năng mới như: hệ thống cruiser control tích hợp trên vô lăng, hệ thống gài cầu super sellect 4WD hoặc easy-select 4WD, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control), hệ thống hỗ trợ đi đường xấu. Bản cao nhất có thêm camera 360, hỗ trợ lệch làn, cảm biến trước. 

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-13-1.jpg

Hệ thống gài cầu 4WD Super Select, hệ thống hỗ trợ xuống dốc và hệ thống hộ trợ đi đường xấu

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-16-1.jpg

Triton mới có chức năng ngắt động cơ tạm thời. Bố trí kết nối USB thuận tiện.

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-17-1.jpg

Ngăn chứa đồ và cổng kết nối USB phía sau.

Trong đó, cả hệ thống Super-Select và Easy-Select 4WD đều sử dụng chế độ Off-road mới có cài đặt GRAVEL, MUD / SNOW, SAND và ROCK (chỉ trong 4LLc). Khi tham gia, chế độ Off-road tích hợp điều khiển công suất động cơ, truyền động và phanh để điều chỉnh mô-men tới từng bánh xe, từ tối đa hóa hiệu suất địa hình và hiệu suất tự khai thác trong bùn hoặc tuyết. 

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-18-1.jpg


Bố trí cửa hút và cửa thông gió cho hàng ghế sau. 

Triton mới vẫn giữ lại thiết kế khung gầm và cấu trúc cabin như bản hiện hành. Các hệ thống an toàn mới trang bị trên xe bao gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảm biến và camera lùi với nhiều chế độ quan sát (Multi Around Monitor).

Về động cơ, Triton vẫn sử dụng lại động cơ trang bị trên thế hệ trước. Động cơ Diesel 2.4 MIVEC mới đạt công suất 178 mã lực tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph. Động cơ này có chức năng ngắt tạm thời khi dừng đèn đỏ nhằm giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Trang bị hộp số trên Triton mới gồm hai tuỳ chọn, hộp số tự động 6 cấp (thế hệ cũ là 5 cấp) và hộp số sàn 6 cấp.

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-20.jpg

Mitsubishi Triton nằm trong phân khúc cạnh tranh với nhiều đối thủ như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Mazda BT50…Các mẫu xe này đều đang được bán tại Việt Nam. Theo dự kiến, Triton mới sẽ được bán tại Việt Nam vào giữa năm 2019, và khi đó, phân khúc này sẽ thêm cạnh tranh hơn nữa.

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-23.jpg

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-26.jpg

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-29.jpg

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger mitsubishi-triton-2019-31.jpg

Lê Hùng (forum.autodaily.vn - từ Bangkok)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm