07:54  | 

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc

Dưới đây là danh sách 14 mẫu xe Mỹ có chất lượng tốt nhất xếp theo từng phân khúc do tạp chí tiêu dùng Consumer Reports bình chọn.

Tạp chí tiêu dùng uy tín Consumer Reports vừa công bố danh sách những mẫu xe Mỹ có chất lượng tốt nhất xếp theo từng phân khúc xe hơi. Bảng đánh giá này được đưa ra dựa trên các bài chạy thử nghiệm, sự hài lòng của khách hàng và độ tin cậy của các mẫu xe. Tuy nhiên, điều đáng nói là, một số cái tên được vinh danh trong danh sách này lại đang đối mặt với nguy cơ bị khai tử do doanh số bán hành thấp.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 14-mau-xe-my-tot-nhat-1.jpg

Xe Subcompact: Chevrolet Sonic

Các thống kê đều cho thấy, doanh số bán hàng của Chevrolet Sonic đang lao dốc thảm hại, thậm chí còn có nhiều đồn đoán rằng mẫu xe này sắp bị khai tử khỏi dây chuyền sản xuất.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc chevrolet-sonicrs-1.jpg

Tuy nhiên, bất chấp những điều tồi tệ có thể xảy ra trong tương lai, tạp chí Consumer Reports vẫn dành cơn mưa lời khen cho Sonic nhờ những trang bị hiện đại như màn hình cảm ứng tiêu chuẩn và khả năng vận hành tuyệt vời. Do đó, Chevrolet Sonic vẫn được mệnh danh là mẫu xe có chất lượng tốt nhất trong phân khúc xe subcompact (xe mini) tại Mỹ.

Xe nhỏ gọn (Compact): Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze được đánh giá là mẫu xe nhỏ gọn tốt nhất của Mỹ. Kết quả này không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi vì đối thủ cạnh tranh đồng hương duy nhất của Chevrolet Cruze là chiếc Ford Focus hiện đang đối mặt với nguy cơ bị xóa sổ.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc chevrolet-cruze-1.jpg

Tuy nhiên, do doanh số bán hàng thấp, nhà sản xuất xe số 1 của Mỹ General Motors (GM) cũng sẽ chấm dứt sản xuất dòng xe Chevrolet Cruze vào tháng 3 tới. Đây thực sự là một buồn với những khách hàng đang muốn tìm mua một chiếc xe cỡ nhỏ, giá cả phải chăng và được trang bị sẵn có động cơ diesel.

Xe hạng trung: Ford Fusion

Trong phân khúc xe tầm trung, Fusion được đánh giá là mẫu xe tốt nhất của Mỹ và phiên bản 2019 với nhiều nâng cấp cũng vừa được công bố. Tuy nhiên, người hâm mộ sắp phải nói lời tạm biệt với Fusion khi hãng xe Mỹ tuyên bố sẽ khai tử mẫu sedan hạng trung này để tập trung phát triển dòng xe bán tải và crossover.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 55ade183-2019-ford-fusion-1.jpg

Mặc dù vậy, Consumer Reports vẫn đánh giá Fusion là một chiếc xe tuyệt vời, mang lại trải nghiệm lái “chắc chắn và cao cấp”, “khoang cabin yên tĩnh và hoàn hảo”. Một số tạp chí xe hơi khác còn nhận xét Fusion Sport có khả năng vận hành nhanh và thoải mái, nhưng giá thành hơi cao.

Xe cỡ lớn: Chevrolet Impala

Được ngợi khen là chiếc sedan cỡ lớn tốt nhất của người Mỹ, Impala sở hữu không gian nội thất thoải mái và yên tĩnh với nhiều chỗ ngồi cho hành khách. Giá khởi điểm ở mức 28.020 USD, phiên bản cơ sở của Impala được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 258 Nm.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc e23a6be8-2014-chevrolet-impala-1.jpg

Tuy nhiên, tin buồn là Chevrolet Impala cũng sẽ ngừng sản xuất vào quý IV năm nay.

Xe cỡ trung hạng sang: Cadillac XTS

Mặc dù được đánh giá là mẫu sedan hạng sang cỡ trung tốt nhất của Mỹ, nhưng Cadillac XTS cũng xe bị ngừng sản xuất vào quý IV năm nay.

Xe thể thao: Chevrolet Corvette

Corvette không nằm trong danh sách bị xóa sổ, nhưng mẫu xe này sẽ nhận được một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới vào cuối năm nay. Thế hệ thứ 8 của Corvette với tên mã C8 hứa hẹn sẽ lột xác thành một siêu xe thực thụ với động cơ đặt giữa và thiết kế mạnh mẽ hơn.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 04093d61-2016-chevrolet-corvette-1.jpg

Mặc dù vậy, theo đánh giá của Consumer Reports, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 7 (C7) được giới thiệu lần đầu năm 2013 vẫn là chiếc xe thể thao tốt nhất của Mỹ.

SUV nhỏ gọn: Ford Escape

Mặc dù có mặt trên thị trường từ năm 2012, Ford Escape vẫn được mệnh danh là chiếc crossover nhỏ gọn tốt nhất của Mỹ. Phiên bản nâng cấp của Escape sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Dựa trên một số hình ảnh bị rò rỉ trước đó có thể thấy, phiên bản mới sẽ có kiểu dáng thể thao hơn và tùy chọn hệ truyền động hybrid.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 7054fb65-2013-ford-escape-01.jpg

Đối với mô hình hiện tại, Consumer Reports nhận định Escape có khả năng xử lý ấn tượng, kiểm soát tốt và cabin yên tĩnh.

SUV cỡ trung: Ford Edge

Ford Edge được đánh giá là chiếc crossover hạng trung tốt nhất của Mỹ. Phiên bản cập nhật 2019 của mẫu xe này được trang bị sẵn động cơ 2.7 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 514 Nm. Theo Consumer Reports, tất cả các phiên bản của Ford Edge đều sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái và sang trọng.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 416470b8-ford-edge-rs-01.jpg

SUV cỡ lớn: Chevrolet Suburban

Suburban đã đánh bại chiếc Ford Expedition thế hệ mới để trở thành chiếc SUV cỡ lớn có chất lượng tốt nhất của Mỹ. Đây là một kỳ tích ấn tượng và mọi thứ sẽ tiếp tục được cải thiện khi bản nâng cấp của Suburban sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 7880b9b3-2015-chevrolet-suburban-texas-edition-1.jpg

Theo một số nguồn tin, Suburban đời 2020 dự kiến sẽ được trang bị hệ thống treo sau độc lập nhằm cải thiện khả năng vận hành của xe. Ngoài ra, xe có thể sử dụng động cơ của chiếc Silverado 2019, hoặc động cơ bốn xi-lanh 2.7 lít tăng áp mới tạo ra công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 472 Nm.

SUV hạng sang: Buick Envision

Mặc dù được lắp ráp tại Trung Quốc, Buick Envision vẫn được xướng tên là chiếc crossover hạng sang tốt nhất của Mỹ, nhờ nội thất đẹp long lanh và hàng ghế sau rộng rãi.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 03ef59e3-2019-buick-envision-1.jpg

Xe điện nhỏ gọn: Chevrolet Bolt

Chevrolet Bolt được đánh giá là mẫu xe điện cỡ nhỏ tốt nhất của Mỹ. Với khả năng chạy liên tục 383 km mỗi lần sạc đầy, Bolt chỉ có giá từ 29.995 USD.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 070c487e-chevrolet-bolt-production-1.jpg

Siêu xe hạng sang: Tesla Model S

Trong khi Bolt đã tạm thời vượt mặt Tesla Model 3, Model S lại được vinh danh là mẫu xe siêu sang có chất lượng tốt nhất của Mỹ. Tuy nhiên, đây là một kết quả không hề bất ngờ vì mẫu xe này hầu như không có đối thủ cạnh tranh đồng hương.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc tesla-model-s-1.jpg

Theo đánh giá, Model S mang đến trải nghiệm lái thoải mái, khả năng tăng tốc “thần sầu” và xử lý chính xác.

Minivan: Chrysler Pacifica Hybrid

Việc FCA giành được danh hiệu chiếc minivan tốt nhất là một điều không hề bất ngờ, bởi vì tính đến nay FCA là nhà sản xuất ô tô duy nhất của Mỹ vẫn sản xuất dòng xe này.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 73e00d2c-2017-chrysler-pacifica-hybrid-1.jpg

Mặc dù không có sự cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ trong nước, Pacifica vẫn gây ấn tượng với khả năng vận hành thoải mái, xử lý nhanh nhạy và cabin yên tĩnh. Thêm vào đó là hệ truyền động plug-in hybrid thân thiện với môi trường.

Xe bán tải: Ford F-150

Ford F-150 được mệnh danh là chiếc xe bán chạy nhất ở Mỹ và cũng là mẫu xe bán tải có chất lượng tốt nhất của Xứ cờ hoa. Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh như Chevrolet Silverado, GMC Sierra và Ram 1500, nhưng Ford F-150 vẫn duy trì vị thế người dẫn đầu.

14 mẫu xe Mỹ tốt nhất trong từng phân khúc 20c6bfed-ford-f-150-1.jpg

Consumer Reports đánh giá, Ford F-150 được trang bị khối động cơ tuyệt vời và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu “đáng khen ngợi”. Đi kèm với đó là khả năng vận hành chắc chắn và khoang cabin yên tĩnh.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm