13:09  | 

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng

Mercedes-Benz CLA 2020 đã chính thức trình làng tại triển lãm điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới CES 2019. Dự kiến, thế hệ mới của chiếc sedan này sẽ được mở bán từ cuối năm nay với mức giá chưa được tiết lộ.

Về thiết kế ngoại thất, CLA thế hệ mới nhìn chung vẫn sở hữu ngoại hình nhỏ gọn tương tự như phiên bản tiền nhiệm nhưng được điều chỉnh về kích thước. Cụ thể, so với phiên bản trước, chiều dài tổng thể của CLA 2020 tăng thêm 48 mm lên 4.688 mm và trục cơ sở của xe tăng thêm 30 mm lên 2.729mm. Ngoài ra, trục ngang cơ sở trước/sau tăng thêm lần lượt 63 mm và 55 mm. Những thay đổi giúp cho CLA mới có khả năng vận hành ổn định và thể thao hơn.

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng mercedes-cla-1.jpg

Mercedes-Benz CLA 2020 được điều chỉnh về kích thước tổng thể nhưng vẫn giữ ngoại thất nhỏ gọn.

Các tính năng ngoại thất tiêu chuẩn bao gồm mâm xe 18 inch và đèn pha LED. Ngoài ra, Mercedes cũng cung cấp tùy chọn mâm xe 19 inch.

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng 2020-mercedes-cla-at-ces-live-photos-2.jpg

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng 2020-mercedes-cla-at-ces-live-photos-1.jpg

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng nuova-mercedes-cla-1.jpg

Tuy nhiên, những thay đổi đáng kể nhất của CLA thế hệ mới tập trung nhiều ở bên trong cabin, nơi hãng xe Đức trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại, bao gồm công nghệ MBUX - Mercedes-Benz User Experience. Công nghệ này được tạo ra với mục tiêu thiết lập một mối "liên kết cảm xúc" giữa xe với người điều khiển và đã được cập nhật tính năng điều khiển giọng nói với khả năng nhận diện giọng nói tự nhiên.

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng nuova-mercedes-cla-4.jpg

Nhìn chung, không gian nội thất của CLA Coupe thế hệ mới vẫn được thiết kế mang đậm nét sang trọng và đẳng cấp của thương hiệu xe Mercedes. Ở khu vực bảng điều khiển là một cặp màn hình 7 inch tiêu chuẩn được trải rộng với độ phân giải cao, điều khiển cảm ứng chạm. Nếu khách hàng muốn màn hình lớn hơn có thể yêu cầu tùy chọn màn hình 10,25 inch. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn khác, bao gồm ứng dụng Android Auto, Apple CarPlay, cũng như cửa sổ trời toàn cảnh.

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng mercedes-cla-2.jpg

Nội thất của CLA mới sang trong và nhiều công nghệ hiện đại.

Một điều đáng lưu ý là kích thước bên ngoài nhỏ con của CLA khiến không gian nội thất khá chật chội. Dù CLA mới đã được cải thiện vể kích thước tổng thể so với phiên bản 2019 nhưng khoảng để chân bên trong xe hầu như không thay đổi.

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng nuova-mercedes-cla-5.jpg

Dưới nắp ca-pô, CLA mới được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn so với chiếc A220 2019. Cụ thể, xe được trang bị động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 221 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ mới cho công suất mạnh hơn 13 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm nhưng mô men xoắn vẫn giữ nguyên.

Mercedes-Benz CLA 2020 chính thức trình làng nuova-mercedes-cla-3.jpg

Về trang bị an toàn, CLA 2020 được trang bị các công nghệ an toàn hàng đầu bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, tính năng Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng và an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe. Ngoài ra, hãng xe Đức còn cung cấp 2 gói an toàn tùy chọn bao gồm: gói hỗ trợ lái xe và gói hỗ trợ đỗ xe.

Hiện Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho CLA 2020 nhưng cho biết mẫu sedan này sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm 2019.

Ca sĩ Bích Phương tậu Mercedes-Benz S450 L 2018 giá 4,2 tỷ

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm