16:30  | 

Suzuki có thể khai tử GSX-R750 và R600 vì lý do khí thải

GSX-R750 và GSX-R600 là hai mẫu xe của Suzuki có thể sẽ được đưa vào danh sách khai tử vì không đáp ứng được tiêu chuẩn khí Euro 4.

Trước đó, Suzuki cũng đã giới thiệu phiên bản cuối cùng của chiếc hyperbike Hayabusa và sẽ chính thức dừng sản xuất từ cuối năm 2018 vì không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.

Suzuki có thể khai tử GSX-R750 và R600 vì lý do khí thải gsx-r600-3.jpgSuzuki GSX-R600.

Bắt đầu từ năm 2019, Châu Âu yêu cầu các hãng xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và đối với xe máy có dung tích trên 125 phân khối buộc được trang bị hệ thống phanh ABS.  Việc áp dụng những tiêu chuẩn này sẽ giúp cải thiện vấn đề ô nhiễm môi trường nói chung và các vấn đề ô nhiểm tại các thành phố lớn nói riêng.

Suzuki có thể khai tử GSX-R750 và R600 vì lý do khí thải gsx-r600-2.jpg

Điều này có nghĩa là từ năm 2019 ở châu Âu sẽ có ít hơn xe máy có dung tích 600cc đáp ứng tiêu chuẩn này. Yamaha R6 và Kawasaki ZX-6R là hai trong số đó vẫn còn tồn tại. Nhiều khả năng Suzuki GSX-R600 đi theo bước chân của Honda CBR600RR. Trong khi đó, không có phản hồi nào từ Suzuki và Honda về sự sẵn sàng của họ để thay thế cho những phiên bản mới của những xe trên trong tương lai. Có lẽ cả hai vẫn đang tập trung vào các phân khúc khác.

Suzuki có thể khai tử GSX-R750 và R600 vì lý do khí thải gsx-r750-1.jpgSuzuki GSX-R750.

Tiêu chuẩn khí thải Euro bao gồm những định mức về nồng độ của các loại khí sinh ra trong quá trình xe hoạt động như Nitrogen oxide (NOx), Hydrocarbons (HC), Carbon Monoxide (CO) và các hạt vật chất (PM) được các nước thành viên EU thông qua và áp dụng. Mục tiêu của các tiêu chuẩn này là để loại trừ những chiếc xe tạo ra quá nhiều ô nhiễm (do hỏng hóc hay cũ...) và cũng vì mục đích bảo vệ môi trường. Các nhà sản xuất xe cũng vì thế mà có động lực và cả áp lực nhằm tạo ra những chiếc xe xanh hơn, sạch hơn, phù hợp với những tiêu chuẩn Euro cao hơn.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm