08:07  | 

Sẽ không có Hyundai Santa Fe 2020 bản máy dầu tại Mỹ

Trong một động thái bất ngờ, Hyundai cho biết sẽ hủy việc cung cấp các phiên bản Santa Fe 2020 động cơ diesel và 7 chỗ tại thị trường Mỹ.

Khi Hyundai công bố mẫu Santa Fe 2019 hoàn toàn mới tại Mỹ, điều khách hành quan tâm nhất là chiếc SUV này đã trở thành mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị động cơ diesel tại thị trường xứ cờ hoa.

Sẽ không có Hyundai Santa Fe 2020 bản máy dầu tại Mỹ 2019-hyundai-santa-fe-my-1.jpg

Hãng xe Hàn Quốc ban đầu dự định sẽ cung cấp động cơ diesel 2,2 lít như một tùy chọn cho mô hình năm 2020. Tuy nhiên, vào cuối năm 2018, dường như chiến lược của Hyundai đã được thay đổi hoàn toàn. Tờ Green Car Reports dẫn lời người phát ngôn của Huyndai, Brandon Ramirez cho biết, mẫu xe Santa Fe với trang bị động cơ diesel sẽ không có mặt tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Sẽ không có Hyundai Santa Fe 2020 bản máy dầu tại Mỹ 2019-hyundai-santa-fe-my-2.jpg

Theo ông Brandon Ramirez, Hyundai đã hủy kế hoạch ban đầu, bởi vì các nghiên cứu chỉ rằng khách hàng tỏ ra miễn cưỡng khi mua một chiếc crossover được trang bị động cơ diesel tăng áp. Theo giới phân tích, giá xăng hiện tại đang ở mức thấp và sự ra đời của điện khí hóa là những nguyên chính cản trở triển vọng phát triển của phiên bản Santa Fe Diesel.

Động thái này của Hyundai diễn ra trong bối cảnh hãng xe Kia từng đưa ra một quyết định tương tự hồi đầu năm nay khi tuyên bố hủy việc tung ra tùy chọn động cơ diesel tăng áp 2.2 lít cho Sorento.

Sẽ không có Hyundai Santa Fe 2020 bản máy dầu tại Mỹ 2019-hyundai-santa-fe-my-4.jpg

Ngoài ra, theo người phát ngôn Brandon Ramirez, như một hậu quả gián tiếp, Hyundai cũng khẳng định sẽ không cung cấp phiên bản Santa Fe ba hàng ghế cho khách hàng tại Mỹ. Bởi vì, theo dự kiến ban đầu chiếc Santa Fe bảy chỗ ​​sẽ được cung cấp độc quyền với động cơ diesel.

Trong tương lai, khách hàng sẽ phải lựa chọn mẫu Palisade 2020 nếu muốn sở hữu một chiếc SUV ba hàng của Hyundai – mẫu Santa Fe XL 2019 hiện hành được phát triển dựa trên mẫu xe thế hệ trước và sẽ được thay thế bằng chiếc Palisade 2020.

Sẽ không có Hyundai Santa Fe 2020 bản máy dầu tại Mỹ 2019-hyundai-santa-fe-my-3.jpg

Với việc không cung cấp phiên bản Santa Fe chạy bằng động cơ diesel, trong thời gian tới Hyundai có thể sẽ trình làng một số phiên bản hybrid plug-in để đáp ứng xu thế phát triển mới của thị trường ô tô toàn cầu. Theo thống kê, các nhà sản xuất ô tô lớn hiện đang cung cấp các mẫu SUV và crossover chạy bằng dầu diesel tại thị trường Mỹ là Chevrolet, GMC, Jeep và Land Rover.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm