07:25  | 

Toyota đáng tin cậy nhất nhưng Mazda lại có chi phí sửa chữa thấp nhất

Theo bảng đánh giá thường niên của CarMD, Toyota đã trở thành thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2018, khi có tuần suất sửa chửa thấp và ít hư hỏng vặt nhất.

Hầu hết các mẫu xe hiện nay đều được trang bị đèn báo lỗi động cơ (Check Engine Light). Và khi đèn check engine trên táp-lô bật sáng sau khi khởi động và vận hành, tốt nhất là bạn nên đưa chiếc xe của mình tới xưởng sửa chữa để kiểm tra, quét và xóa lỗi. Trong một số trường hợp, đèn sáng là do các lỗi khá đơn giản như nắp bình xăng bị lỏng hoặc mất, nhưng nó cũng có thể báo hiệu chiếc xe của bạn đang gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng như rò rỉ nhiên liệu thậm chí là bắt cháy. Do đó, khi đèn báo lỗi bật sáng, cũng đồng nghĩa chủ xe sẽ tốn thời gian và tiền bạc để sửa chữa.

Dựa trên yếu tố này, CarMD vừa công bố Bảng đánh giá xếp hạng độ đáng tin cậy của xe thường niên mang tên Vehicle Health Index Make and Model Reliability Rankings. Bảng đánh giá này tiến hành phân tích chi phí sữa chửa mà chủ xe phải bỏ ra sau khi phát hiện đèn báo lỗi động cơ (check engine light) bật sáng.

Cụ thể, CarMD đã phân tích hơn 5,6 triệu xe sản xuất từ năm 1996 đến 2018, trong đó, báo cáo đèn báo lỗi động cơ bật sáng được ghi nhận trong khoảng thời gian từ 1/10/2017 – 30/9/2018, nhằm chọn ra những mẫu xe cũng như những thương hiệu xe đáng tin cậy nhất.

Theo kết quả phân tích, các mẫu xe của Toyota có ít lần đèn báo lỗi bật sáng nhất, tiếp đến là Acura, Hyundai, Honda và Mitsubishi.

Toyota đáng tin cậy nhất nhưng Mazda lại có chi phí sửa chữa thấp nhất bao-cao-carmd-xe-dang-tin-cay-3.jpg

Tuy nhiên, khi xe bị hỏng thì chi phí sửa chữa cũng là một vấn đề lớn. Do đó, theo đánh giá của CarMD, Mazda lại là thương hiệu ô tô có chi phi sửa chữa thấp nhất.

Toyota đáng tin cậy nhất nhưng Mazda lại có chi phí sửa chữa thấp nhất mazda6-2018.jpgMazda có chi phí sửa chữa thấp nhất.

Cụ thể, chi phi sửa chữa trung bình của các mẫu xe Mazda khi đèn báo lỗi bật sáng, chỉ vào khoảng 286 USD. Theo sau là Kia (320 USD), Dodge (326 USD), Huyndai (328 USD) và Chrysler (329 USD).

Toyota đáng tin cậy nhất nhưng Mazda lại có chi phí sửa chữa thấp nhất bao-cao-carmd-xe-dang-tin-cay-5.jpg

Trong đó, các mẫu xe có chi phí sửa chữa thấp nhất là: Hyundai Tucson và Accent 2017 có chi phí sửa chữa trung bình lần lượt là 67 USD và 69 USD. Một số mẫu xe khác có chi phí sửa chữa cũng tương đối thấp bao gồm Kia Rio 2016 (70 USD), Toyota Prius C 2014 (83 USD) và Mitsubishi Mirage 2017 (84 USD).

Cũng theo báo cáo của CarMD, một trong những hỏng hóc phổ biến nhất khiến đèn check engine bật sáng đó kiểm tra hoặc thay thể nắp bình xăng bị lỏng, hư hại hoặc bị mất. Do đó, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra nắp bình xăng nhằm tránh trường hợp phải mất hơn 70 USD để thay mới bộ phận này.

Và cuối cùng, theo đánh giá của CarMD, danh hiệu chiếc xe đáng tin cậy nhất đã gọi tên Audi Q5 2016. Theo sau là Subaru Crosstrek và ba mẫu xe của Honda (CR-V, HR-V và Civic).

Toyota đáng tin cậy nhất nhưng Mazda lại có chi phí sửa chữa thấp nhất bao-cao-carmd-xe-dang-tin-cay-4.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm