20:54  | 

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới

Toyota Supra là mẫu xe hoàn toàn mới, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả những người đam mê thương hiệu Toyota cũng như những người mong ngóng chờ đợi sự xuất hiện của chiếc Supra mới trong hơn một thập kỷ qua.

Trong khi chiếc coupe của thương hiệu Nhật Bản bị ngừng sản xuất suốt một thời gian dài, số lượng đối thủ của mẫu xe này không ngừng tăng lên. Từ Porsche 718 Cayman, BMW M2 tới Alfa Romeo 4C và Alpine A110 mới, Supra thế hệ thứ 5 sẽ đối mặt với tất cả hoặc ít nhất cũng là sự cạnh tranh từ một vài đối thủ tại một số thị trường quan trọng.

Mặc dù Toyota đã hứa sẽ giữ nguyên ADN của phiên bản tiền nhiệm vốn rất nổi tiếng của Supra, thực tế vẫn dễ nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa Toyota Supra với BMW Z4.

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-xe-.jpg

Supra và Z4 được phát triển dưới sự hợp tác của Toyota và BMW. Cả hai mẫu xe cùng được lắp ráp tại nhà máy Magna Steyr (Áo), may mắn là mỗi mẫu xe đều sở hữu thân vỏ độc quyền của từng hãng.

Nhìn trực diện vào phần đầu của hai chiếc xe, thật khó để nói rằng chúng được phát triển dựa trên cùng một nền tảng. Supra có cặp đèn pha gợi nhớ đến “người tiền nhiệm” và mui xe nơi đặt logo của hãng được vát hình chữ V. Thiết kế này khá giống với những chiếc xe F1. Ngoài ra, thiết kế cản trước và khe hút gió của 2 xe cũng khác nhau.

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-1.jpg

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-2.jpg

Tương tự như phần đầu, phần đuôi của 2 mẫu xe này cũng có thiết kế rất khác nhau. Trong khi chiếc roadster Z4 tuân thủ các xu hướng thiết kế hiện đại của BMW, chiếc coupe Supra của thương hiệu xe Nhật Bản lại được đưa lên 1 tầm cao mới về thiết kế. Cụ thể, cản trước và bộ khuếch tán sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, mang đậm tính thể thao, trong khi cánh gió kiểu đuôi vịt cỡ lớn, đèn phanh được lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc F1.

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-3.jpg

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-4.jpg

Ngoài những điểm khác biệt về ngoại thất, Toyota Supra và BMW Z4 đều sở hữu mui xe dài và phần nhô khung xe ngắn. Góc của kính chắn gió 2 xe cũng giống hệt nhau do chung nền tảng.

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-7.jpg

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-8.jpg

Nếu thoạt nhìn vào ngoại thất, rất khó có thể nói Toyota Supra và BMW Z4 có họ hàng, nhưng không gian nội thất lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Nói một cách đơn giản, nhiều tính năng nội thất của Supra được lấy từ BMW Z4. Điều này thể hiện rõ nhất qua các nút bấm, núm xoay, điều khiển radio, thậm chí cả vô lăng, cần số của hệ thống thông tin giải trí iDrive cũng được bê nguyên từ chiếc xe đến từ Đức.

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-5.jpg

So sánh Toyota Supra và BMW Z4 hoàn toàn mới so-sanh-supra-voi-z4-6.jpg

Xét một cách tổng thể, bảng điều khiển trung tâm của 2 xe khá khác nhau. Trong khi bảng điều khiển của Z4 được thiết kế hướng về phía người lái, Supra lại không khác gì một chiếc xe hơi thông thường.

Tại Mỹ, Toyota Supra mới được trang bị động cơ tăng áp 3.0L do BMW sản xuất, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 495 Nm, lớn hơn 47 mã lực và 5 Nm so với phiên bản Z4 M40i. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, Z4 lại có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h nhanh hơn 0,2 giây so với Supra.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm