10:49  | 

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron

Nếu vì bất kỳ lý do gì, chủ xe Bugatti Veyron cần thay thế bình xăng, thì họ sẽ phải bỏ ra tổng số tiền lên tới 43.080 USD – tương đương giá trị của một chiếc Mercedes-AMG A35 hoàn toàn mới.

Bugatti Veyron từ lâu đã được biết đến là một trong những siêu xe đắt đỏ nhất thế giới, với mức giá có thể lên tới hàng triệu USD. Và tất nhiên đi kèm với đó, chi phí bão dưỡng hàng năm của một chiếc Veyron cũng được cho là ngốn hàng chục nghìn USD, đặc biệt là khi nhân viên kỹ thuật phải tháo bỏ phần thân vỏ phía sau của xe để bảo dưỡng một số bộ phận bên dưới.

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-1.jpg

Tuy nhiên, từ trước đến nay, chi phí sửa chữa và giá trị của những chi tiết trên chiếc siêu xe đến từ Pháp này vẫn còn là một ẩn số. Để giải mã sự tò mò của khách hàng, mới đây, một tài liệu rò rỉ từ Cục Bảo vệ Môi sinh Mỹ (EPA) đã hé lộ phần nào chi phí linh kiện “cao ngất ngưởng” của một chiếc Bugatti Veyron.

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-3.jpg

Hãy bắt đầu với một trong những bộ phận đắt đỏ nhất đó là bình xăng. Nếu vì bất kỳ lý do gì, chủ sở hữu Bugatti Veyron cần thay thế bình xăng, thì họ sẽ phải bỏ ra tổng số tiền lên tới 43.080 USD, trong đó bao gồm 20.349 USD cho bình xăng mới và công sửa chữa lắp đặt lên tới 22.731 USD. Tổng số tiền này gần bằng giá trị của một chiếc Mercedes-AMG A35 hoàn toàn mới.

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-7.jpg

Như chúng ta đã biết, sức mạnh của Veyron đến từ khối động cơ W16 được trợ giúp bởi 4 bộ tăng áp. Đây cũng một trong những linh kiện có giá đắt nhất trong hệ thống máy móc của xe. Theo đó, mỗi bộ tăng áp này có giá thay thế là 6.400 USD, cộng thêm 9.000 USD chi phí nhân công.

Chưa hết, một cặp bộ làm mát bằng gió trên chiếc siêu xe này cũng có giá lên đến 8.996 USD và cộng thêm 2.045 USD chi phí nhân công thay thế bộ làm mát này.

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-4.jpg

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn một số phụ kiện của Volkswagen để thay cho chiếc Bugatti Veyron của mình. Mặc dù giá phụ kiện sẽ rẻ hơn rất nhiều, nhưng chi phí nhân công lắp đặt và sửa chữa vẫn khiến các chủ xe ngán ngẩm.

Chẳng hạn như, Veyron cũng được trang bị các cảm biến đo khối lượng khí nạp tương tự như của VW Golf GTI và Audi A3. Trong khi giá của những cảm biến này chỉ vào khoảng 20 USD, nhưng chi phí lắp đặt lại lên tới 1.818 USD.

Chưa hết, bộ cảm biến vị trí trục cam của Bugatti Veyron hoàn toàn giống với Mark IV VW Jetta và Golf, và chỉ có giá 9 USD. Đây cũng là phụ kiện rẻ nhất trong danh sách, nhưng đáng tiếc chi phí nhân công khi thay thế bộ phận này lại lên tới con số khủng 7.200 USD.

Dưới đây là chi tiết mức giá thay thế một số chi tiết trên siêu xe Bugatti Veyron:

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-5-1.jpg

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-7-1.jpg

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-8.jpg

Giật mình trước chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron bugatti-veyron-thay-the-linh-kien-9.jpg

 Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm