08:36  | 

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu

Honda SH Mode 2019 được bổ sung thêm công nghệ an toàn ABS hiện đã có mặt tại các đại lý uỷ quyền của Honda trên toàn quốc đi kèm giá bán từ 55,7 triệu đồng.

Honda SH Mode 2019 được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường ngày 13/12/2018 với nhiều điểm mới đáng chú ý. Mẫu xe này hiện tại đã có mặt tại tất cả các đại lý uỷ quyền của Honda trên toàn quốc. Điểm mới đáng chú ý nhất trên mẫu xe tay ga cao cấp này chính là việc được trang bị thêm công nghệ chống bó cứng phanh ABS hiện đại và an toàn.

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 20.jpg
Honda SH Mode 2019 được trang bị công nghệ ABS.

Công nghệ phanh ABS trước đó từng được trang bị trên SH 125/150i nay đã xuất hiện trên SH Mode 125 2019. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) thường được biết đến nhiều trên những mẫu xe ô tô hoặc mô tô phân khối lớn. Xe ga cũng có, nhưng chỉ là những mẫu xe thuộc diện cao cấp tầm cao như SH300i hay SH 125/150i.

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 5.jpg

Các cơ quan an toàn từng giải thích rằng, khó có thể mua một chiếc xe ô tô không có ABS. Đó là trang bị tiêu chuẩn của các dòng xe du lịch như sedan hay hatchback. Vì vậy, nếu ABS cần thiết cho xe hơi, tại sao xe máy lại không? Lái xe máy nguy hiểm hơn xe ô tô gấp 20 lần. Bởi thế mà phanh gấp một chiếc xe máy kém ổn định hơn rất nhiều so với ô tô. Người lái phải điều lực phanh trước sau sao cho hợp lý. Nếu xảy ra tình huống bị khóa bánh trước, thì hầu hết kết quả là một tai nạn dù nặng hay nhẹ.

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 6.jpg
Công nghệ ABS được tích hợp trên bánh trước của Honda SH Mode 125 2019.

Hệ thống phanh ABS thực hiện hàng trăm phép tính mỗi giây nhờ các cảm biến ở bánh xe. Và khi phát hiện phanh gấp, hệ thống tự động nhấp nhả phanh 10 lần mỗi giây mà con người không thể thực hiện được. ABS giúp ngăn chặn hoàn toàn tình trạng khóa bánh hay trượt bánh trên đường trơn trượt. Tại châu Âu, từ ngày 1/1/2016 trở đi, tất cả các xe máy mới bán ra có dung tích trên 125cc buộc phải có ABS.

Thị trường xe máy Việt đang dần bão hoà, phân khúc xe tay ga đang phát triển một cách mạnh mẽ, nhu cầu sở hữu những mẫu xe cao cấp và an toàn dần được người dân quan tâm hơn. Việt Nam chưa có quy định bắt buộc trang bị công nghệ ABS tuy nhiên nhằm bảo vệ người tiêu dùng, các hãng xe như Honda Việt Nam cũng đã dần áp dụng ABS lên một số sản phẩm cao cấp của mình.

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 21.jpg

Đơn cử gần đây nhất chính là Honda SH Mode 2019. Phiên bản cá tính và thời trang của xe sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Trên SH Mode 1250 2019, hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh.

ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề.Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 19.jpg

Ngoài việc được trang bị công nghệ phanh ABS, Honda SH Mode 2019 còn được bổ sung thêm 2 màu sắc mới là Trắng ngà và Xanh lam. Một số trang bị nổi bật trên Honda SH Mode 2019 bao gồm gương xe mạ chrome được thiết kế dạng tròn mang lại vẻ cổ điển và sự sang trọng phong cách châu Âu, mặt đồng hồ điện tử cao cấp với phần ốp viền được mạ Crôm sang trọng, có khả năng hiển thị cao cùng cách bố trí hợp lý, giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số.

Sự kết hợp tinh tế của cụm đèn pha sang trọng, đèn xi nhan và đèn định vị cao cấp, cùng tấm ốp mặt nạ chrome hình chữ V sắc nét với điểm nhấn logo hình thoi đặt ở vị trí trung tâm của mặt nạ trước tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, thu hút người đối diện từ ánh nhìn đầu tiên. Logo SH MODE mới phía cuối yên xe tạo điểm nhấn cao cấp khác biệt và vô cùng thu hút.

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 14.jpg

Hệ thống khóa thông minh (Honda SMART Key) với thiết kế sang trọng tích hợp ba tính năng ưu việt trên thiết bị điều khiển FOB bao gồm chức năng mở/ tắt xe từ xa, hệ thống xác định vị trí xe thông minh và hệ thống báo động chống trộm, mang lại sự tiện lợi vượt trội và trải nghiệm giống như sử dụng cho ô tô rộng tới 18 lít, có thể chứa được hầu hết các loại mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng những vật dụng cá nhân khác.

Cuối cùng, xe vẫn được áp dụng động cơ thông minh thế hệ mới eSP, thiết kế nhỏ gọn, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất bao gồm: Công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, bộ đề tích hợp ACG và hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO.

Hiện tại, Honda SH Mode 2019 đã chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với giá bán từ 51,7 triệu đồng cho bản phanh CBS và 55,7 triệu đồng và 57 triệu đồng cho bản phanh ABS.

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 3.jpg

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 10.jpg

Honda SH Mode 2019 trang bị ABS về đại lý, giá từ 55,7 triệu 2.jpg

SH Mode 125cc

Cá tính 

Phanh ABS

- Bạc đen

- Trắng đen

- Đỏ đen

56.990.000 (Mới)

SH Mode 125cc Thời trang

- Xanh lam (Xanh nâu) (Mới)

- Trắng ngà (Vàng nâu) (Mới)

- Trắng nâu

55.690.000 (Mới)

SH Mode 125cc Thời trang

Phanh CBS

- Xanh lam (Xanh nâu) (Mới)

- Trắng ngà (Vàng nâu) (Mới)

- Trắng nâu

51.690.000 (Mới)

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm