09:33  | 

So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ

Mẫu pickup (bán tải) chỗ Triton thế hệ mới vừa có màn chính thức ra mắt toàn cầu với thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ cùng nhiều tính năng độc đáo. Chúng ta hãy cùng so sánh những thay đổi giữa thế hệ mới và cũ.

Ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield đã mang lại cho mặt trước Triton cái nhìn hiện đại và khoẻ khoắn hơn. Phần đèn được đưa lên cao đời cũ 100mm. Thiết kế lưới tản nhiệt, cản dưới, hôc hút gió tương đồng với hai mẫu xe Pajero Sport và Xpander.
 

So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-2019-19.jpg So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-22.jpg

Đèn pha/cốt, đèn gầm, đèn hậu dùng bóng LED. Trên đèn pha có trang bị dải LED định vị. Triton mới được trang bị camera 360 và hệ thống cảm biến va chạm trước

Bên thân xe xuất hiện nhiều đường nét cứng cáp hơn nhiều so với thế hệ trước, trong đó vòm bánh xe mở rộng, phần thùng xe nhìn trường hơn. Bộ vành 18 inch với thiết kế khoẻ khoắn, hiện đại hơn đời cũ. 

So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-2019-26-1.jpg So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-8.jpg

Thiết kế cản sau và đèn được tinh chỉnh lại cùng trang bị hệ thống cảm biến lùi. Tuy nhiên, phần đuôi, thùng xe vẫn chưa thực sự ấn tượng. Đèn hậu có thiết kế dải LED stop khá đẹp. 

So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-2019-28-2.jpg So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-20.jpg

Tổng thế thiết kế cabin và ghế ngồi trước khá giống của Triton tương đồng với Pajero Sport. Chất liệu nhựa mềm trên panel trước nhìn sang hơn đời trước.

So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-2019-7-2.jpg So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-55.jpg

Vô lăng giống với Pajero Sport, trên vô lăng tích hợp: hệ thống điều khiển Camera 360, điều khiển âm thanh, kết nối, nghe gọi điện thoại Bluetooth (chưa có kết nối Apple Car Play/Android Auto), và hệ thống Cruiser control,…Khe cắm USB và HDMI ngay phái trên khay chứa đồ. Dàn cửa gió bố trí trên trần cho hàng ghế sau.

Điểm đáng chú ý là Triton được trang bị thêm nhiều tính năng mới như: hệ thống cruiser control tích hợp trên vô lăng, hệ thống gài cầu super sellect 4WD hoặc easy-select 4WD. Hai khe cắm USB và hộc chứa đồ dành cho người ngồi ở hàng ghế sau. Hệ thống hỗ trợ xuống dốcHill Descent Control, hệ thống hỗ trợ đi đương xấu. Trong đó, cả hệ thống Super-Select và Easy-Select 4WD đều sử dụng chế độ Off-road mới có cài đặt GRAVEL, MUD / SNOW, SAND và ROCK (chỉ trong 4LLc).

Khi tham gia, chế độ Off-road tích hợp điều khiển công suất động cơ, truyền động và phanh để điều chỉnh mô-men tới từng bánh xe, từ tối đa hóa hiệu suất địa hình và hiệu suất tự khai thác trong bùn hoặc tuyết. 

So sánh chi tiết bán tải Triton thế hệ mới và cũ mitsubishi-triton-2019-20.jpg

Chức năng khoá vi sai cầu sau Triton mới vẫn giữ lại thiết kế khung gầm và cấu trúc cabin. Các hệ thống an toàn mới trang bị trên xe bao gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảm biến và camera lùi với nhiều chế độ quan sát (Multi Around Monitor).

Trang bị hộp số trên Triton mới gồm hai tuỳ chọn, hộp số tự động 6 cấp (thế hệ cũ là 5 cấp) và hộp số sàn 6 cấp.

Về động cơ, Triton vẫn sử dụng lại động cơ trang bị trên thế hệ trước. Động cơ Diesel 2.4 MIVEC mới đạt công suất 178 mã lực tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph. Động cơ có chức năng ngắt tạm thời i-stop khi dừng đèn đỏ nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm