14:25  | 

Bugatti sắp trình làng siêu xe 18 triệu USD tại triển lãm Geneva?

Nhiều người có thể cho rằng mức giá 5,8 triệu USD của chiếc siêu xe Bugatti Divo là một điều gì đó có phần “điên rồ”. Tuy nhiên, mức giá đó vẫn chỉ bằng một phần nhỏ so với siêu phẩm mà hãng xe Pháp sắp trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva 2019.

Trang The Supercar Blog trích dẫn các nguồn tin bí mật cho biết Bugatti sẽ trình làng chiếc hypercar đặc biệt được làm theo đơn đặt hàng của Ferdinand Piëch, cựu chủ tịch Tập đoàn Volkswagen - chủ sở hữu thương hiệu Bugatti. Với chỉ duy nhất 1 chiếc được sản xuất, chiếc siêu xe bí ẩn này của Bugatti có giá bán lên tới 16 triệu euro (18,2 triệu USD), đắt hơn chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay là Rolls-Royce Sweptail với mức giá khoảng 13 triệu USD.

Bugatti đang chuẩn bị kỉ niệm sinh nhật 110 tuổi và chiếc hypercar độc nhất vô nhị này được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sáng nhất tại Triển lãm ô tô Geneva diễn ra vào tháng 3 tới và có thể sẽ sánh đôi với chiếc Chiron Sport 110 Ans Edition mới được ra mắt gần đây.

Bugatti sắp trình làng siêu xe 18 triệu USD tại triển lãm Geneva? bugatti-chiron-sport-110-ans-bugatti-4.jpg

Bugatti Chiron Sport phiên bản kỷ niệm 110 năm thành lập của hãng xe Pháp.

Nhiều khả năng mẫu siêu xe mới của Bugatti sẽ được phát triển dựa trên Chiron và Divo, với thiết kế độc lạ, xứng tầm với giá bán không-thể-tin-nổi.

Với mức giá hơn 18 triệu USD, người dùng có quyền hy vọng mẫu siêu xe này sẽ có nhiều thay đổi lớn với động cơ W16 dung tích 8.0L đi cùng 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất khoảng 1.500 mã lực.

Đương nhiên, thông tin về người đặt hàng chiếc siêu xe này cũng khiến nhiều người tò mò. Ông Ferdinand Piëch từng giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Volkswagen trong gần một thập kỷ. Ông Piëch từ chức vào năm 2015 sau một cuộc chiến tranh giành quyền lực diễn ra chỉ vài tháng trước vụ bê bối gian lận khí thải của tập đoàn ô tô Đức này bị phanh phui.

Dù không còn nắm giữ cương vị Chủ tịch, ông vẫn là một nhân vật quyền lực ở Volkswagen khi sở hữu tới 14,7% cổ phần Porsche Automobil Holding SE, công ty kiểm soát Tập đoàn Volkswagen. Tuy vậy, đến năm năm 2017, ông đã bán toàn bộ cổ phần và không còn liên quan gì đến công ty này nữa.

Hiện Bugatti vẫn từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về tin đồn sắp ra mắt mẫu siêu xe 18 triệu USD trên. Tuy nhiên, những tín đồ yêu xe vẫn đang rất háo hức chờ được chiêm ngưỡng mẫu siêu xe đắt nhất thế giới. Đặc biệt là khi tin đồn trên hoàn toàn là có cơ sở bởi Kris Singh - giám đốc điều hành của một công ty đầu tư của Mỹ, chủ sở hữu Lamborghini Veneno và là nhà sưu tập siêu xe – mới đây đã đăng tải một bài viết trên Instagram với nội dung: “Sẽ rất vui khi được nhìn thấy Chiron Sport 110 Ans cùng với Divo và chiếc Bugatti 16 triệu Euro bí mật được sản xuất dành riêng cho Tiến sĩ Piech".

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm