08:35  | 

Toyota sắp tung ra Highlander 2020 quyết đấu với Ford Explorer 2020

Không chịu thua kém Ford, Toyota chuẩn bị tung ra phiên bản Highlander 2020 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Explorer thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu.

Sau khi Ford trình làng mẫu Explorer thế hệ mới nhất, giờ đến lượt Toyota làm mới phân khúc SUV cỡ trung với việc chuẩn bị tung ra phiên bản Highlander 2020, hứa hẹn sẽ “gây bão” trên thị trường trong thời gian tới.

Toyota sắp tung ra Highlander 2020 quyết đấu với Ford Explorer 2020 2020-toyota-highlander-03.jpg

Mặc dù bị bắt gặp trong lớp áo ngụy trang dày cộp và lạ mặt, nhưng nguyên mẫu Highlander 2020 vẫn không thể giấu nổi một vài chi tiết mới về ngoại thất chẳng hạn như vóc dáng của phần đầu hay đuôi xe. Ngoài ra, kích thước tổng thể của chiếc SUV này dường như cũng được gia tăng thêm một chút.

Lớn hơn và thanh lịch hơn RAV4

Nếu quan sát kỹ có thể nhận thấy, Toyota đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế của chiếc crossover RAV4 2019 vào phiên bản Highlander 2020. Điều này đồng nghĩa, một số chi tiết ngoại thất đặc trưng như tản nhiệt lục giác, đèn sương mù rộng kéo gần tới vòm bánh trước sẽ hiện diện trên chiếc Highlander thế hệ mới. Ngoài ra, vị trí đèn pha và gương bên cũng được bố trí lại, nằm trên cửa thay vì cửa sổ bên như trước kia. Tất cả những chi tiết này đều khiến người ta liên tưởng đến người anh em RAV4.

Toyota sắp tung ra Highlander 2020 quyết đấu với Ford Explorer 2020 2020-toyota-highlander-01.jpg

Về phần đuôi xe, khoảng cách giữa vòm bánh sau tới cửa hậu cũng được tăng lên đôi chút, cho thấy kích thước của chiếc Highlander 2020 sẽ được nới rộng. Thay đổi này chắc chắn sẽ giúp hành khách ngồi ở hàng thứ 3 cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, bất kể ở dạng cấu hình nào. 

Toyota sắp tung ra Highlander 2020 quyết đấu với Ford Explorer 2020 2020-toyota-highlander-02.jpg

Về công nghệ, Toyota được dự báo sẽ tập trung tăng cường khả năng kết nối và an toàn chủ động nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Highlander 2020 trước các đối thủ trong cùng phân khúc. Mô hình hiện tại được trang bị một số tính năng hiện đại như: Cảnh báo đi lệch làn đường, Đèn pha tự động, Hệ thống radar điều khiển hành trình Dynamic Radar Cruise Control, Hệ thống chống va chạm trước cho người đi bộ, cùng nhiều tính năng khác. Về động cơ, Highlander 2020 nhiều khả năng sẽ được trang bị một vài tùy chọn động cơ xăng và một hệ truyền đồng hybrid.

Theo một số nguồn tin, Toyota có thể sẽ giới thiệu chiếc Highlander thế hệ mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm