07:40  | 

Xe Hàn thống trị Giải thưởng Xe ô tô Bắc Mỹ 2019

Năm nay, các mẫu xe Hàn Quốc đã thống trị Giải thưởng Xe ô tô Bắc Mỹ 2019 (NACTOY) vốn được mệnh danh là giải thưởng Oscar trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.

Một trong những giải thưởng danh giá nhất của làng xe thế giới - Giải thưởng Xe ô tô Bắc Mỹ 2019 (NACTOY) đã chính thức được công bố tại Triển lãm ô tô Detroit 2019 đang diễn ra tại Mỹ. Giải thưởng quan trọng này bao gồm 3 hạng mục: Xe của năm, xe đa dụng tốt nhất năm và xe bán tải tốt nhất năm.

Xe Hàn thống trị Giải thưởng Xe ô tô Bắc Mỹ 2019 xe-han-thong-tri-giai-thuong-xe-bac-my-4.jpg

Để tìm ra người chiến thắng, ban Hội thẩm gồm gần 60 chuyên gia đến từ Mỹ và Canada đã tiến hành phân tích những yếu tố từ công nghệ, thiết kế, trang bị an toàn, khả năng xử lý, sự hài lòng của người lái và giá cả của hàng loạt những mẫu xe đình đám. Năm nay, các đại diện đến từ Hàn Quốc giành chiến thắng thuyết phục ở cả hai hạng mục xe của năm và xe đa dụng tốt nhất năm. Trong khi đó RAM là thương hiệu xe Mỹ duy nhất góp mặt tại giải thưởng danh giá này ở hạng mục xe bán tải tốt nhất.

Xe của năm

Tại hạng mục Xe của năm, Genesis G70 đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ đình đám là Honda Insight và Volvo S60 / V60 để giành chiến thắng.

Xe Hàn thống trị Giải thưởng Xe ô tô Bắc Mỹ 2019 xe-han-thong-tri-giai-thuong-xe-bac-my-6.jpg

 “Genesis G70 không chỉ phải cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe quan trọng trong cùng phân khúc như BMW 3 Series, Audi A4 và Mercedes-Benz C-Class, mà nó đã đánh bại tất cả những mẫu xe khác nhờ trải nghiệm lái đẳng cấp, kiểu dáng đẹp và giá cả phải chăng”, nhà báo Chris Paukert, phụ trách mảng ô tô tờ CNET nhận định. “G70 giờ đây mang đến cho người dùng những giá trị đích thực, chứ không còn là một chiêu bài giá bán được ở thời điểm ban đầu”.

Xe đa dụng tốt nhất năm

Vượt qua hơn 20 đối thủ sừng sỏ bao gồm cả Acura RDX và Jaguar I-Pace, Hyundai Kona/Kona EV đã vinh dự giành chiến thắng tại hạng mục xe đa dụng tốt nhất năm.

Xe Hàn thống trị Giải thưởng Xe ô tô Bắc Mỹ 2019 xe-han-thong-tri-giai-thuong-xe-bac-my-2.jpg

Theo nhận định của nhà báo Jamie Page Deaton phục trách mảng ô tô của tờ U.S. News & World Report, giá cả cạnh tranh, khoang cabin tiện lợi, trải nghiệm lái sống động và thú vị đã giúp Kona ghi điểm trong mắt ban Hội thẩm, đồng thời có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Xe bán tải của năm

Ở hạng mục xe bán tải, Ram 1500 đã vinh dự giành chiến thắng, vớt vát lại chút danh dự của người Mỹ trước sự thống trị áp đảo của các hãng xe Hàn Quốc. Nhờ thùng xe rộng, nội thất tiên nghị, trải nghiệm lái thú vị cùng sức kéo “khủng”, Ram 1500 đã đánh bại hai đối thủ đình đám khác là Chevrolet Silverado 1500 và GMC Sierra 1500 ở vòng đấu cuối cùng để giành ngôi vị cao nhất.

Xe Hàn thống trị Giải thưởng Xe ô tô Bắc Mỹ 2019 xe-han-thong-tri-giai-thuong-xe-bac-my-3.jpg

Năm ngoái, các giải thưởng đã lần lượt thuộc về Honda Accord, Volvo XC60 và Lincoln Navigator.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm