07:30  | 

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class

Sự xuất hiện của BMW 7-Series 2020 phiên bản nâng cấp sẽ khiến cho cuộc đua ở phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn chủ lực giữa bộ 3 đại gia xe sang đến từ Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi “nóng” hơn bao giờ hết.

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class 7-series-a8-s-class-autodaily.jpg

1. Thiết kế ngoại thất

Với những thay đổi tương đối lớn về thiết kế ngoại thất, BMW 7-Series 2020 sẽ được gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ đến từ các hãng xe đồng hương. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng đang gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là ở thiết kế đầu xe của 7-Series 2020 với cụm lưới tản nhiệt "quả thận" đặc trưng được mở rộng hết cỡ. So với phiên bản tiền nhiệm, 7-Series 2020 sở hữu tản nhiệt lớn hơn tới 40%, qua đó giúp toàn bộ phần đầu xe cao hơn khoảng 50 mm.

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class so-sanh-xe-mer-1.jpg

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class so-sanh-xe-mer-2.jpg

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class so-sanh-xe-mer-3.jpg

Do cụm đèn pha thanh mảnh hơn trước nên nhìn trực diện có cảm giác cụm lưới tản nhiệt 7-Series với thiết kế nổi bật như vậy giống như được trang bị cho một chiếc bán tải cỡ lớn hay một chiếc SUV hoành tráng hơn là 1 chiếc sedan sang trọng. Có thể thấy, diện mạo mới này mang đến một cái nhìn khá lạ lẫm đối với một chiếc sedan BMW thời hiện đại. Đây có thể là một phong cách mà cả Mercedes và Audi đều không thích sao chép.

Bên cạnh thiết kế đầu xe được làm mới, nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria cũng nâng cấp thiết kế cho phần đuôi xe với với dải đèn LED mảnh tương tự như trên Audi A8, nhưng khác nhau ở vị trí. Theo đó, dải đèn của A8 nằm trên ốp chrome còn 7-Series ở bên dưới.

Nhìn chung đuôi xe của 7-Series nhìn năng động hơn so với A8. Trong khi đó, đối với Mercedes S-Class, khi so sánh với 2 đối thủ trên thì vẻ ngoài thanh lịch của mẫu xe này vẫn bị xếp sau.

2. Thiết kế nội thất

Điểm khác biệt của ngành công nghiệp ôtô là các đối thủ lớn như bộ ba mẫu xe đến từ Đức sở hữu phong cách thiết kế nội thất rất riêng biệt, không giống như ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Cụ thể, cả 3 thương hiệu đều có các bài trí và trang bị nội thất rất đặc trưng. Nếu BMW 7-Series tiếp tục đặt màn giải trí trung tâm ở vị trí cao và độc lập theo phong cách giống máy tính bảng, Mercedes-Benz S-Class lại gây ấn tượng phong cách 2 màn hình đặt kế bên trên táp lô. Trong khi đó, Audi A8 sử dụng bộ đôi màn hình cảm ứng xúc giác với phần menu cá nhân hóa.

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class so-sanh-xe-mer-4.jpg

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class so-sanh-xe-mer-5.jpg

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class so-sanh-xe-mer-6.jpg

Liên quan đến hệ thống thông tin giải trí, hệ thống thông tin giải trí iDrive của 7-Series 2020 đã được nâng cấp phiên bản 7.0 mới nhất, màn hình giải trí 10,25 inch được đặt ngay cạnh cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Thực tế, tính năng này đã xuất hiện trên A8 thế hệ mới nhất trình làng vào tháng 7/2017 và trên S-Class kể từ mùa hè năm 2013.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm