10:10  | 

Bugatti nói ‘không’ với SUV, chỉ ưu tiên tốc độ

Bất chấp sức hút mạnh mẽ từ thị trường SUV, Chủ tịch Bugatti Stephan Winkelmann vẫn khẳng định hãng siêu xe Pháp sẽ không sản xuất bất kỳ mẫu SUV nào.

Thực tế cho thấy, hiện nay rất ít nhà sản xuất ôtô chống lại được sự cám dỗ của những chiếc SUV vốn đang là phân khúc có sự tăng trưởng rất “nóng”. Thậm chí, nhiều hãng xe sang và siêu xe cũng lấn sân sang phân khúc này. Đơn cử như Lamborghini đang bùng nổ doanh số nhờ Urus và Rolls-Royce gây sức hút đặc biệt với mẫu SUV siêu sang Cullinan.

Thế nhưng, trong một thông báo đăng trên trang web của Bugatti về kế hoạch của hãng siêu xe Pháp trong năm 2019, Chủ tịch Stephan Winkelmann vẫn khẳng định dù sức hút từ thị phần SUV rất khó chối từ nhưng sẽ không có một chiếc SUV nào mang thương hiệu Bugatti được sản xuất. Theo ông Stephan, mẫu SUV không có nhiều giá trị với thương hiệu Bugatti cũng như lịch sử hơn 100 năm của hãng siêu xe Pháp.

Bugatti nói ‘không’ với SUV, chỉ ưu tiên tốc độ 2018-bugatti-chiron-108.jpg

CEO Bugatti đã khẳng định sẽ không lấn sân sang phân khúc SUV, nhưng điều đó không có nghĩa Bugatti sẽ không tung ra một chiếc siêu xe 4 cửa trong tương lai. Chính Stephan Winkelmann đã ám chỉ về một mẫu xe 4 cửa sẽ đi cùng với Chiron. Với ám chỉ của CEO Bugatti, nhiều khả năng bản thương mại của concept 16C Galibier ra mắt cách đây 10 năm sẽ có cơ hội được ra lò. Đây là một chiếc hatchback năm cửa từng được đồn đoán sẽ đi vào sản xuất với tên gọi Royale (nhằm tri ân mẫu xe cỡ lớn Type 41 Royale).

Cũng theo Stephan Winkelmann, trong năm 2018, Bugatti đã sản xuất được 78 chiếc Chiron sẽ hoàn thành 422 chiếc còn lại cho đến năm 2021. Bên cạnh “ông hoàng tốc độ” Chiron, Bugatti sẽ sản xuất song song những mẫu xe nhẹ hơn như Chiron Sport hay bản hiệu năng cực cao Divo. Không chỉ vậy, báo cáo của Automobile Magazine hồi tháng 9/2018 còn chỉ ra rằng Bugatti sẽ phát triển thêm dòng Chiron nhẹ hơn mang tên Superleggera, bản mui trần Aperta và bản hiệu năng cao SS.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm