08:16  | 

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P2)

Những mẫu xe sang được phân phối tại Việt Nam hiện nay phổ biến đến từ các thương hiệu tên tuổi như Mercedes, BMW, Audi, Volvo, Porsche hay Lexus. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt, các hãng xe này đã tung ra rất nhiều mẫu xe khác nhau. Đi kèm với những thiết kế sang trong, lịch lãm, trang bị hiện đại là những mức giá tương xứng với tầng lớp nhà giàu.

IV. Xe tầm giá 4,5-6 tỷ đồng

1. Porsche Cayenne

Porsche Cayenne 2018 đã được hãng xe Đức giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 11/2017. Việt Nam chính là quốc gia đầu tiên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương có được vinh dự ra mắt Cayenne thế hệ mới.

Hiện mẫu SUV hạng sang Porsche Cayenen 2018 được phân phối chính hãng với 3 phiên bản bao gồm bản tiêu chuẩn giá 4,54 tỷ đồng, Cayenne S giá 5,47 tỷ đồng và Cayenne Turbo giá 8,92 tỷ đồng.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P2) porsche-cayenne-2018-34.jpg

Cayenne S 2018 có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ những đường nét thân thuộc thể hiện chất Porsche. Phần đầu xe được tạo hình bởi hốc hút gió lớn đặc trưng, phiên bản Cayenne S sở hữu các nan màu bạc nhằm tản nhiệt cho khối động cơ tăng áp. Nắp ca-pô nổi bật với đường gân mạnh mẽ, cụm đèn pha được tái thiết kế theo cách tinh tế và ấn tượng hơn. Trong khi đó, phần đuôi của dòng xe Cayenne có những đường gân nằm ngang nhằm làm nổi bật chiều sâu và sự bề thế.

Thiết kế khoang cabin của Cayenne 2018 cũng được thay đổi toàn diện. Porsche loại bỏ đi hàng loạt các nút bấm mang kiểu dáng như một chiếc điện thoại Vertu và thay vào đó là dạng nút bấm cảm ứng cho các tác vụ điều khiển bên trong xe. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng xử lý nhanh. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch tích hợp hệ thống quản lý liên lạc PCM mới cùng các tính năng hiện đại như Amazon Music, ứng dụng nhà thông minh Nest và Radio Plus. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hoà độc lập với chức năng tùy chỉnh cũng là dạng cảm ứng.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche Cayenne S 2018 là động cơ V6 twin-turbocharged dung tích 2.9L, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 440 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 550Nm.

2. Mercedes S450 L Luxury

Việt Nam hiện nay là thị trường duy nhất ngoài Đức được phép lắp ráp Mercedes-Benz S-Class. Chính vì vậy, lượng xe S-Class được bán ra tại Việt Nam cũng ngày càng tăng. Mức giá của hai phiên bản S450 L và S450 L Luxury tại Việt Nam hiện nay lần lượt là 4,2 và 4,76 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P2) bich-phuong-6.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, S-Class 2018 sở hữu nhiều điểm mới về thiết kế ngoại thất. Xe được trang bị lưới tản nhiệt dạng 3 nan kép thay cho 4 nan đơn như trước đây, đi kèm với các sọc đứng màu đen bóng. Cản trước của xe được thiết kế liền khối với điểm nhấn là thanh chrome cỡ lớn nằm ngang. Cả hai phiên bản S450 L và S450 L Luxury đều sở hữu mâm xe mới, loại 5 chấu kép 18 inch hoặc 5 chấu kép cách điệu với 2 màu tương phản 19 inch. Cụm đèn hậu được chia ra thành 3 tầng với hiệu ứng “vệt sáng” phản quang. Cản sau được hạ thấp, liền khối theo phương ngang với thanh chrome ôm trọn hai ống xả.

Khoang nội thất của S-Class 2018 hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản S450 L sở hữu nội thất bọc da cao cấp cùng ốp gỗ bóng burr walnut màu nâu, trong khi phiên bản S 450 L Luxury được bọc da Nappa và ốp gỗ Piano lacquer màu đen.

Vô lăng được thiết kế hoàn toàn mới với 3 chấu hình chữ V mạ chrome, cùng bố cục phím điều khiển tinh gọn, mang đến sự tự tin cho người lái. Cụm điều khiển Cruise Control/Speed Limit được tích hợp trên tay lái, mang đến sự tiện lợi khi thao tác.

Về khả năng vận hành, S-Class 2018 sử dụng động cơ V6 tăng áp kép mới, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.

3. BMW 740Li

BMW 740Li giá gần 5 tỷ đồng chính thức trở lại Việt Nam từ tháng 9/2018. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất mang kiểu dáng nam tính, thể thao đặc trưng đã trở thành triết lý xuyên suốt của thương hiệu xe sang Đức.

Mẫu sedan cao cấp của BMW được trang bị đèn pha LED thích ứng, lưới tản hình quả thận thông minh tự đóng/mở tùy theo nhiệt độ của động cơ. Khung xe ngoài nhôm và thép cường lực còn có chất liệu nhựa gia cố sợi carbon giúp giảm trọng lượng, giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống treo khí nén cho cả trước và sau. 

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P2) xe-bmw.jpg

Mặc dù là mẫu xe định vị dành cho các ông chủ doanh nhân, nội thất BMW 740Li được thiết kế hướng đến người lái. Những trang bị cao cấp khác trên xe như ghế da Dakota kèm chức năng sưởi, massage. Hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa. Màn hình giải trí cho hàng ghế sau. 

Cung cấp sức mạnh cho BMW 740Li là khối động cơ tăng áp TwinPower dung tích 3.0L sản sinh công suất 326 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

V. Xe sang tầm giá 6-10 tỷ đồng

1. Lexus LS 2019

Mẫu xe đầu bảng đời 2019 của Lexus chính thức có giá bán tại Việt Nam từ 7,08 tỷ đồng, trong khi biến thể cao nhất có giá 8,75 tỷ đồng.

Lexus LS được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu mới GA-L, vốn phát triển cho chiếc coupe thể thao LC 500, mang đến trải nghiệm lái đầy hứng khởi và cảm giác êm ái, kiểu dáng trường và đầm chắc hơn. Triết lý thiết kế đối lập song hành tạo nên mẫu xe vừa rộng rãi, thoải mái của một chiếc sedan 3 khoang nhưng vẫn sở hữu đường nét cá tính, mạnh mẽ của một chiếc coupe 4 cửa nhằm thu hút những khách hàng hạng sang trẻ tuổi.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P2) 6.jpg

Một trong những điểm nhấn thiết kế ngoại thất là lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng với dạng lưới đan, có thể thay đổi màu sắc ở những góc độ ánh sáng khác nhau. Cụm đèn pha 3 bóng tích hợp đèn ban ngày DLR, đèn báo rẽ LED hình chữ L đặc trưng được vuốt dài sang hai bên, mâm xe 20 inch thiết kế vành rỗng, sử dụng kỹ thuật mạ điện tử tạo nên bề mặt bóng láng độc đáo và giảm thiểu tiếng ồn do lốp gây ra. Ngoài ra, LS là mẫu sedan Lexus đầu tiên tạo nên một bước đột phá với thiết kế sáu cửa sổ bên, tạo mặt phẳng liền mạch với các cột trụ hai bên, mang lại tầm quan sát hoàn hảo cho người lái cũng như ứng dụng độc đáo.

Không gian nội thất Lexus LS sang trọng và tiện nghi mang tới trải nghiệm hàng đầu như: Ghế lái cũng như ghế hành khách chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa trên mặt đệm Ottoman cao cấp; Giao diện điều khiển cảm ứng; điều hòa tự động 4 vùng, màn hình 12,3 inch, màn hình HUD với kích thước lớn nhất trong phân khúc và hệ thống âm thanh Mark Levinson 23 loa cao cấp. 

Lexus LS sử dụng 2 động cơ bao gồm động cơ xăng tăng áp kép 3.5L V6 4 xy-lanh sản sinh công suất cực đại tới 415 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 599 Nm tại 1.600-4.800 vòng/phút; động cơ xăng điện 3.5L V6, 4 xy-lanh tạo ra mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tốc độ quay 5.100 vòng/phút.

2. Mercedes-Benz Maybach S450

Kể từ phiên bản facelift 2018, dòng sedan cao cấp của Mercedes-Benz thay đổi tên gọi từ S400 thành S450, đồng thời giá bán cũng cao hơn mức 6,9 tỷ đồng của phiên bản trước. HiệnMercedes-Benz Maybach S450 đang được phân phối tại Việt Nam với giá 7,219 tỷ đồng.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P2) mercedes-maybach-s450-ngoai-that-02.jpg

So với phiên bản cũ, Mercedes-Maybach S450 2018 có một số nâng cấp về mặt ngoại hình. Cụm đèn trước được làm mới với 3 dải LED chiếu sáng ban ngày, cũng như được trang bị công nghệ Multi-Beam LED có tính năng bật/tắt tự động và gia tăng tầm chiếu xa. Mặt ca lăng cũng như hốc hút gió sử dụng nhiều hơn chất liệu chrome bóng tăng cảm giác xa xỉ cho ngoại thất.

Không gian nội thất của chiếc xe mang vẻ xa hoa lộng lẫy đúng chất xe siêu sang. Vô lăng 3 chấu năng động và thanh thoát hơn, tích hợp thêm nút điều khiển cảm ứng. Màn hình trung tâm cho cảm giác liền mạch với bảng đồng hồ và sở hữu độ phân giải HD sắc nét. Hệ thống giải trí đa phương tiện, kết hợp cùng bộ loa vòm Burmester với 26 loa. Đáng chú ý, ghế ở hàng sau là loại thương gia, tích hợp massage, đệm từ bắp chân cũng như hai bàn làm việc gập cơ.

Động cơ trang bị trên mẫu xe Mercedes-Maybach S450 2018 là loại V6 3.0L cho công suất cực đại 367 mã lực cùng mô men xoắn 500Nm. Hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

3. Range Rover Autobiography LWB

Tại Việt Nam, Range Rover Autobiography LWB chính hãng có giá bán lẻ đề xuất là 10,24 tỷ đồng. Mẫu SUV hạng sang này được khá nhiều đại gia Việt ưa chuộng và lựa chọn nhờ sở hữu thiết kế hiện đại, đẳng cấp cùng nhiều trang bị hiện đại.

Top xe sang đáng chọn chơi Tết 2019 (P2) range-rover-2108-dsc7614-copy.jpg

Kích thước tổng thể của Range Rover Autobiography LWB 2018 là 5.199 x 2.220 x 1.840 mm, chiều dài cơ sở 3.120 mm. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn LED báo rẽ và Camera 360 độ. Mâm xe 21 inch 7 chấu kép. Bậc lên xuống tự động mở ra thu vào khi đóng/mở cửa. 4 cửa đều là loại cửa hít. 

Ở phía sau, cụm đèn hậu mới chính là điểm nhấn trên Range Rover 2018. Hãng xe Anh quốc sử dụng công nghệ LED cùng cách tạo hình 3D cực kì đẹp mắt. Chụp ống xả phía sau thiết kế mới.

Với việc chiều dài tổng thể tăng 200 mm, khoảng duỗi chân của khoang hành khách phía sau được tăng thêm tới 185 mm. Chiếc Range Rover Autobiography LWB 2018 chính hãng thuộc phiên bản 5 chỗ, khoang sau được trang bị rèm che nắng, cổng kết nối, khay để cốc và cụm điều hoà tự động riêng biệt, bệ tỳ tay tích hợp khay để cốc, tai nghe không dây, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, ghế ngồi ngả điện.

Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng, bọc da cao cấp đục lỗ. Màn hình hiển thị phía sau vô-lăng có kích thước 12 inch, hiển thị thông tin về xe với độ phân giải cao. Ngoài ra, Range Rover 2018 cũng nhận được hệ thống điều khiển cảm ứng Infortainment Touch Pro Duo. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với các núm điều chỉnh thiết kế cực kì tinh tế. Hệ thống âm thanh Meridian cao cấp với 29 loa đặt xung quanh xe. Vô-lăng trợ lực điện 4 chấu, tích hợp nhiều phím chức năng dạng cảm ứng thay thế nút bấm cơ học.

Range Rover Autobiography LWB 3.0L 2018 được trang bị động cơ V6 3.0L SuperCharged sản sinh công suất tối đa 380 PS, mô-men xoắn cực đại 460 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Trang Nguyễn tổng hợp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm