08:23  | 

Volvo XC40, BMW X2 và Jaguar E-Pace: Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Nếu phải lựa chọn giữa ba mẫu SUV cỡ nhỏ hạng sang Volvo XC40, BMW X2 và Jaguar E-Pace. Bạn sẽ mẫu xe nào? Bộ ba đình đám này đang bước vào một cuộc chiến khốc liệt khi cùng hướng tới một đối tượng khách hàng chung.

 Nhắc đến những mẫu xe như SUV, SAV hay crossover; nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến cuộc canh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất ô tô danh tiếng khi họ nhanh chóng ra nhập cuộc chơi và liên tiếp tung ra những mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong khi các nhà sản xuất phải mất một thời gian dài để thiết lập phân khúc SUV cỡ nhỏ, thì chỉ trong “chốc lát” những thương hiệu cao cấp đã nhanh chóng “nhảy vào” để tạo nên một phân khúc của riêng mình đó là SUV cỡ nhỏ hạng sang.

Nếu là những khách hàng đam mê dòng xe này, thì đây sẽ là 3 ứng cử viên sáng giá mà bạn có thể cân nhắc: Volvo XC40, BMW X2 và Jaguar E-Pace. Một cuộc chiến gầm giữa ba mẫu xe đình đám này đã chính thức khai hỏa khi chúng đều nhắm tới một đối tượng khách hàng giống nhau nhưng lại không có quá nhiều sự khác biệt.

Volvo XC40, BMW X2 và Jaguar E-Pace: Cuộc cạnh tranh khốc liệt suv-hang-sang-1.jpg

Theo đánh giá, chiếc BMW X2 đã kéo dài khoảng cách giữa một chiếc crossover và hatchback. Đây là chiếc xe thấp nhất trong bộ ba này. Mặc dù có ngoại hình đẹp lung linh và hấp dẫn, nhưng nội thất của X2 lại khiến nhiều người khá thất vọng với sự nhàm chán, buồn tẻ và kém nổi bật cùng với đó là khoang cabin khá hạn hẹp.

Trong khi đó, Volvo XC40 lại khiến hàng triệu người mê đắm với thân hình cao ráo, oai phong và không gian nội thất rộng rãi nhất trong 3 mẫu xe. Đây chính là một mẫu xe đặc trưng mang phong cách truyền thống của Volvo, tuy nhiên lại hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản cỡ lớn XC60 và XC90.

Còn đối với tân binh Jaguar E-Pace, nhiều người sẽ cho rằng đây là một mẫu xe ở giữa BMW X2 và Volvo XC40. Phong cách thiết kế của E-Pace là sự kết hợp giữa siêu xe thể thao F-Type và mẫu SUV nhỏ gọn F-Pace. Chiếc xe này rộng rãi hơn X2 nhưng lại nhỏ hơn XC40. Tuy nhiên, do được phát triển dựa trên khung gầm khá cũ nên Jaguar E-Pace có trọng lượng nặng nhất trong ba mẫu xe trên.

Về trải nghiệm lái, BMW X2 được đánh giá là chiếc xe thể thao nhất, Volvo XC40 là chiếc thoải mái nhất, và Jaguar E-Pace lại một lần nữa nằm ở giữa.

Ngoài ra, cả 3 mẫu xe này đều trang bị nhiều tùy chọn động cơ và danh sách dài các biến thể nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Nếu để chọn ra người chiến thắng, bạn sẽ chọn mẫu xe nào?

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm