07:45  | 

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla

Nếu không đổi mới, Bentley đang và sẽ mất dần những khách hàng tiềm năng vào tay hai đối thủ Porsche và Tesla. Đây là nhận định vừa được Giám đốc điều hành Bentley, ông Adrian Hallmark đưa ra.

Với việc ra mắt một chiếc xe điện, liệu Bentley có đủ hấp dẫn để thu hút những khách hàng quen thuộc của Porsche và Tesla hay không? Câu hỏi này được đặt ra khiến nhiều người hoang mang về tương lai của hãng xe sang Anh quốc trong bối cảnh xu hướng phát triển của ngành ô tô thế giới đang dần thay đổi để thích nghi với thời đại mới.

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-1.jpgMẫu siêu xe chạy bằng điện Bentley EXP 12 Speed 6e concept

Không còn nghi ngờ gì nữa, hãng xe sang Bentley đang bị đẩy vào thế khó, khi vừa phải loay hoay giữ chân khách hàng cũ, vừa phải tìm kiếm và lôi kéo những khách hàng mới tiềm năng.

Tờ Automotive News Europe dẫn lời Giám đốc điều hành Bentley, ông Adrian Hallmark cho biết, “Hai đối tượng khách hàng chính mà chúng tôi không bán sản phẩm cho họ là – những người tự do thượng lưu và người hậu hiện đại – vốn chiếm 40% các cá nhân có khối tài sản lớn. Và một chiếc xe điện thậm chí còn hấp dẫn hơn đối với họ”.

Ông Adrian Hallmark cũng thừa nhận rằng, thay vì mua những chiếc xe của Bentley, những đối tượng khách hàng này sẽ chọn mua những chiếc xe của Porsche và Tesla. Mặc dù vậy, hãng xe sang Anh quốc vẫn hy vọng rằng, mẫu xe điện mới của hãng sẽ giúp Bentley giành được những khách hàng tiềm năng từ tay các đối thủ Đức và Mỹ.

“Chúng tôi coi những mẫu xe chạy hoàn toàn điện là một cơ hội tăng trưởng của hãng trong vòng 5-10 năm tới”, ông Hallmark nhấn mạnh.

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-2.jpg

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-3.jpg

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-4.jpg

Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là, tại sao Bentley phải chờ đợi từ 5-10 năm nữa để cho ra đời một mẫu xe điện hoàn hảo. Nguyên nhân mà ông Hallmark đưa ra là, hiện chỉ có 40% khách hàng truyền thống của Bentley quan tâm đến việc mua một chiếc xe điện (EV). Đây là một con số còn khá khiêm tốn và không đáng lo ngại.

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa đằng sau việc Bentley chậm trễ lấn sân vào lĩnh vực xe điện được cho là, hãng xe sang Anh quốc  vẫn đang trong thời gian nghiên cứu và phát triển để cho ra đời một mẫu xe điện vừa mang đặc trưng vốn có của Bentley, vừa có khả năng vận hành và phạm vi hoạt động ấn tượng.

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-5.jpg

Theo EPA, Bentley đặt mục tiêu cho mẫu xe điện sắp tới của mình là có thể đi được quãng đường 645 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi, Tesla Model X chỉ có phạm vi hoạt động tối đa là 475 km.

Có thể thấy, Bentley đang theo đuổi một tham vọng rất lớn trong phân khúc xe điện. Nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được tất cả. Và từ giờ cho đến lúc đó, hãng xe sang Anh quốc vẫn phải đối mặt với thực tế đáng buồn là mất một phần doanh số vào tay hai đối thủ sừng sỏ là Porsche và Tesla.

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-6.jpg

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-7.jpg

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-8.jpg

Bentley đang mất dần khách hàng vào tay Porsche và Tesla bentley-mat-khach-hang-vao-tay-doi-thu-9.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm