09:05  | 

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1)

Thị trường ôtô ngày càng trở nên đa dạng hơn với người tiêu dùng. Ngay cả khi với ngân sách chỉ có vài trăm triệu đồng, người tiêu dùng vẫn có nhiều lựa chọn để “tậu” cho mình một chiếc xế hộp ưng ý chơi Tết 2019.

I. Xe tầm giá 300-400 triệu đồng

1. Kia Morning

Tại Việt Nam, Kia Morning là đối thủ nặng ký của Hyundai Grand i10 trong phân khúc hạng A. Mẫu xe cỡ nhỏ do Trường Hải phân phối liên tục được bổ sung phiên bản tại nước ta để kích cầu tiêu dùng.

Với việc vừa bổ sung thêm 1 phiên bản số tự động giá chỉ 355 triệu đồng trong năm 2019, Kia Morning hiện có 6 phiên bản với mức giá từ 290-393 triệu đồng.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) KIA-PRICE-UK.webp

Xét về tổng thể, Kia Morning 2019 không có nhiều khác biệt về thiết kế ngoại thất so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn sử dụng thiết kế cũ với đèn pha sắc sảo dạng mắt báo, đèn LED hình chữ U, lưới tản nhiệt mũi báo và đèn sương mù tròn. Lợi thế của Kia Morning so với các đối thủ cùng phân khúc vẫn là ngôn gữ thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Về nội thất, Kia Morning 2019 sử dụng nội thất da cho một số phiên bản. Đương nhiên, người dùng khó có thể đòi hỏi ở một mẫu xe 300 triệu đồng có thể sở hữu nội thất sang trọng với nhiều tùy chọn đắt tiền. Dù vậy, Kia Morning cũng không hề gây thất vọng khi có sẵn các trang bị khá bắt mắt bao gồm màn hình DVD, chức năng dẫn đường GPS, cửa sổ trời rộng rãi.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Morning 2019 là động cơ Kappa Eco-Prime 1.25L 4 xy-lanh cho công suất 86 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. 

2. Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A được nhiều người biết đến với ưu điểm giá rẻ, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều phiên bản để lựa chọn. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện ích và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, Hyundai Grand i10 luôn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe nhỏ giá rẻ tại Việt Nam. Hiện Hyundai Grand i10 được phân phối ở Việt Nam với 9 phiên bản, giá bán dao động từ 315-415 triệu đồng.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) i10 .jpg

Hyundai Grand i10 2018-2019 ra mắt tại Việt nam tháng 7/2017 dưới dạng lắp ráp trong nước. Tương tự như thế hệ trước, Hyundai i10 có kiểu dáng hatchback và sedan nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng. Trong khi i10 hatchback có 2 phiên bản động cơ là 1.0L và 1.2L cùng hộp số sàn và tự động, i10 sedan chỉ có động cơ 1.2L duy nhất cùng 2 lựa chọn hộp số tự động và số sàn.

So với những xe Grand i10 nhập khẩu từ Ấn Độ, Grand i10 hiện tại sở hữu vẻ ngoài hiện đại hơn nhờ lưới tản nhiệt dạng tổ ong được tái thiết kế với kích thước lớn hơn. Hệ thống đèn pha của xe sử dụng bóng halogen, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED ở 4 bản hatchback.

Đuôi xe được phân biệt với phiên bản cũ nhờ cản sau có tích hợp đèn phản quang ở bản hatchback và bên trên có ghi thông số dung tích động cơ để phân biệt.

So với các đối thủ trong phân khúc hạng A, Hyundai Grand i10 nổi trội hơn nhờ sở hữu một không gian nội thất rộng rãi, hàng ghế trước chỉnh cơ, ghế lái chỉnh 6 hướng và ghế phụ chỉnh 4 hướng. Hàng ghế sau có 3 tựa đầu cho hành khách. 

3. Chevrolet Spark

Chevrolet Spark là một cái tên quen thuộc trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện nay. Phân khúc này hiện đang cạnh tranh rất khốc liệt giữa những tên tuổi như Kia Morning, Hyundai Grand i10 và các "tân binh" Toyota Wigo và Suzuki Celerio.

Chevrolet Spark hiện được phân phối ở Việt Nam với 3 phiên bản, mức giá dao động từ 299-389 triệu đồng.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) chevrolet-spark-2018.jpg

Bên cạnh mức giá hợp lý, vừa túi tiền của nhiều khách hàng Việt, giới chuyên gia đánh giá Chevrolet Spark 2018 là bản nâng cấp khá chất lượng, với nhiều thay đổi, đặc biệt là ở phần ngoại thất của xe. Cụ thể, cả 3 phiên bản của Chevrolet Spark 2018 đều sở hữu diện mạo mới. Phần đầu xe và cản sau đều được làm mới. Lưới tản nhiệt được cải tiến làm tăng vẻ thể thao cùng cụm đèn pha và đèn hậu được thiết kế lại mang đến phong cách năng động.

Sở hữu kích cỡ nhỏ gọn, nhưng Spark lại có khoang cabin khá rộng rãi nhờ thiết kế nội thất được tối ưu hoá bằng cách phân bổ không gian hợp lý. Cụm đồng hồ điều khiển trên Chevrolet Spark 2018 được thiết kế mới giúp nội thất hiện đại hơn. Đáng chú ý, với tải trọng khoang hành lý lên tới 238kg, Spark Duo có thể chuyên chở một khối lượng hàng hóa lớn và vẫn di chuyển dễ dàng.

Cung cấp sức mạnh cho Chevrolet Spark 2018 là động cơ 1.2L và hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công suất cực đại 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa108 Nm ở 4.800 vòng/phút.

4. Suzuki Celerio

Suzuki Celerio 2018 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản trang bị động cơ 1.0, tùy chọn hộp số tự động và hộp số sàn với giá bán từ 329-359 triệu đồng.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) suzuki-celerio-autodaily.jpg

Hai phiên bản Celerio chỉ khác nhau ở trang bị hộp số, còn lại thiết kế, các trang bị tiện nghi và an toàn đều tương tự nhau. Cụ thể, trang bị tiện nghi gồm có ghế ngồi bọc nỉ, 4 loa với hỗ trợ Radio AM/FM, đầu CD một đĩa và kết nối AUX/USB, điều hòa chỉnh cơ đơn vùng. Trang bị an toàn tương đối đảm bảo, gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, cụm 2 túi khí an toàn phía trước.

Sức mạnh của Celerio đến từ khối động cơ 1.0L 3 xy-lanh cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe.

II. Xe tầm giá 400-600 triệu đồng

1. Honda City 1.5 TOP

Honda City 2018 là một trong những cái tên đáng cân nhắc nhất cho những khách hàng muốn mua ôtô chơi Tết trong tầm giá từ 400-600 triệu đồng. Không chỉ nổi bật với thiết kế thể thao, năng động, bắt mắt, phù hợp với đô thị, mẫu sedan hạng B của Honda còn có giá bán khá rẻ dao động từ 559-599 triệu đồng. Trong đó, City 1.5 TOP có giá 599 triệu đồng – mức giá cao nhất của Honda City – được đánh giá là làn gió mới đầy thu hút trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) honda-city-1.jpg

Nhìn từ bên ngoài, Honda City 1.5 TOP 2018 sở hữu ngoại hình khá bề thế và mới mẻ. Bộ la-zăng đúc kích thước 16 inch thiết kế thể thao tôn thêm vẻ linh hoạt và cá tính cho xe.

Bước vào cabin, Honda City 1.5 TOP gây ấn tượng với không gian nội thất rộng rãi, sang trọng và được tích hợp những tiện ích hiện đại. Hệ thống âm thanh hiển thị bằng màn hình cảm ứng 6.8 inch đa chức năng có thể kết nối smartphone qua cổng HDMI, USB, Bluetooth, AM/FM và có 8 loa với chất lượng âm thanh khá tốt. Ngoài ra, hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 chiều tự động, được điều chỉnh bằng cảm ứng cũng giúp tăng thêm trải nghiệm sang trọng cho hành khác.

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 1.5L i – VTEC SOHC điều khiển van biến thiên điện tử mang lại công suất mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc khi sản sinh công suất cực đại đạt 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và momen xoắn đạt 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

2. Toyota Vios 1.5E

Đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Toyota của Nhật Bản và có trong tay dưới 600 triệu đồng thì Vios là một lựa chọn sáng giá. Toyota Việt Nam hiện đang phân phối mẫu Vios 2018 với 3 phiên bản gồm 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT với giá bán lần lượt là 531 triệu đồng, 569 triệu đồng và 606 triệu đồng.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) Vios 2018.jpg

Cả 3 phiên bản của Vios 2018 hầu như không có sự khác biệt về thiết kế ngoại thất, ngoại trừ cụm đèn chiếu sáng trước của bản G cao cấp được làm tỉ mỉ và sắc sảo hơn. Vành xe vẫn giữ kích thước 15 inch nhưng được cách điệu so với thế hệ cũ. Các hệ thống đèn định vị, đèn chạy ban ngày và đèn hậu trên phiên bản mới đều được sử dụng công nghệ LED. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng chính vẫn là halogen. Phiên bản G cao cấp sử dụng bóng projector cho độ gom sáng tốt hơn, còn bản E vẫn sử dụng choá phản xạ cơ bản.

Khác biệt lớn nhất trong khoang nội thất của các phiên bản Vios 2018 đến từ chất liệu ghế ngồi và các trang bị tiện nghi. Cụ thể, đối với bản G cao cấp, Toyota trang bị màn hình cảm ứng 7 inch. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm nay lần đầu xuất hiện trên Vios 2018. Phím chỉnh gió và điều hoà kiểu mới. Ngoài ra, phiên bản Vios 1.5G CVT có ghế ngồi được bọc da, trong khi hai phiên bản còn lại trang bị ghế bọc nỉ cao cấp.

Cung cấp sức mạnh cho Vios 2018 là động cơ xăng 4 xylanh hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa ở mức 107 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.

3. Hyundai Elantra 1.6MT

Với tầm tiền dưới 600 triệu đồng, Hyundai Elantra là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định “tậu” xe chơi Tết. Hiện giá bán thấp nhất của xe là 555 triệu đồng cho bản 1.6MT.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Elantra được đánh giá cao bởi thiết kế lịch lãm, trang nhã, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ trung vốn ưa thích những mẫu xe Hàn bắt mắt.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) elantra-sport-5.jpg

Các trang bị ngoại thất đáng chú ý của Elantra 2018 bao gồm lưới tản nhiệt 6 cạnh to bản, được mạ crôm đường viền để tăng thêm độ sang trọng, thân xe mang dáng dấp của một chiếc coupe 4 cửa thời thượng, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện được tích hợp đèn báo rẽ, dải đèn hậu công nghệ LED với thiết kế 3D sắc sảo và ấn tượng…

Không chỉ vậy, chiếc sedan này còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi cùng rất nhiều trang thiết bị và tiện nghi cao cấp như ghế ngồi bọc da cao cấp trên các phiên bản số tự động và Sport, tính năng sưởi và có thể điều chỉnh bằng điện cho hàng ghế phía trước, màn hình cảm ứng có kích thước lên đến 7 inch, vô lăng bọc da ba chấu thời thượng được tích hợp các phím điều khiển chức năng…

Elantra 1.6MT được trang bị động cơ Gamma II 1.6L sản sinh công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 vòng/phút đi kèm tùy chọn số sàn hoặc số tự động, đem đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

4. Nissan Sunny

Nằm trong tầm giá từ 400-600 triệu đồng, Nissan Sunny cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Đáng lưu ý, từ 1/1/2019, Nissan Việt Nam áp dụng mức giá ưu đãi mới cho mẫu Sunny, giảm 20 triệu đồng cho cả 3 phiên bản Sunny XL, Sunny XT- Q và Sunny XV – Q xuống còn lần lượt là 478 triệu đồng, 518 triệu đồng và 548 triệu đồng.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) nissan-sunny-s-autodaily-17.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Sunny 2019 là khối động cơ 1.6L DOHC 16 van, 4 xy lanh sản sinh công suất tối đa 109 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.

Ưu điểm lớn nhất của Nissan Sunny là không gian nội thất rộng rãi, khoảng để chân khá thoải mái cho người ngồi phía sau, các trang bị công nghệ trang bị đủ dùng so với nhu cầu. Nếu như Nissan Sunny phiên bản cũ chưa được đánh giá cao về khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách thì Nissan Sunny 2019 đã được khắc phục và cải thiện đáng kể với hàng loạt những hệ thống an toàn hiện đại được trang bị như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh, túi khí.

Tuy nhiên, tồn tại lớn nhất của Sunny chính là kiểu dáng bên ngoài không được nhiều người yêu thích và bị đánh giá là thiết kế cũ và già.

III. Xe trong tầm giá 600-800 triệu đồng

1. Mazda 3 sedan 2.0L

Tại Việt Nam, Mazda 3 2018 hiện được phân phối với 2 biến thể khác nhau gồm sedan và hatchback với mức giá dao động từ  659-750 triệu đồng cho các bản tiêu chuẩn, những màu ngoại thất mới sẽ có giá nhỉnh hơn từ 4-8 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Mazda 3 sedan 2.0L với mức giá thấp nhất từ 750 triệu đồng rất được người dùng Việt Nam ưa chuộng.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) mazda3-2017-3-1.jpg

Mazda 3 sedan 2.0L sở hữu một loạt thông số ấn tượng về kích thước tổng thể, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể, xe có chiều dài cơ sở lớn hơn xe Toyota Altis đến 100 mm và tương đương với Cerato. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe nhỉnh hơn cả Cerato lẫn Elantra 5 mm. Đây là một lợi thế không nhỏ của Mazda 3 khi di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề, hay chỉ đơn giản là cần đánh lái lên lề đường để đỗ xe ở đường đô thị.

Ngoài ra, ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng với đường nét và chi tiết trẻ trung, năng động và đậm chất thể thao đã giúp các phiên bản của Mazda 3 2018 nói chung đều sở hữu một ngoại hình bắt mắt. Những điểm nhấn nổi bật của Mazda3 bao gồm cụm đèn pha trước được thiết kế sắc sảo, lưới tản nhiệt hình lục giá ngoại cỡ với đường viền được mạ chrome sang trọng. Phần thân xe cũng rất nổi bật với tay nắm đồng màu, gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ, bộ la-zăng hợp kim nhôm có kích thước 18 inch đối với phiên bản sedan, còn trên Mazda 3 hatchback là 16 inch…

Tiến vào khoang lái của xe Mazda 3 2018, dễ dàng nhận ra những điểm mới so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, không gian nội thất của xe đã trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn trước với hàng loạt tiện nghi đắt tiền như các ghế ngồi trên xe được bọc da chất lượng cao, màn hình cảm ứng có kích thước 7 inch ở vị trí trung tâm, được tích hợp với hệ thống giải trí đa phương tiện Mazda Connect và hỗ trợ kết nối USB, AUX hay Bluetooth, cùng với đó là dàn âm thanh 6 loa đỉnh cao có mặt trên cả 3 phiên bản.

Mazda 3 vẫn tiếp tục duy trì 2 tùy chọn động cơ dung tích 1.5L và 2.0L. Trong đó, động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực và động cơ 2.0L cho sức mạnh 153 mã lực.

2. Kia Cerato 2.0 Premium

Kia Cerato 2019 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018. Mẫu sedan cỡ C tiếp tục lắp ráp trong nước, bán ra với 4 phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp nhất Kia Cerato 2.0 Premium có giá 675 triệu đồng.

Thiết kế Cerato thế hệ mới lấy cảm hứng từ đàn anh Stinger, mẫu sedan phong cách thể thao chất Đức với những đường nét năng động. So với phiên bản tiền nhiệm, đèn pha, đèn hậu, cản trước, la-zăng, lưới tản nhiệt trên Kia Cerato 2019 mang thiết kế mới. La-zăng hợp kim 17 inch đi kèm tất cả các phiên bản.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) kia-cerato-2019-01.jpg

Tương tự ngoại thất, khoang lái Cerato có nhiều thay đổi. Xe trang bị màn hình hiển thị 8 inch, vô-lăng 3 chấu thể thao, các hốc gió điều hòa kiểu tua-bin máy bay. Những tính năng khác như chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng, cốp đóng-mở điện.

Tại Việt Nam, Kia Cerato 2019 có hai lựa chọn động cơ, bao gồm loại 1.6L và 2.L, cho công suất lần lượt 128 mã lực và 159 mã lực. Xe đi kèm các công nghệ an toàn như 6 túi khí, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến trước sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

3. Honda Civic E

Là phiên bản rẻ nhất của Honda Civic 2018 với 763 triệu đồng, Civic 1.8E có giá tương đương với các đối thủ Mazda 3 2.0 và Toyota Corolla Altis 1.8G. Tuy nhiên, trong khi các đối thủ lắp ráp trong nước, Honda Civic lại “cộp mác” xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Top những mẫu ôtô bình dân đáng chọn chơi Tết 2019 (P1) honda-civic-18e-autodaily-01.jpg

Honda Civic 1.8 E có một số chi tiết khác biệt so với các phiên bản khác như cụm đèn pha Halogen dạng Projector thay vì đèn pha full-LED, mâm xe là dạng xoáy, kích thước 16 inch thay vì 17 inch trên bản Civic Turbo.

Về thiết kế nội thất, Civic 1.8 E được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch, hệ thống âm thanh 4 loa, đồng hồ dạng Analog, tính năng kết nối điện thoại thông minh cũng bị loại bỏ và chỉ còn 1 cổng kết nối USB.

Dưới nắp ca-pô, Honda Civic 1.8 E sử dụng khối động cơ xăng 1.8L i-VTEC, hút khí tự nhiên, có công suất 139 mã lực, đi kèm hộp số CVT.

Các trang bị an toàn trên mẫu xe này bao gồm hệ thống 4 túi khí, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi…

Trang Nguyễn tổng hợp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm