09:00  | 

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam

Hôm 10/11, Royal Enfield đã đánh dấu cột mốc 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam và giới thiệu 2 mẫu xe độ Arthur và Merlin do Bandit9 thực hiện.

Sau hơn 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Royal Enfield đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đón nhận nồng nhiệt từ các khách hàng trên mọi miền tổ quốc và tạo thêm sân chơi cũng như mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng và đặc sắc cho cộng đồng chơi xe.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam royal-enfield-5.JPG

Đến với thị trường Việt Nam, Royal Enfield giới thiệu những dòng xe sử dụng động cơ xy-lanh đơn, bao gồm: Dòng Standard Street với Bullet 500, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng, được thiết kế thủ công và vẫn được sản xuất liên tục suốt hơn 8 thập kỷ qua. Kế đó là dòng Retro Street – Classic 500, một tuyệt phẩm với phong cách cổ điển của nước Anh, được thiết kế mang hơi hướng thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2. Và cuối cùng là dòng Café-Racer với chiếc Continental GT, lấy cảm hứng từ Rocker Era trong những năm 60, mang phong thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần nhanh nhẹn.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam royal-enfield-6.JPG Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam royal-enfield-1.JPG

Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này Royal Enfield cũng đặc biệt giới thiệu 2 chiếc xe mà hãng đã hợp tác với bậc thầy độ xe đến từ xưởng độ xe nổi tiếng Bandit9.

ARTHUR (Royal Enfield Continental GT)

Với hỗ trợ từ Bandit9, Royal Enfield muốn cho thấy những gì bạn có thể làm với một chiếc Continental GT. Điển hình như việc Bandit9 đã đưa chiếc xe tới một tầm cao và một phong cách hoàn toàn mới cùng tên gọi Arthur.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam royal-enfield-4.JPG

Với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, Bandit9 bắt đầu dọn Continental GT bằng công đoạn khó khăn nhất – tái tạo khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn. Từ đó, các bộ phận của xe cũng được liên kết với nhau một cách liền mạch khéo léo.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam arthur-2.jpg Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam arthur-4.jpg

Mỗi bộ phận của Arthur được ví như một tác phẩm nghệ thuật, có thể kể đến như: Gác chân được chạm khắc, đồng hồ tốc độ tròn cổ điển, bình xăng và ốp lốc máy đặc biệt, tay lái hình cánh cung, phanh trước gia công riêng. Bandit9 mất gần 1 năm để hoàn thành sản phẩm thủ công đầy nghệ thuật này.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam arthur-1.jpg Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam arthur-3.jpg

“Trái tim” Arthur vẫn là động cơ xi-lanh đơn, dung tích 535cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử như nguyên bản. khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 29,1 mã lực tại vòng tua 5.100 v/ph và mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 v/ph.

MERLIN (Royal Enfield Classic)

Sau khi Arthur được hoàn thành Adrian Sellers, Giám đốc Thiết kế của Royal Enfield, đã liên lạc với Daryl Villanueva để bàn bạc với Bandit9 để tiến hành hợp tác hoàn thành thêm 1 phiên bản đặc biệt khác Royal Enfield cho mẫu xe Classic. Và lần này Bandit9 chỉ có 3 tháng để hoàn thành tác phẩm tiếp theo, Merlin.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam royal-enfield-3.JPG

Bandit9 đã thiết kế lại Classic với cảm hứng được lấy từ những chiếc đồng hồ sang trọng với các tiêu chí đơn giản nhưng độc đáo, đẹp và hữu dụng. Nhưng quan trọng nhất, chiếc xe phải mang tính truyền cảm hứng. Vì vậy, Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng lịch lãm, đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin cũng được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam merlin-4.jpg Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam merlin-3.jpg

Classic có yên xe lấy cảm hứng từ những bộ phận lò xo thường thấy ở mặt sau của những chiếc đồng hồ cao cấp. Bandit9 sử dụng kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi lái êm ái hơn. Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc, thay cho chữ số Ả Rập in trên chất liệu nhựa thường thấy. Khung đồng hồ tốc độ được làm từ nhôm đánh bóng và có khung lắp kính bằng đồng.

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam merlin-1.jpg Royal Enfield kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam merlin-2.jpg

Những chi tiết khác gồm có giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay thắng và tay côn chạm trổ, gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế. Và đương nhiên, toàn bộ xe được xi mạ chrome, dấu ấn của riêng Bandit9. Classic sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm