14:25  | 

Xe Vespa giữ giá hơn 72% giá trị sau 3 năm dùng

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường J.D.Power, sau 3 năm sử dụng, xe Vespa bị mất giá ít nhất so với các phương tiện khác.

Hàng năm, J.D.Power đều công bố danh sách những dòng xe giữ giá nhất sau 3 năm sử dụng. Thông thường nghiên cứu của J.D.Power chỉ tập trung vào ôtô. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của J.D.Power được công bố trên tờ New York Time cho thấy nghiên cứu đã mở rộng sang cả phân khúc xe 2 bánh. Đáng chú ý, chiếm giữ vị trí đầu bảng là chiếc scooter đến từ Italy – Vespa.

Việc giữ giá tới 72,1% sau 3 năm sử dụng của Vespa không chỉ cao hơn một chút so với các mẫu xe khác mà còn vượt xa đáng kể. Để tiện so sánh, mức giữ giá trung bình của các mẫu xe ôtô chỉ là 55,7%.

Tờ New York Times nhấn mạnh xe Vespas giữ giá hơn bất kỳ mẫu xe nào bạn có thể chọn mua hiện nay, bao gồm cả xe 2 bánh và 4 bánh.

Cũng theo báo cáo của J.D.Power, hai mẫu Vespa đặc biệt gồm Sprint 150 và GTS 300 giữ giá trị đến 79% sau 3 năm sử dụng.

Xe Vespa giữ giá hơn 72% giá trị sau 3 năm dùng xe-vespa-a2.jpg

Xe Vespa vô địch về giữ giá khi bán lại.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc giữ giá của một mẫu xe. Theo J.D.Power, thực tế Vespa đang độc nhất trên thị trường xe tay ga cao cấp. Trong khi các thương hiệu ô tô hạng sang như Porsche, Land Rover hay Mercedes đều nhắm đến khách hàng cao cấp, Vespa lại chọn lối đi khác biệt.

Chelsea Lahmers, chủ một showroom kinh doanh xe máy tại Virginia (Mỹ) chia sẻ: “Hầu hết thương hiệu xe sang đều có đối thủ cạnh tranh, riêng Vespa thì không”.

Xe Vespa giữ giá hơn 72% giá trị sau 3 năm dùng vespa-300-2-copy.jpg

Ở phân khúc xe máy cao cấp, Honda, Yamaha hay một số hãng xe khác cũng tung ra nhiều sản phẩm với mức giá rẻ hơn Vespa. Doanh số bán hàng của những hàng này cũng cao hơn Vespa tại Mỹ. Tuy nhiên, sau cùng một thời gian sử dụng, không hãng xe nào giữ được giá trị bán lại như sản phẩm mang thương hiệu Italy.

Vespa là một thương hiệu xa xỉ và giá xe đã phần nào phản ánh điều đó. Với thiết kế ấn tượng, quyến rũ, những chiếc Vespa đã trở thành lựa chọn đầu tiên mà người dùng nghĩ đến khi muốn mua scooter những năm 1950.

Xe Vespa giữ giá hơn 72% giá trị sau 3 năm dùng vespa-primavera-dsc4261.jpg

Hiện tại, giá của một chiếc Vespa tại Mỹ khá đắt đỏ. Primavera có giá gần 3.800 USD. Trong khi đó, Vespa 946 Red có giá niêm yết gần 10.500 USD. Đây là sản phẩm thuộc dự án gây quỹ cho phòng trống HIV/AIDS tại châu Phi. Tuy nhiên, khi bỏ ra 3.000 USD để mua xe Vespa, sau 2 năm sử dụng người dùng có thể thu lại 2.700 USD nếu muốn bán đi. Trong khi đó, nếu bỏ ra 2.000 USD mua một thương hiệu khác, người dùng sẽ thu lại được không đáng bao nhiêu nếu muốn bán xe.

Ảnh thực tế Vespa Sei Giorni giá 199 triệu tại đại lý

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm