08:55  | 

Honda Brio bị “khai tử” tại Ấn Độ

Doanh số những tháng gần đây liên tục không tăng và thị trường Ấn Độ ngày càng chuộng các mẫu SUV và sedan có chiều dài dưới 4 m khiến mẫu hatchback Honda Brio đã bị mất chỗ đứng và buộc phải “khai tử”.

Honda Ấn Độ đã ngừng sản xuất mẫu hatchback cỡ nhỏ Honda Brio. Thay thế vị trí mẫu xe thấp nhấp trong dải sản phẩm của Honda tại Ấn Độ là mẫu Amaze đang rất được lòng người dân tại quốc gia này.

Ông Rajesh Goel, Phó chủ tịch và Giám đốc cấp cao (Bán hàng và Tiếp thị) của Honda Cars Ấn Độ, cho biết: "Mẫu xe thấp nhất của chúng tôi hiện nay là Amaze. Chúng tôi đã ngừng sản xuất Brio và hiện chúng tôi không có ý định giới thiệu mẫu Brio thế hệ tiếp theo ở Ấn Độ".

Ngoài ra, ông Rajesh Goel cho biết thêm Jazz và WR-V là hai mẫu xe sẽ thay thế Brio đáp ứng các nhu cầu về xe cỡ nhỏ tại Ấn Độ.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Honda Brio bị “khai tử” là do xu hướng mua ôtô ở Ấn Độ đã thay đổi trong vài năm qua. Theo đó, người tiêu dùng nước này ngày càng chuộng các mẫu SUV và sedan có chiều dài dưới 4 m. Điều này được thể hiện rõ nhất qua phản ứng của người tiêu dùng dành cho Amaze. Chỉ sau gần 1 năm kể từ khi ra mắt thế hệ mới, đã có 63.000 chiếc Amaze được bán ra và doanh số vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Sở thích của người tiêu dùng Ấn Độ đã bắt đầu chuyển sang các mẫu xe SUV hầm hố, một xu hướng tương tự như các thị trường khác trên toàn cầu.

Honda Brio ra mắt lần đầu tại Ấn Độ từ tháng 9/2011. Sau 7 năm, đã có tổng cộng 97.000 chiếc Brio được bán ra. Tại Auto Expo 2018, Honda đã công bố kế hoạch tới năm 2020 sẽ trình làng 6 mẫu xe mới cho thị trường Ấn Độ. Hai trong số 6 mẫu xe đã được giới thiệu là Amaze thế hệ mới và CR-V thế hệ mới. Chiếc xe tiếp theo được ra mắt vào tháng 3/2019 là Civic thế hệ mới.

Honda Brio bị “khai tử” tại Ấn Độ honda-brio-autodaily-1.jpg

Honda Brio hứa hẹn sẽ gây bão trong phân khúc xe hatchback tại Việt Nam trong năm 2019

Tại Việt Nam, Honda Brio xuất hiện lần đầu tại Vietnam Motor Show 2018 và nhanh chóng gây sự chú ý nhờ ngoại hình ấn tượng. Xe thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh với Kia Morning, Toyota Wigo và Hyundai Grand i10. Hiện giá bán của mẫu xe này chưa được công bố, nhưng với phong cách định giá của Honda thì hẳn giá của Brio cũng không hề thấp chút nào. Dự kiến, Honda Việt Nam sẽ bán Brio vào đầu năm 2019 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 1.2L, i-VTEC, SOHC, công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.680 x 1.485 mm. Trục cơ sở 2.405 mm. Phía trước của xe dùng phanh đĩa, còn phía sau dùng phanh tang trống. Các công nghệ an toàn trên Honda Brio ở mức cơ bản như 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD. Tại Indoneisa, Honda Brio có giá bán từ 9.150-12.510 USD tương đương 210-300 triệu đồng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm