07:13  | 

50 triệu đồng, chọn SYM Star SR 170 hay Yamaha Exciter 150?

Cả SYM Star SR 170 mới và Yamaha Exciter 150 2019 đều đang là hai mẫu xe côn tay mang hình dáng thể thao, nhưng mỗi chiếc đều có một thiết kế độc đáo riêng biệt.

sym-star-sr-170-33.jpg yamaha-exciter-150-2018-3.jpg Phân khúc xe côn tay 150 phân khối đang rất khắc nghiệt tại thị trường Việt với những cái tên như Yamaha Exciter 150 (hình phải) và Honda Winner 150. Mới đây, SYM cũng chính thức tung ra mẫu xe côn tay kiểu dáng thể thao Star SR hoàn toàn mới (hình trái) của mình với dung tích động cơ lên tới 170 phân khối.

 sym-star-sr-170-26.jpg yamaha-exciter-150-2018-15.jpgTại thị trường Việt Nam, SYM Star SR 170 hoàn toàn mới được bán với mức giá dự kiến 49,9 triệu đồng (chưa bao gồm thuế trước bạ). Trong khi Yamaha Exciter 150 đời 2019 ở hình trên là 47,5 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT).

 sym-star-sr-170-14.jpg yamaha-exciter-150-2018-16.jpg

Về kích thước tổng thể, Star SR 170 mới có chiều dài x rộng x cao lần lượt từ 2.000 x 720 x 1.115 mm. Con số tương tự trên Exciter 150 2019 là 2.025 x 725 x 1.102 mm.

 sym-star-sr-170-24.jpg yamaha-exciter-150-2018-24.jpgCả hai đều nhắm đến đối tượng khách hàng là những bạn trẻ yêu thích dòng côn tay thể thao, hay cho những người lần đầu sử dụng côn tay.

 sym-star-sr-170-10.jpg yamaha-exciter-150-2018-18.jpgCụm đèn pha của SYM Star SR 170 mới và Yamaha Exciter 150 2019 đều sử dụng LED.

sym-star-sr-170-11.jpg yamaha-exciter-150-2018-20.jpgỞ phía dưới, đèn định vị LED ở Star SR 170 mới được vuốt kiểu chữ "V" tạo cho phần mặt nạ trước của xe hầm hồ hơn. Cặp đèn định vị kết hợp đèn xi-nhan trên Exciter 150 2019 sử dụng bóng halogen với thiếu kế đối xứng hai bên trên phần mặt nạ với cụm đèn hậu có kiểu thiết kế bản to, đơn giản.

 sym-star-sr-170-23.jpg yamaha-exciter-150-2018-4.jpgĐồng hồ hiển thị dạng LCD cùng với báo tua máy dạng cơ truyền thống trên Star SR 170 mới. Exciter 150 2019 chỉ có duy nhất một màn hình đồng hồ điện tử LCD mang phong cách của chiếc R1, hiển thị sắc nét đầy đủ các thông số cần thiết như: tốc độ, đo số km chặng đường đi, mức tiêu hao nhiêu liệu, tốc độ trung bình,....

 sym-star-sr-170-19.jpg yamaha-exciter-150-2018-33.jpgCách sắp xếp các nút công tắc Star SR 170 mới không có gì mới mẻ, trong khi ở Exciter 150 2019 mang kiểu cách thể thao hơn và cũng nhiều côngn tắc hơn. Cụ thể là nút nháy pha (Pass) xin vượt (trên Star SR 170 cũng được tích hợp), đây là một tính năng hoàn toàn mới trên mẫu xe côn tay này, giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi nào người lái muốn vượt. Còn cụm công tắc bên phải nay cũng có thêm nút chức năng tắt động cơ (màu đỏ - hình bên phải) với công dụng ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tính huống khẩn cấp, nhất là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.

 sym-star-sr-170-20.jpg yamaha-exciter-150-2018-7.jpgSo với phiên bản trước thì ổ khóa của Exciter 150 2019 vẫn không có gì thay đổi ở thiết kế, ngoại trừ đợt nâng cấp này có thêm Khóa định vị (Answer Back Key), giúp tìm được xe nhanh chóng trong phạm vị 20 mét đổ lại. Trong khi ổ khóa trên Star SR 170 mới vẫn là dạng chìa cơ truyền thống.

 sym-star-sr-170-27.jpg yamaha-exciter-150-2018-22.jpgYên xe trên Star SR 170 mới (hình trái) và Exciter 150 2019 (hình phải) đều được phân tách cao thấp với người ngồi trước và sau tạo dáng thẩm mỹ.

  sym-star-sr-170.jpg yamaha-exciter-150-2018-9.jpgBình ắc quy trên cả hai đều được đặt phía trên cao. Star SR 170 mới có trọng lượng 130 kg và dung tích bình xăng 6.5 lít, trong khi ở Exciter 150 2019 là 123 kg và 4.5 lít.

 sym-star-sr-170-25.jpg yamaha-exciter-150-2018-23.jpg

Star SR 170 mới có thiết kế đèn đuôi đơn giản được vuốt cao theo thân xe với nhiều bóng LED. Exciter 150 2019 vẫn kế thừa những nét độc đáo riêng vốn có ở phần đuôi, phong cách đặc trưng trên các dòng xe số thể thao của Yamaha.

   sym-star-sr-170-13.jpg yamaha-exciter-150-2018-17.jpgTrang bị trên Star SR 170 là bộ mâm đúc kích thích 17 inch, kiểu 5 chấu kép kết hợp lốp cỡ 90/80 và gắn liền phuộc ống lồng trước. Ở Exciter 150 2019 vẫn được thừa hưởng lại bộ mâm 17 inch hình chữ Y độc đáo, đi kèm với đó là lốp trước không săm kích thước 90/80 , vẫn là dạng phuộc ống lồng. Tuy nhiên, Star SR 170 của SYM hơn đối thủ là được trang bị hệ thống phanh ABS ở bánh trước.

sym-star-sr-170-17.jpg yamaha-exciter-150-2018-32.jpg

Tương tự, ở phía bánh sau của cả hai cũng không có sự thay đổi nào. Vẫn giữ nguyên kích thước mâm và đi cùng lốp sau 120/70 với cụm pô to bản. 

 

sym-star-sr-170-3.jpg yamaha-exciter-150-2018-25.jpg Star SR 170 mới lẫn Exciter 150 2019 đều được trang bị phuộc sau thể thao dạng mono-shock.

sym-star-sr-170-15.jpg sym-star-sr-170-32.jpgCung cấp sức mạnh cho chiếc SYM Star SR 170 mới là khối động cơ SOHC, 4 thì, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 174.5 phân khối, sản sinh ra công suất tối đa 15 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13.6 Nm tại 7.500 v/ph, kết hợp hộp số 6 cấp. Xe chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

yamaha-exciter-150-2018-21.jpg yamaha-exciter-150-2018-28.jpgYamaha Exciter 150 2019 sở hữu tiếp khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối. Cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph với hộp số 5 cấp .

 Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm