12:00  | 

Hyundai và Kia lấn sân sang phân khúc xe bán tải

Trong thời gian tới, thị trường ô tô thế giới sẽ đón nhận những mẫu xe bán tải hoàn toàn mới đến từ hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai và Kia. Đây là thông tin vừa được tờ Autocar xác nhận.

Thị trường xe bán tải đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt khi cả hai hãng xe đến từ Hàn Quốc là Hyundai và Kia được cho là đều đang phát triển một mẫu xe bán tải thế hệ mới và sẽ tung ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất, mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong vài năm tới. Trước đó, mẫu xe này đã được xem trước bởi bản Santa Cruz Concept công bố hồi năm 2015.

Hyundai và Kia lấn sân sang phân khúc xe bán tải -hyundai-santa-cruz-xe-ban-tai-2.jpg

Tờ Autocar dẫn lời Giám đốc thiết kế của Hyundai Luc Donckerwolke cho biết, mẫu xe này có mặt trên thị trường “sớm nhất có thể”.

"Bạn đã nhìn thấy bản concept của mẫu bán tải Santa Cruz tại triển lãm ô tô Detroit 2015, chiếc xe đang được phát triển tại Hyundai", ông Luc Donckerwolke cho biết. “Đối với tôi, quá trình thiết kế mẫu xe này đã hoàn tất, và quá trình đưa nó vào dây chuyền sản xuất đang được tiến hành.

Hiện vẫn chưa rõ, phiên bản sản xuất cảu mẫu bán tải Santa Cruz sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger và Toyota Tacoma ở Bắc Mỹ, hay dòng F-150 và Chevrolet Silverado cỡ lớn.

Hyundai và Kia lấn sân sang phân khúc xe bán tải -hyundai-santa-cruz-xe-ban-tai-1.jpg

Bên cạnh đó, ông Donckerwolke cũng tiết lộ rằng, trong thời gian tới nhiều khả năng có cả một mẫu xe bán tải đến từ thương hiệu Kia. Mẫu xe này được cho là sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Renault Alaskan, Mercedes-Benz X-Class, Mitsubishi L200 và một số mẫu xe khá cở châu Âu.

Tân giám đốc của Kia tại thị trường Mỹông Michael Cole cũng đã ám chỉ về một mẫu xe như vậy, khi tuyên bố rằng một chiếc xe bán tải là “điều chúng tôi có thể xem xét”. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không thể được ra mắt cho đến khi hãng xe Hàn Quốc khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc SUV ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Một trong những mẫu xe mới sẽ được ra mắt trong vài tháng tới là Telluride, với thiết kế lên tới 8 chỗ ngồi.

Về phía Hyundai, mẫu xe bán tải của hãng được cho là sẽ dùng cơ sở gầm bệ crossover. Tuy nhiên, thiết kế này có thể sẽ khiến xe có khả năng chạy off-road kém hơn so với các đối thủ dùng kết cấu thân và khung rời, nhưng sẽ có thể giúp hạ giá thành sản phẩm và mang lại trải nghiệm lái êm ái hơn, tương tự như một chiếc SUV.

Theo những thông tin trước, mẫu xe bán tải của Hyundai có thể sẽ sử dụng động cơ xăng, chẳng hạn như động cơ tăng áp 1.6L hoặc 2.4L hút khí tự nhiên. Bản 1.6L sẽ sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm trên mẫu Elantra Sport, trong khi bản 2.4L cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm ở mẫu Sonata.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm